Ảnh nữ tiếp viên hàng không che chắn cửa máy bay gây tranh cãi

Google News

Bức ảnh nữ tiếp viên Hàn Quốc mặc váy bó, che chắn cửa thoát hiểm máy bay Asiana Airlines sau khi bị hành khách tự ý mở tung cửa khiến người dùng mạng xã hội kêu gọi hãng đổi quy định đồng phục.

Trang tin News1 của Hàn Quốc hôm 28/5 đăng ảnh một nữ tiếp viên che chắn cửa máy bay bị mở tung trên phi cơ Airbus A321 của hãng hàng không Asiana Airlines trong sự việc tại sân bay Daegu trước đó hai ngày.
"Nữ tiếp viên cố gắng hết sức để ngăn chặn thiệt hại có thể xảy ra trong khi máy bay đang chạy trên đường băng trước khi dừng hẳn. Đã lắp chốt bảo vệ ở cửa nhưng nữ tiếp viên vẫn loay hoay tự chặn lối ra", trang tin cho biết.
Anh nu tiep vien hang khong che chan cua may bay gay tranh cai
Nữ tiếp viên chắn ngang cửa thoát hiểm máy bay Asiana Airlines trong sự cố hôm 26/5. Ảnh: News1. 
Bức ảnh trên gây ra một cuộc tranh cãi sôi nổi trên mạng. Nhiều người khen ngợi nỗ lực và sự dũng cảm của nữ tiếp viên. Nhưng những người khác lưu ý cách tiếp viên hàng không phải mạo hiểm mạng sống của mình khi phải mặc bộ đồng phục bó sát, vô cùng bất tiện bao gồm váy và giày cao gót.
Không ít ý kiến thể hiện sự bức xúc và yêu cầu hãng bay thay đổi quy định đồng phục đối với nữ tiếp viên hàng không.
"Tôi không thảo luận 'Quần có tốt hơn váy không?' hay 'Giữa váy và quần mặc gì thoải mái hơn?', tôi chỉ đang nói về hình thức ăn mặc thích hợp cho những người chịu trách nhiệm về cuộc sống của chúng ta. Những người chịu trách nhiệm giữ an toàn cho chúng ta", một người bình luận.
"Thật đau lòng khi thấy cô ấy mạo hiểm mạng sống của mình để xử lý tình huống, trong khi vẫn mặc một chiếc váy không thoải mái như vậy", người khác bình luận.
"Tôi hy vọng điều này sẽ thúc đẩy các hãng hàng không thay đổi đồng phục cho tiếp viên hàng không. Những bộ trang phục hiện tại trông rất không thoải mái để họ di chuyển, đặc biệt là trong những tình huống khẩn cấp", một người nữa nêu ý kiến.
Hồi năm 2013, Asiana Airlines cho phép nữ tiếp viên mặc quần đồng phục, nhưng phần lớn đều không đăng ký nhận chúng vì lo ngại "mặc trang phục khác biệt sẽ dẫn tới đánh giá tiêu cực về công việc và mất cơ hội thăng tiến". Kênh truyền hình JTBC hồi năm 2018 cũng đưa tin rằng lãnh đạo hãng gây áp lực để nữ tiếp viên chọn đồng phục váy bó và giày cao gót.
"Những chiếc quần cực kỳ khó chịu khi mặc, đến mức nữ tiếp viên quyết định lựa chọn váy. Đề xuất của hãng đưa ra là không đủ. Chúng tôi muốn họ cung cấp mẫu quần thoải mái, có khả năng co giãn và không dùng chất liệu xuyên thấu. Ngành hàng không cần bắt đầu nghĩ về cách sản xuất đồng phục thoải mái cho chính tiếp viên", một người khác cho hay.
"Thật đau lòng khi thấy cô ấy mạo hiểm tính mạng để xử lý tình huống, trong lúc phải mặc một chiếc váy bó và giày cao gót. Bộ trang phục này đặt mạng sống của cả tiếp viên và hành khách vào vòng nguy hiểm", người dùng bình luận dưới bài viết của News1.
Trên chuyến bay của Asiana Airlines đi từ hòn đảo du lịch nổi tiếng Jeju đến Daegu hôm 26/5, một người đàn ông đã tự ý mở cửa máy bay giữa không trung. Máy bay ở độ cao khoảng 250 m so với mặt đất khi một cánh cửa bị mở tung.
194 hành khách hoảng loạn khi gió thổi mạnh qua cabin. Tất cả đều sống sót nhưng khoảng 12 người đã được đưa đến bệnh viện, sau khi ngất xỉu hoặc khó thở.
Trong quá trình thẩm vấn, Lee, 33 tuổi, người tự ý mở cửa thoát hiểm, cho biết, anh ta làm vậy vì "cảm thấy ngột ngạt" và muốn xuống nhanh chóng. Người này cũng nói rằng "đang chịu áp lực rất lớn vì vừa mất việc".
Thảo Nguyên (Theo News1)

>> xem thêm

Bình luận(0)