Ảnh “nóng” trong túi áo nạn nhân tố cáo hành vi sát hại vị tỷ phú

Google News

Để không phải trả món nợ cho vị tỷ phú, hung thủ đã lên kế hoạch bắt cóc và chụp một số cảnh “nóng” giữa ông với các nữ sinh để dọa dẫm.

Thi thể vị tỷ phú với bức ảnh khiêu dâm
Buổi sáng lạnh giá ngày 30/1/2013, một người dân thành phố Novosibirsk tình cờ phát hiện thi thể người đàn ông khi tới khu vực nhà để xe thuộc con phố Lineyny. Có mặt tại hiện trường, cảnh sát xác nhận đây chính là doanh nhân Yakov Khanin, 69 tuổi. Ngày trước đó, gia đình đã thông báo về sự mất tích của ông sau khi tìm mọi cách cũng không thể liên lạc được.
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nồng độ cồn trong máu của ông Yakov Khanin khá lớn, nạn nhân tử vong do uống rượu quá liều lượng. Tuy nhiên, trên thi thể của ông, người ta cũng tìm thấy nhiều vết bầm tím, một số xương sườn bị gãy. Đặc biệt, trong túi áo nạn nhân còn có cả những tấm ảnh khỏa thân của một nữ sinh.
 Tỷ phú Yakov Khanin (ảnh nhỏ) và nơi phát hiện ra thi thể ông.
Ông Yakov Khanin là doanh nhân nổi tiếng ở thành phố Novosibirsk, được biết đến là một vị tỷ phú tự thân. Từng trải qua không ít khó khăn, ông đã có được đế chế cho riêng mình trong nhiều lĩnh vực như xây dựng; kinh doanh ô tô và xe máy, bán lẻ xăng dầu; cung cấp dịch vụ bảo vệ; khai thác, bán quặng và vàng ở Kazakhstan.
Theo những người thân và bạn bè, vị tỷ phú này là người có lối sống rất lành mạnh, nguyên tắc, hầu như không uống rượu, vì vậy, ai cũng bị sốc trước thông tin ông chết do uống rượu và lại có ảnh khiêu dâm trong túi. Họ cho rằng ông là nạn nhân của một âm mưu thâm độc.
Cảnh sát lập tức điều tra về cái chết bí ẩn này. Sau khi xem những hình ảnh camera ghi lại từ lần cuối cùng người ta nhìn thấy ông còn sống, họ nhận thấy ông lên một chiếc ô tô lạ không có biển số khi vừa ra khỏi nhà. Cơ quan điều tra nhận định, rất có thể vị tỷ phú đã bị bắt cóc và giết hại.
Tuy nhiên, cuộc điều tra gặp rất nhiều khó khăn vì ngoài những hình ành camera đó ra, không có bất kỳ thông tin, dấu vết nào. Sau nhiều tháng trời sàng lọc các mối quan hệ, cảnh sát cuối cùng cũng xác định được nghi phạm tổ chức vụ bắt cóc. Đó là Yuri Zabirov (61 tuổi), người cùng góp vốn với nạn nhân để xây dựng tòa nhà trung tâm thương mại trên Đại lộ Krasny ở Novosibirsk. Tuy nhiên, giữa họ đã xảy ra những tranh chấp và kiện cáo kéo dài.
Để không phải trả nợ cho ông Khanin theo các quyết định của tòa án đã có hiệu lực pháp luật, Zabirov đã lên kế hoạch “xù” nợ bằng cách thuê Yevgeny Abarnikov (55 tuổi) và con trai của Yevgeny là Sergei (32 tuổi) bắt cóc ông Khanin.
Sau đó, hắn dự định sẽ cùng viên trợ lý Valery Kudryavtsev cho nạn nhân uống rượu đến say mềm và chụp một số cảnh “nóng” giữa ông với các “nữ sinh” thực chất là gái mại dâm có ngoại hình tương đương. Zabirov tin rằng, ông Khanin sẽ phải xóa nợ cho hắn nếu nhìn thấy các bức ảnh ấy sau khi tỉnh rượu.
Cái kết không ngờ
Theo kế hoạch, sáng sớm ngày 29/1, hai cha con Abarnikov chờ sẵn ở ngay bên ngoài nhà ông Khanin, chúng xuất trình thẻ cảnh sát giả, yêu cầu ông lên ô tô. Không hề nghi ngờ, nạn nhân nhanh chóng làm theo và bị chúng đưa về khu nhà để xe mà Zabirov đã thuê.
Sau khi nhận đủ tiền, hai kẻ bắt cóc liền bỏ đi. Trước đó, Zabirov đã cho sơn lại tường bên trong nhà để xe, kê giường, tủ, bàn ghế và bày thêm mấy chai rượu đắt tiền cho giống với một căn phòng của khách sạn hạng sang.
Biết được dã tâm của Zabirov, ông Khanin kiên quyết không chịu uống rượu. Thấy vậy, Zabirov và viên trợ lý Kudryavtsev đã đánh đập, buộc ông phải uống hết ly này đến ly khác. Như cá nằm trên thớt, vị tỷ phú không còn cách nào khác và buộc phải làm theo.
Tuy nhiên, một tình huống nằm ngoài dự tính đã xảy ra. Vì uống quá nhiều Vodka, nạn nhân đã tử vong ngay lúc đó. Hoảng sợ, chúng vội nhét vào túi áo ông tấm ảnh khỏa thân được lấy trên mạng và giấu cái xác ngay trong khu vực nhà để xe.
Zabirov bị bắt vào ngày 8/8 khi đang chuẩn bị lên máy bay để trốn ra nước ngoài. Khám xét nơi ở của Zabirov, cơ quan điều tra đã thu giữ một khẩu súng ngắn, đạn, giấy chứng nhận giả của nhiều cơ quan, tổ chức và quần áo mà hắn đã mặc hôm gây án.
Ngày 17/2/2016, tòa án đã ra phán quyết đối với Yuri Zabirov mức án 15 năm tù về tội bắt cóc có tổ chức, cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người và sở hữu vũ khí trái phép. Ba kẻ đồng phạm cũng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật vì đã hỗ trợ Zabirov gây nên cái chết của vị tỷ phú.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)