Sự thật ít biết về cuộc đời trùm phát xít Hitler

Google News

Trùm phát xít Hitler từng bị ám sát hụt tới 42 lần, mối tình đầu của Hitler là một thiếu nữ Do Thái xinh đẹp... 

Su that it biet ve cuoc doi trum phat xit Hitler
Adolf Hitler chưa bao giờ nhắc tới chuyện từng được một cậu bé hàng xóm, người sau này trở thành linh mục, cứu sống khi trùm phát xít Hitler đã suýt chết đuối năm lên 4. 
Su that it biet ve cuoc doi trum phat xit Hitler-Hinh-2
Khi còn trẻ, Adolf Hitler đã từng là họa sĩ nghèo, đam mê hội họa và hai lần thi vào trường Học viện Mỹ Thuật Vienna (Áo) nhưng đều trượt. Dẫu vậy, ông đã để lại hàng trăm bức họa phong cảnh, chân dung khá đặc sắc. 
Su that it biet ve cuoc doi trum phat xit Hitler-Hinh-3
Tuy nhiên không phải ai cũng thấy được điều đó. Chính vì thế, trùm phát xít Đức từng chịu cảnh vô gia cư và phải sống 4 năm trên đường phố Vienna. 
Su that it biet ve cuoc doi trum phat xit Hitler-Hinh-4
Hitler từng chiến đấu trong lục quân trong 4 năm thời Thế chiến 1. Và vì lòng quả cảm, mình ông trong đơn vị được thưởng 2 huân chương Chữ Thập Sắt năm 1918.
Su that it biet ve cuoc doi trum phat xit Hitler-Hinh-5
 Hitler luôn dành 1 giờ đồng hồ để tập dợt hùng biện trước khi phát biểu trước đại thể công chúng. Ông thậm chí còn thuê cả nhiếp ảnh gia chụp lại những khoảnh khắc này và người đó là Heinrich Hoffman.
Su that it biet ve cuoc doi trum phat xit Hitler-Hinh-6
 Sau khi xem xét các bức ảnh, Hitler đã yêu cầu Hoffman hủy chúng, tuy nhiên, nhiếp ảnh gia này đã bí mật lưu trữ chúng trong nhiều kho tài liệu khác nhau, suốt trong nhiều năm, và đã công bố chúng trong cuốn hồi ký mang tên “Hitler was My Friend” (Tạm dịch là “Hitler là bạn của tôi”).
Su that it biet ve cuoc doi trum phat xit Hitler-Hinh-7
 Tuy tàn độc, nhưng Hitler lại là người ăn chay. Theo đó, ông đã đặt ra nhiều điều luật nhằm chống lại sự tàn ác của con người đối với động vật.
Su that it biet ve cuoc doi trum phat xit Hitler-Hinh-8
Hitler có một người cháu trai tên là William Patrick Hitler, người luôn có những bất bình về các chính sách độc tài của chú mình. Sau khi bị chính Hitler tìm cách sát hại, William gia nhập thủy quân lục chiến Mỹ và chiến đấu chống lại ông. 
Su that it biet ve cuoc doi trum phat xit Hitler-Hinh-9
Hitler là người tiên phong cho chiến dịch chống hút thuốc lá công khai đầu tiên trong lịch sử hiện đại. 
Su that it biet ve cuoc doi trum phat xit Hitler-Hinh-10
Hitler bị đầy hơi mãn tính và phải uống tới 80 loại thuốc khác nhau để chống lại căn bệnh này. Trong đó có pervitin, một dạng ma túy đá thời đó. 
Su that it biet ve cuoc doi trum phat xit Hitler-Hinh-11
Một bác sĩ người Áo gốc Do Thái đã không thu tiền điều trị của gia đình Hitler vì gia đình ông ta gặp khó khăn về kinh tế. Sau này, Hitler đã bảo vệ vị bác sĩ này và gọi ông là “Người Do Thái đáng kính”. 
Su that it biet ve cuoc doi trum phat xit Hitler-Hinh-12
Mặc dù là nhà độc tài khét tiếng của Đức nhưng trùm phát xít Hitler không phải người nước này. Ông sinh ra và lớn lên ở Áo. 
Su that it biet ve cuoc doi trum phat xit Hitler-Hinh-13
Hitler là tên được cha ông đổi lại vào năm 1877 vì vấn đề pháp lý, trước đó ông có tên là Adolf Schicklgruber. 
Su that it biet ve cuoc doi trum phat xit Hitler-Hinh-14
Năm 1938, tạp chí TIME bình chọn Adolf Hitler là ‘Người đàn ông của năm’. 1 năm sau, Hitler được đề cử cho giải Nobel Hòa bình. 
Su that it biet ve cuoc doi trum phat xit Hitler-Hinh-15
 Nổi tiếng là một ghét dân Do Thái, nhưng mối tình đầu của Hitler là một thiếu nữ Do Thái xinh đẹp tên là Stefanie Isak.
Su that it biet ve cuoc doi trum phat xit Hitler-Hinh-16
Có đến hơn 11 triệu người Do Thái chết trong các trại tập trung của Đức Quốc Xã do Hitler phát lệnh xây nên. Nhưng bản thân Hitler chưa bao giờ đến thăm hay thị sát bất kỳ khu trại nào. 
Su that it biet ve cuoc doi trum phat xit Hitler-Hinh-17
 Để giảm trường hợp quân Đức bị bệnh giang mai do quan hệ với những cô gái mại dâm, Hitler đã phát minh ra những con búp bê có kích cỡ giống như người thật và lưu trữ trong kho của quân đội cho quân lính sử dụng.
Su that it biet ve cuoc doi trum phat xit Hitler-Hinh-18
 Sau một lần mém chết trong Thế Chiến I, do bộ râu dày. Hitler đã cạo bỏ gần hết râu của mình và chỉ để lại 1 chỏm, lấy cảm hứng từ bộ râu của danh hài Charlie Chaplin.
Su that it biet ve cuoc doi trum phat xit Hitler-Hinh-19
Có tổng cộng đến 42 lần Hitler bị ám sát hụt. 
Theo Một thế giới

Bình luận(0)