VTV “đấu tố” MC Phan Anh: Khán giả nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Sự việc VTV "đấu tố" MC Phan Anh trong chương trình "60 phút mở" đang gây phản ứng từ phía khán giả, trong đó có không ít các nhà báo. 

Trước đó, vào tháng 4/2016, Đài Truyền hình VTC đã đăng clip thí nghiệm "cá chết sau hai phút" sau thảm họa cá chết tại 4 tỉnh ven biển miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế. Sau khi được phát sóng, clip của VTC đã tiếp nhận nhiều luồng dư luận khác nhau với hàng chục ngàn lượt chia sẻ.
Ngày 27/5/2016, Đài truyền hình Quốc gia Việt Nam - VTV làm chương trình 60 phút mở với chủ đề "Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?" do nhà báo Tạ Bích Loan dẫn dắt với 3 khách mời là MC Phan Anh, nhà báo Hồng Thanh Quang, Hoàng Minh Trí. 
Ví dụ được VTV đem ra làm dẫn chứng trong chương trình này chính là việc MC Phan Anh đã chia sẻ clip của VTC thực nghiệm cá chết. 
Tuy nhiên ngay sau khi phát sóng, đoạn clip được cho là VTV "đấu tố" MC Phan Anh đã nhận được nhất nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả, trong đó có không ít các nhà báo.
Đa phần các khán giả khen vấn đề mà VTV đề cập tới, nhưng cảm thấy bức xúc với cách mà các khách mời, dưới sự dẫn dắt của BTV Tạ Bích Loan, liên tục "tấn công" MC Phan Anh bằng lời lẽ gay gắt ngay trên sóng truyền hình. 
Chia sẻ clip của VTV, nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng bày tỏ bức xúc: "Tôi chia sẻ để làm gì ư??? Đây tôi chia sẻ điều này để nói lên ý kiến cá nhân mình: Thật tội nghiệp và quá đáng thương cho Tạ Bích Loan với cuộc phỏng vấn đầy định kiến và thiếu trí tuệ và cả cái bác Quang gì đó (xin lỗi nếu tôi nhớ nhầm tên) như chờ sẵn để "cắn xé" người khác...".
VTV “dau to” MC Phan Anh: Khan gia noi gi?
Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ quan điểm cá nhân.  
Người mẫu Kelbin Lei cũng bày tỏ nỗi bất bình trên trang cá nhân: "Mình là người xem mà còn cảm thấy nóng mặt huống gì anh ngồi trên kia như con mồi đang bị săn dồn dập. Không bàn luận về cá hay biển nhưng việc tạo ra chương trình này như để dằn mặt MC Phan Anh, dằn mặt tất cả những người chia sẻ về cá về biển, xong rồi xoá, rồi ngăn chặn video lan rộng vì bị mọi người phản pháo...". 
Thành viên Trinh Huu Long cho biết: "Mến anh MC Phan Anh thêm một chút vì sự điềm tĩnh, khả năng tranh luận và cách xử lý tình huống khôn khéo. Thông điệp cuối chương trình của anh cũng rất ý nghĩa. Cô Tạ Bích Loan thì không đóng đúng vai trò nhà báo và người điều khiển chương trình, mà là một cán bộ điều tra non nớt nghiệp vụ mớm cung và có sẵn định kiến trong từng lời nói. Rất ủng hộ VTV tổ chức những chương trình tranh luận, nhưng cách tổ chức trong chương trình này thì hoàn toàn trật, khi không tạo ra cơ hội như nhau cho mỗi bên trong việc trình bày lập luận của mình. Điều đó có nghĩa là nó giống một cuộc đấu tố MC Phan Anh hơn". 
Trên trang Facebook cá nhân, nhà báo Kim Sen đưa ra những cái được và chưa được trong clip này: "Cháu đã xem xong cái chương trình này, và cháu hoàn toàn nhất trí với thông điệp của chương trình: ‪#‎sharecoythuc‬. Cháu thấy đây là một chương trình okie đấy ạ. Chỉ có điều thấy rằng, cách dàn dựng này khiến cho người xem (là cháu) thấy hơi bị phản cảm. Bởi vì cảm giác như Phan Anh MC bị đánh hội đồng. Có lẽ đó là lý do tại sao, sau khi chương trình được phát sóng, MC đẹp trai của chúng ta lại được thế giới mạng bênh vực nhiều như vậy". 
VTV “dau to” MC Phan Anh: Khan gia noi gi?-Hinh-2
 Những bình luận trái chiều từ các khán giả, nhà báo... về chương trình 60 phút mở. 
Tuy nhiên, ở góc độ cá nhân, nhà báo Kim Sen cũng đưa ra lời góp ý với MC Phan Anh. Chị cho biết: "MC đẹp trai (MC Phan Anh - PV) chưa thực hiện đúng tinh thần share có ý thức (sharecoythuc), hoặc giả, sau khi thấy việc làm của mình (hành động share đó) sai, thì anh chưa đính chính hoặc không cảm thấy cần xin lỗi. Và như vậy, cháu không ủng hộ, dù anh đẹp trai. Bởi vì, trên mạng xã hội mà xả rác (kể cả không chủ đích) rồi không xin lỗi thì cháu không ưng ạ!". 
>>> Mời quý độc giả xem video MC Phan Anh bị VTV "đấu tố" trong chương trình 60 phút Mở (nguồn VTV1):
Minh Khuê

Bình luận(0)