Xúc động cảnh giải cứu bé 3 tuổi khỏi đống đổ nát

Google News

(Kiến Thức) - Lính cứu hộ đã đưa được một em bé 3 tuổi ra khỏi đống đổ nát một cách an toàn sau trận động đất ở Vân Nam, TQ.

Sau trận động đất dữ dội ở Vân Nam (Trung Quốc) tuần trước, nhiều ngôi nhà, công trình đã bị phá hủy, nhiều người chết, mất tích do bị vùi lấp dưới đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ phải làm việc cật lực để tìm kiếm người còn sống, đưa các nạn nhân bị vùi lấp, mắc kẹt có thể thoát ra được an toàn.
Clip giải cứu bé trai bị mắc kẹt trong đống đổ nát của trận động đất:

Trong một đoạn clip gây sốt mạng Trung Quốc mới đây, một em bé 3 tuổi đã được cứu sống, giải thoát khỏi đống đổ nát bởi 2 nhân viên cứu hộ. Bé trai trông trắng trẻo, xinh xắn được cho biết đã mắc kẹt nhiều giờ đồng hồ dưới đống đổ nát, dù may mắn không bị nhiều vật nặng đè lên người nhưng cánh tay trái của bé bị mắc kẹt trong gạch đá.
 Cảnh tượng đống đổ nát sau trận động đất mạnh ở Vân Nam, Trung Quốc. 
Để cứu được em bé, các nhân viên cứu hộ đã phải chui xuống đống đổ nát, dùng các vật dụng như khoan, đục để phá gạch đá, gỡ được cánh tay của em bé ra. Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, cánh tay của em bé đã được đưa ra. Điều đặc biệt em bé vẫn an toàn, không hề bị thương và vẫn có thể tự cầm chai nước đưa lên miệng uống.
Hình ảnh các nhân viên cứu hộ đang đục phá tường, gạch đá giải cứu cho em bé bị mắc kẹt.  
Em bé bị kẹt tay trong đống đổ nát nhưng may mắn không bị thương.  
Pha thoát chết đầy may mắn của em bé khiến nhiều khán giả, cư dân mạng thở phào nhẹ nhõm. Trên Shanghaiist, nickname Free G bình luận: “Thật may mắn khi em bé thoát chết, cám ơn những người lính cứu hộ đã không quản ngại khó khăn, nỗ lực làm việc để giải cứu những người gặp nạn”. 
Nickname Vu Uyen bình luận: “Xin chia buồn với những gia đình có người thân bị mất trong trận động đất. Mong tất cả mọi người có thể sớm vượt qua nỗi đau này, gây dựng lại cuộc sống và tiếp tục kiên cường. Em bé này may mắn thoát chết, tôi tin là cũng sẽ còn nhiều người cũng may mắn như vậy!”.
T.A

Bình luận(0)