Bà bầu 8 tháng sảy thai vì không có giấy test COVID-19 hợp lệ

Google News

Một bà bầu 8 tháng đã bị sảy thai ngay bên ngoài bệnh viện sau khi không được nhập viện kịp thời do giấy xét nghiệm Covid-19 không hợp lệ.

Hôm 6/1, chính quyền thành phố Tây An (Trung Quốc) thông báo rằng họ đã đình chỉ và cách chức nhiều cán bộ làm việc tại bệnh viện Gaoxin vì khiến một bà bầu 8 tháng sẩy thai sau khi từ chối tiếp nhận cô do không có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính COVID-19, kênh Channel News Asia đưa tin.
Trước đó, cháu gái của thai phụ đã đăng tải sự cố thương tâm này trên mạng xã hội vào ngày 1/1, trong đó có hình ảnh và video ghi lại cảnh bà bầu ngồi trên một chiếc ghế nhựa bên ngoài bệnh viện và xung quanh là một vũng máu.
Theo bài đăng của cô cháu gái, nhân viên bệnh viện Gaoxin đã từ chối tiếp nhận thai phụ và để cô này ngồi ở ngoài viện trong hai tiếng vì cô không có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 48 giờ.
Ba bau 8 thang say thai vi khong co giay test COVID-19 hop le
Bà bầu bị sảy thai ngay bên ngoài bệnh viện sau khi không được tiếp nhận kịp thời do giấy xét nghiệm Covid-19 không hợp lệ. Ảnh: Weibo. 
Người cháu gái khẳng định bà bầu đã có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính nhưng đã hết hạn chỉ vài giờ trước. Sau đó, bài đăng này đã bị xóa nhưng vụ việc đã khiến cộng đồng mạng xôn xao và bày tỏ phẫn nộ.
Trong thông cáo ngày 6/1, chính quyền thành phố cho biết Tổng giám đốc bệnh viện đã bị đình chỉ và những người có trách nhiệm liên quan tại khoa ngoại trú bị cách chức. Ủy ban Y tế thành phố cũng đã chỉ đạo bệnh viện này xin lỗi công khai và khắc phục lỗi lầm.
Chính quyền thành phố ra tuyên bố cho biết sự việc làm dấy lên "lo ngại diện rộng, gây tác động xã hội xấu" và cơ quan y tế địa phương đang điều tra. Tuyên bố đã thu hút hơn 290 triệu lượt xem trong vài giờ, cho thấy sự quan tâm lớn của dư luận.
Ngày 5/1, quan chức Tây An chia sẻ trên báo chí rằng thành phố đang mở "kênh xanh" để cung cấp khả năng tiếp cận dịch vụ y tế nhanh chóng cho một số đối tượng nhất định như phụ nữ mang thai, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, song không đề cập trường hợp của thai phụ nói trên.
Khoảng 13 triệu cư dân của Tây An đã bị phong tỏa từ cuối tháng 12 do đợt bùng phát Covid-19 mới. Các trường hợp nhiễm bệnh đang gia tăng ở đó, khiến Trung Quốc bị đóng cửa lớn nhất kể từ đợt dịch Vũ Hán vào năm 2020.

Mời độc giả xem video Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai trong dịch Covid-19. Nguồn: THDT



Thảo Nguyên (Theo Channel News Asia)

>> xem thêm

Bình luận(0)