Bé gái được phát hiện ôm thi thể mẹ mình sau trận lở đất

Google News

Các nhân viên cứu hộ Colombia đã chứng kiến cảnh tượng thương tâm của một bé gái 9 tuổi ôm thi thể mẹ mình sau trận lở đất khiến cả anh trai của cô bé cũng thiệt mạng.

Các nhân viên cứu hộ đã chứng kiến một cảnh tượng đau lòng ở Sở Risaralda, Colombia hôm 4/12, nơi mưa lớn đã tàn phá cư dân gây ra trận lở đất kinh hoàng giết chết ít nhất 34 người.
Bé gái Davianni Saray Mosquera, 9 tuổi, cũng mất anh trai trong thảm kịch, đã được giải cứu khỏi đống đổ nát, nơi cô bé được tìm thấy đang ôm thi thể mẹ mình.
Be gai duoc phat hien om thi the me minh sau tran lo dat
Bé gái 9 tuổi được lôi khỏi thi thể người mẹ đã khuất. Ảnh: CEN. 
Sau khi được kéo ra khỏi đống đổ nát, Davianni được đưa lên xe cứu thương để đến Bệnh viện Đại học San Jorge ở Pereira điều trị hôm 5/12.
Đất và đống đổ nát chôn vùi chiếc xe buýt rời Cali đi Condoto trên một con đường ở La Cabana - giữa Pueblo Rico và Santa Cecilia - với 33 người trên xe. Trận lở đất cũng chôn vùi một chiếc ô tô với sáu hành khách và một chiếc xe máy chở 2 người.
Be gai duoc phat hien om thi the me minh sau tran lo dat-Hinh-2
Một trận lở đất ở Risaralda, Colombia đã tàn phá cộng đồng địa phương. Ảnh: CEN. 
Các nhân viên cứu hộ đã kéo chín người còn sống ra khỏi đống bùn và đống đổ nát, theo các nhà chức trách.
Thống đốc Risaralda Victor Manuel Tamayo cho biết: “Vào khoảng 2 giờ chiều, 3 người đã được giải cứu, trong số đó có một bé gái đang ôm thi thể của mẹ mình, người đã chết một cách đáng tiếc.
Be gai duoc phat hien om thi the me minh sau tran lo dat-Hinh-3
Cô gái được đưa đến bệnh viện để phẫu thuật. Ảnh: CEN. 
"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để giải cứu càng nhiều người càng tốt, nhưng thời tiết và thời gian đang chống lại chúng tôi", nhân viên cứu hộ cho biết.
Dì ruột của Davianni, Flor Mosquera, nói với truyền thông địa phương rằng cô bé đang hồi phục tốt nhưng gia đình rất đau buồn trước cái chết của mẹ cô bé là Gloria Cecilia Viveros và anh trai Thiago Rafael Mosquera.
Empresa Arauca - công ty điều hành tuyến đường - cho biết trong một tuyên bố: "Không có từ nào có thể diễn tả nỗi buồn mà sự kiện này tạo ra. Sự mất mát không thể diễn tả mà thảm họa thiên nhiên này đã gây ra".
Các quan chức không tin rằng có thêm người sống sót. Ít nhất 34 người - trong đó có 8 trẻ vị thành niên – đã thiệt mạng trong thảm hoạ trên.
Cơ quan Khảo sát Địa chất Colombia cho biết khoảng 5.000 đến 10.000 mét khối đất đã bị dịch chuyển do những trận mưa lớn gần đây ở Pueblo Rico do kiểu thời tiết La Nina.
Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)