Cô dâu của Hoàng tử Brunei rạng rỡ trong lễ chúc phúc

Google News

Cô dâu Anisha xuất hiện trong trang phục lộng lẫy khi thực hiện lễ chúc phúc trong đám cưới 10 ngày với Hoàng tử Brunei Mateen.

Tài khoản Twitter Muash Rosman chuyên theo dõi hoàng gia Brunei ngày 10/1 công bố những bức ảnh cho thấy Anisha Rosnah Adam Isa-Kalebic, cô dâu của Hoàng tử Brunei Abdul Mateen, trước khi thực hiện nghi lễ Berbedak Mandi (chúc phúc) tại cung điện Istana Nurul Iman của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah.
Co dau cua Hoang tu Brunei rang ro trong le chuc phuc
Cô dâu Anisha rạng rỡ trước lễ Berbedak Mandi ngày 9/1. Ảnh: X. 
Trong ảnh, cô dâu Anisha xuất hiện với bộ váy ren màu trắng trang nhã khi ngắm nhìn những trang sức sẽ được sử dụng trong lễ Berbedak Mandi. Trang phục của cô được làm từ tenunan, loại vải dệt hoa văn phức tạp và là sản phẩm thủ công truyền thống nổi tiếng của Brunei.
Chiếc váy của cô dâu Anisha mang phong cách cổ điển với cổ tròn, tay dài, đường viền cổ và tay áo này gần giống chiếc váy cưới của Công chúa Azmeh, em gái của Hoàng tử Mateen, trong đám cưới hồi tháng 1/2023.
Trong hôn lễ, Anisha đeo khăn trùm đầu ren, búi tóc thấp và trang điểm nhẹ nhàng. Cô cài trâm, đeo bông tai ngọc trai nhưng trên tay không đeo chiếc nhẫn đính hôn kim cương lớn.
Co dau cua Hoang tu Brunei rang ro trong le chuc phuc-Hinh-2
Trong hôn lễ, Anisha đeo khăn trùm đầu ren, búi tóc thấp và trang điểm nhẹ nhàng.  
Sau đó, Anisha tiếp tục diện bộ quần áo màu đỏ nổi bật, thắt lưng ôm eo viền vàng, đeo nhiều vòng tay vàng, mũ phượng và trùm khăn đỏ che mặt để tiến hành nghi lễ thoa bột Berbedak Mandi.
Đây là nghi lễ để người thân trong gia đình, đặc biệt là bố mẹ, anh chị em và những người lớn tuổi chúc phúc cho cô dâu, chú rể. Trong buổi lễ, các thành viên thân thiết trong gia đình thoa bột lên tay cô dâu chú rể, tượng trưng cho ước nguyện về con cái và sự giàu có. Cung điện cũng bắn 17 phát đại bác để chúc mừng đám cưới.
Trước đó, hôm 7/1, Anisha thực hiện lễ Khatam Quran, nghi thức bắt đầu đám cưới. Cô dâu tương lai đọc hết bản kinh Qur'an trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân, đồng thời cầu nguyện để đám cưới diễn ra suôn sẻ.
Trong buổi lễ, Anisha mặc chiếc baju kurung dệt may cầu kỳ được Teh Firdaus, nhà thiết kế váy cưới nổi tiếng người Malaysia, may riêng cho cô. "Thật vinh dự khi được góp mặt trong đám cưới hoàng gia Brunei", Firdaus viết trên mạng xã hội ngày 8/1.
Hôn lễ của Hoàng tử Brunei Abdul Mateen và Anisha Isa Kalebic kéo dài từ 7/1 tới 16/1. Lễ cưới bắt đầu bằng nghi thức cầu hôn, khi nhà trai ngỏ ý cưới dâu. Ngày hôm sau, các nhạc sĩ cung đình sẽ biểu diễn, báo hiệu các nghi thức cưới chính thức bắt đầu. Sang ngày thứ ba, gia đình chú rể mang sính lễ tượng trưng đến nhà gái.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Đám cưới "hoàn cảnh" nhất Việt Nam: Thực đơn toàn cua hoàng đế, bào ngư

 

Thảo Nguyên (Theo The Nation News)

>> xem thêm

Bình luận(0)