Dậy sóng truy thanh niên ăn vạ trơ trẽn trên đường HN

Google News

Mới đây, một số xế hộp lưu thông trên phố bị chặn lại xin tiền do gã thanh niên lạ mặt dùng thủ đoạn ăn vạ, xin đểu ở hà nội gây ra.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin trên một diễn đàn chia sẻ về việc xế hộp lưu thông trên phố bị chặn lại xin tiền.
Theo thông tin thành viên của trang fan page otofun chia sẻ về vụ việc xin đểu ở Hà Nội, vào cuối giờ chiều ngày 13/5, một lái xe tên X.T. đến trường học đón con gái và đi theo hướng từ đường Văn Cao về phố Trần Duy Hưng (Hà Nội).
Khi anh lưu thông tới ngã tư Phan Kế Bình – Liễu Giai thì dừng lại chờ đèn đỏ. Lúc đèn chuyển màu xanh, bất ngờ một gã thanh niên mặc áo xanh, đi xe máy nhãn hiệu Honda mang biển kiểm soát (BKS) 29D1 - *** phóng tới áp sát.
Day song truy thanh nien an va tro tren tren duong HN
 Đối tượng trang fanpage otofun chia sẻ.
Gã thanh niên lạ mặt vỗ tay vào nắp capo yêu cầu anh X.T. dừng xe. Tuy nhiên vì đang trong giờ tan tầm, lượng phương tiện lưu thông lớn nên anh H. tiếp tục đi thẳng tới trước số 43 Nguyễn Chí Thanh.

Đối tượng đi xe máy không buông tha, tiếp tục đuổi theo và tạt đầu, chặn xe ô tô bắt anh X.T. dừng lại. Cực chẳng đã, anh T. phải dặn con gái ở nguyên trong xe và bước ra ngoài gặp người lạ mặt.
Khi bước xuống cửa, chưa kịp hỏi sự tình, gã thanh niên đi xe máy đã liến thoắng rằng mình bị thương nặng do bánh xe ô tô của anh X.T. cán qua. Người này yêu cầu anh T. phải đưa đi viện chụp chiếu, bồi thường.
Để tăng thêm mức độ gay cấn, gã “Chí Phèo” này nằm lăn ra đường kêu la, ăn vạ. Người dân sau đó đã túm lại quan sát khiến tuyến đường ùn tắc.
Nhận ra đây là chiêu ăn vạ của gã thanh niên lạ mặt, anh X.T. đã bình tĩnh gọi điện cho cảnh sát thông báo vụ việc.
Gặp phải người cứng rắn, kẻ ăn vạ thay đổi thái độ, tỏ ra hoảng sợ rồi lựa thời cơ vít ga tẩu thoát.
Sau khi thông tin trên được đăng tải trên diễn đàn otofun, đã có hàng trăm lượt like và chia sẻ, đa số mọi người đều lên án hành động ăn vạ thô thiển của gã thanh niên, đồng thời ủng hộ cách giải quyết của anh X.T.
Nhiều người trong diễn đàn còn bình luận rằng đây là kẻ chuyên ăn vạ và hắn đã thực hiện trót lọt nhiều phi vụ.
Day song truy thanh nien an va tro tren tren duong HN-Hinh-2
Một thành viên còn đăng địa chỉ nơi kẻ ăn vạ này đang sinh sống. 
Nhiều thành viên khác cũng có những chia sẻ khi bị chính nam thanh niên này đã ăn vạ tại nhiều tuyến đường khác nhau như ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ, Phạm Hùng - Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy – Láng, Nguyễn Chí Thanh – Láng Hạ, Láng – Trường Chinh…

Từ nỗi bức xúc bị kẻ lạ mặt ăn vạ và “xin tiền đểu”, cộng đồng mạng đã lập ra một nhóm để truy tìm đối tượng này. Nhóm “truy tìm kẻ ăn vạ online” đã nhanh chóng bắt tay vào việc và điều tra.
Thông tin nhóm này tiết lộ, họ đã vạch mặt được kẻ ăn vạ và biết địa bàn hắn hoạt động.
Một bạn có nick name Quytu*** bình luận: “Nó lang thang khắp nơi: Trần Khát Chân, Nguyễn Chí Thanh, Đai Cồ Việt... Đi 2 xe, cùng 1 thằng wave khác nữa.”
Nick name CRV*** cho biết: “Thằng này hay lang thang ở Nguyễn Chí Thanh, có lúc vật vờ sang cả cầu vượt Trần Duy Hưng, các cụ để ý là thấy mà, dạo này thằng này đang nổi như cồn”…
Hiện nhóm truy tìm kẻ ăn vạ đang ráo riết điều tra về gã thanh niên niên kể trên, mọi người đã truyền tai nhau lời cảnh báo với những người tham gia giao thông, cần phải đề phòng tránh rơi vào bẫy của kẻ ăn vạ chuyên nghiệp này.
Theo Xuân Tùng/ĐSPL

Bình luận(0)