6 quy tắc cấm kỵ mà một công nương Anh phải chấp nhận

Google News

Dưới góc nhìn từ bên ngoài, cuộc sống của một Công nương nước Anh quả thật xa hoa và sung sướng. Nhưng chỉ người trong cuộc mới hiểu được những hạn chế trong cuộc sống mà họ đang gặp phải.

Trong khi phần lớn đàn ông luôn hướng tới một tương lai sáng lạn thì phụ nữ lại thường mơ về một mái ấm nhỏ bên chàng Hoàng tử của cuộc đời mình. Có lẽ bất kỳ cô gái nào cũng đã từng ít nhất một lần trong đời mong tìm thấy Hoàng tử. Và Meghan Markle cũng không nằm ngoài con số đó. Thế nhưng, cô lại may mắn hơn một nửa thế giới vì đã trở thành Công nương Meghan Markle - vợ của Hoàng tử Harry. Kể từ khi chính thức trở thành vợ của Hoàng tử, cô đã phải từ bỏ cuộc sống của dân thường để tuân theo những quy định khắt khe của Hoàng gia.
1. Không dùng mạng xã hội
Hầu hết các tài khoản trên mạng xã hội của Meghan Markle đã biến mất khoảng 4 tháng trước lễ kết hôn với Hoàng tử Harry. Theo công bố chính thức của Điện Kensington, Meghan muốn gửi lời cảm ơn tới những người đã theo dõi cô trong suốt thời gian qua, nhưng vì lâu rồi không sử dụng mạng xã hội nên cô sẽ xóa các tài khoản trên Twitter, Instagram cũng như Facebook của mình đi.
6 quy tac cam ky ma mot cong nuong Anh phai chap nhan
 
Tuy nhiên, lý do thực sự của quyết định này có lẽ vẫn nằm sau quy luật ngầm bất thành văn trong giới hoàng tộc. Về logic mà nói, nó giống như một phương thức giúp các thành viên trong hoàng tộc bảo mật thông tin.
2. Nói không với "ảnh tự sướng"
6 quy tac cam ky ma mot cong nuong Anh phai chap nhan-Hinh-2
 
Gần đây, công nương Anh thường từ chối những lời mời chụp "ảnh tự sướng" với fan bởi Nữ hoàng Anh không thích những bức ảnh đó mặc dù chúng vô hại. Ngược lại, Nữ hoàng chỉ thấy ảnh tự sướng là một phạm trù gì đấy rất kỳ cục và phiền toái. Không chỉ là chụp ảnh tự sướng với fan, Meghan cũng phải nói lời tạm biệt với ảnh tự sướng của chính mình.
3. Không ký tên linh tinh
Các thành viên Hoàng gia Anh có thể vui vẻ giao lưu với người hâm mộ nhưng vì lý do bảo mật, họ không được phép ký tên tùy tiện. Được biết, chữ ký rất dễ bị làm giả và có thể bị người khác sử dụng với mục đích bất chính. Vì thế các Công nương Anh cũng phải tuân theo quy định này.
6 quy tac cam ky ma mot cong nuong Anh phai chap nhan-Hinh-3
 
Tuy nhiên, trước khi tổ chức hôn lễ với Hoàng tử Harry, Meghan cũng đã từng vi phạm quy định này một lần khi ký tặng trên tấm thiệp của một bé gái 10 tuổi. Thậm chí, cô còn vẽ hình trái tim và mặt cười kèm theo.
4. Phải hạn chế trong lối ăn mặc và trang điểm
Nghi thức Hoàng gia yêu cầu các thành viên Hoàng tộc phải ăn mặc phù hợp khi xuất hiện trước công chúng. Thậm chí dù là những chi tiết nhỏ như màu sơn móng tay cũng được lưu tâm. Màu sơn quá tối hoặc quá sáng, móng tay giả bị xem là thiếu trang trọng trong Hoàng gia. Chính vì thế, Công nương Meghan Markle luôn sơn móng tay màu trung tính nhẹ nhàng.
5. Không biểu lộ cảm xúc trước công chúng
Có thể thấy, các thành viên Hoàng gia Anh luôn cư xử rất nhã nhặn khi xuất hiện trước công chúng. Hoàng tử William và Công nương Kate không bao giờ nắm tay hay chạm vào người nhau trước đám đông. Đó là quy định ngoại giao của Hoàng gia. Bên cạnh đó, vẫn có những trường hợp được cho phép như buổi chụp ảnh cưới, lễ đính hôn, kết hôn hay ngày sinh của con cái.
6. Không được đi ra ngoài một mình
Trước kia, chúng ta có thể vô tình bắt gặp Meghan đang vội vã ôm thảm yoga trên đường tới lớp tập hay một mình đi dạo trên phố, nhưng giờ đây, cảnh tượng đó sẽ không còn diễn ra nữa. Kể từ khi chính thức kết hôn với Hoàng tử Harry, cô đã trở thành người của Hoàng gia Anh. Chính vì thế, đi cùng cô luôn có các vệ sĩ theo sau. Đối với Hoàng gia, sự an toàn của các thành viên luôn được đặt lên hàng đầu.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)