Có hay không việc kẻ lạ thả rắn lục đuôi đỏ hại người?

Google News

Tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng cho biết không có ai thả rắn lục đuôi đỏ, đó chỉ là tin đồn nhảm, gây hoang mang cho người dân.

Liên tục 2 ngày qua, trên các trang mạng xã hội và khu dân cư xuất hiện tin đồn có một số kẻ lạ mặt dùng xe máy, chở bao tải rắn thả vào các khu dân cư các tỉnh miền Trung khiến người dân hoang mang, lo lắng.
Thậm chí, ở huyện Điện Bàn và TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) còn có thông tin công an đã phát hiện 4 kẻ lạ mặt đi trên xe máy, chở 2 bao tải rắn thả vào khu dân cư. Sau đó, nhà chức trách đã bắt được 2 tên, số còn lại nhanh chân chạy thoát.
Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, công an TP.Hội An, huyện Điện Bàn và TP.Đà Nẵng đều bác bỏ tin đồn nói trên. Theo nhà chức trách, từ khi xuất hiện tin đồn, các đơn vị đã cử trinh sát vào cuộc để điều tra. Đến nay, chưa phát hiện kẻ lạ mặt thả rắn ra môi trường. Những thông tin trên chỉ là đồn nhảm, không đúng sự thật khiến người dân hoang mang.
 Một con rắn bị đánh chết. Ảnh Facebook Thu Hiền Lê.
Thượng tá Đặng Văn Khuôn - Trưởng phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) công an Đà Nẵng - cho biết chưa phát hiện trường hợp nào như tin đồn thổi. Ông Khuôn khuyến cáo người dân nếu phát hiện ai có hành vi trên thì lập tức báo cho cơ quan chức năng để xử lý, không nên nghe theo tin đồn, thêu dệt thêm làm sự việc càng nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến tâm lý của mọi người.
Liên quan đến hiện thượng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện và cắn người trong thời gian qua, sáng 25/11, ông Huỳnh Đức Thơ - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng - đã yêu cầu Sở NN-PTNT tiến hành kiểm tra sự việc, báo cáo cụ thể.
Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook cũng liên tục xuất hiện những thông tin, hình ảnh về rắn lục đuôi đỏ. Theo chủ nhân của các trang này, họ đưa hình ảnh và thông tin nhằm cảnh báo mọi người biết và có cách phòng tránh.
Bạn Hồng Nguyễn (TP.Đà Nẵng) đăng bức hình về 2 con rắn lục đuôi đỏ lên Facebook. Theo bạn Nguyễn, đây là các con rắn đã bò vào nhà một người dân ở đường Tô Hiệu (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). "Sau khi phát hiện, chủ nhà đã la lên và người hàng xóm chạy đến đập chết chúng", Hồng Nguyễn chia sẻ.
Theo chủ nhân của các trang facebook này, họ đưa hình ảnh và thông tin rắn lục đuôi đỏ nhằm mục đích cảnh báo mọi người biết và có cách phòng tránh.
 Theo chủ nhân của các trang Facebook, họ đưa hình ảnh và thông tin rắn lục đuôi đỏ nhằm cảnh báo mọi người. Ảnh Facebook của bạn Khuê Nguyễn.

Đăng tấm hình có 4 con rắn lục lên trang cá nhân, bạn Khuê Nguyễn thông tin người dân quận Sơn Trà (Đà Nẵng) phát hiện 15 con rắn lục bò vào nhà, quận Cẩm Lệ 8, quận Hải Châu 5. Nhiều người đã bị cắn, các bạn cần cảnh giác.
Bạn Hà Thanh Ly (tỉnh Quảng Nam) cũng đăng 4 tấm ảnh treo xác 2 con rắn lục đuôi đỏ. Theo Ly, cặp rắn lục này được phát hiện ở xã Điện Phước (huyện Điện Bàn, Quảng Nam) - quê chồng của cô.
"Mục đích tôi đăng những hình ảnh này không phải để mọi người hoang mang, lo lắng mà chỉ cung cấp đầy đủ thông tin, từ đó có biện pháp phòng tránh tốt nhất", chị Ly cho biết.
Theo Zing

Bình luận(1)

Minh Hiền

hieu nguyen

Rắn lục đuôi đỏ có làm chả được không? Nếu được thì mấy hôm hết sạch.