Tóc Tiên tiết lộ lý do dừng sự nghiệp ca hát để sang Mỹ du học

Google News

Nổi tiếng từ khi còn rất trẻ, Tóc Tiên đã phải trải qua những gì?

>>> Mời quý độc giả xem MV "Em không là duy nhất của Tóc Tiên". Nguồn Youtube:
Nổi tiếng từ khi còn rất trẻ, Tóc Tiên đã phải trải qua những gì?
Trong khi các nghệ sĩ phải trải qua hành trình rất dài để thành công nhưng ngược lại có những người thành công từ khi còn rất trẻ. Nổi tiếng quá sớm đồng nghĩa với việc phải đối mặt với áp lực rất nhiều, thử thách rất lớn.
Cơ duyên đến với âm nhạc của Tóc Tiên phụ thuộc rất nhiều vào sự ủng hộ của gia đình cô, đặc biệt là mẹ. Mẹ là người đã luôn bên cạnh Tóc Tiên. Chính mẹ đã dẫn cô đi vào nghề, tham gia các hoạt động thiếu nhi từ khi còn rất nhỏ. Tuy nhiên lúc đó, mẹ chỉ nghĩ rằng cô có một sân chơi để hoạt động chứ không nghĩ rằng sau này sẽ trở thành ca sĩ.
Mọi thứ đến với ca sĩ Tóc Tiên như là "duyên số". Người ta hay nói "nghề chọn người" và điều này thực sự đúng với Tóc Tiên. Con đường Tiên đi cứ nhẹ nhàng, từ từ vượt qua những thử thách. Dần dần âm nhạc đã chiếm lĩnh lấy cuộc sống của cô gái xinh đẹp này lúc nào không hay.
 Tóc Tiên nổi tiếng từ bé với mái tóc xù.
Tóc Tiên nổi tiếng từ khi còn rất bé, cô được biết đến từ khi còn tham gia sinh hoạt ở Nhà Thiếu nhi Thành phố. Do vậy Tóc Tiên đã quen với việc có nhiều người để ý tới mình và kể cả những luồng ý kiến tích cực có, tiêu cực có.
Ca sĩ của bản hit "Em không là duy nhất" có một tuổi thơ không được bình thường như bao bạn nhỏ khác. Lúc nào cô cũng phải sống trong khuôn khổ vì ít nhiều thì cuộc sống riêng tư cũng bị phơi bày trước công chúng. Tuy nhiên không vì vậy mà cô cảm thấy buồn hay khó chịu, trái lại Tóc Tiên chấp nhận nó như là điều hiển nhiên đối với nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi.
Là một người chín chắn và biết suy nghĩ, ngay từ khi còn nhỏ - Tóc Tiên quyết định sẽ không bao giờ "phụ" nghề vì công việc ca hát đã đem đến cho cô rất nhiều. Nghề ca hát này đã "ngấm" vào máu của Tóc Tiên khiến nó trở thành cuộc đời, sự nghiệp của cô vậy.
Có một thời gian cô nàng đã bỏ tất cả để sang Mỹ làm lại cuộc đời. Tưởng chừng như ca hát đã bỏ cô nhưng không phải. Ca hát vẫn chọn cô và ngay từ lúc đó Tóc Tiên đã ý thức được rằng mình phải có trách nhiệm với nghề, với công việc mà mình theo đuổi.
Trước thời điểm Tóc Tiên sang Mỹ thì cô đang theo học tại trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong và thi đậu vào trường Đại học Y dược TP. HCM. Việc khó khăn nhất của cô thời điểm đó là phải làm sao cân bằng được giữa việc học và việc hát. Khối lượng học của Tóc Tiên khá lớn cộng thêm việc đi hát khiến cô bị stress nặng dẫn đến đau bao tử trong thời gian dài. Và cô quyết định sang Mỹ.
Đến Mỹ, một đất nước hoàn toàn xa lạ, Tóc Tiên lại gặp phải những khó khăn khác. Trong đầu cô luôn hiện hữu câu hỏi "mình phải bắt đầu từ đâu bây giờ?". Tuy nhiên sự may mắn đã mỉm cười với Tóc Tiên khi cô lần đầu được đứng trên sân khấu Hải ngoại và được khán giải vô cùng ủng hộ. Từ đó cô biết được rằng cơ duyên với nghề hát của mình vẫn còn rất nhiều.
 Hiện tại Tóc Tiên để lại ấn tượng trong lòng công chúng với hình ảnh nữ
ca sĩ trẻ năng động cùng mái tóc ngắn cá tính.
Sau một thời gian dài xa mảnh đất chữ S, để quay trở lại - Tóc Tiên phải nỗ lực hết mình lấy lại hình ảnh của cô với người hâm mộ Việt Nam. Không còn là một cô bé nữ sinh với mái tóc xù làm nên thương hiệu Tóc Tiên nữa mà thay vào đó là một nữ ca sĩ hoàn toàn khác với mái tóc ngắn cá tính, gu thời trang sành điệu. Sự thay đổi này cộng với những sản phẩm âm nhạc "cực chất" như "Vũ điệu cồng chiêng" với điệu nhảy trở thành trào lưu của giới trẻ đã giúp Tóc Tiên có một vị trí nhất định trong showbiz cũng như trong lòng khán giả.
Tóc Tiên tâm sự: "Nếu như không có âm nhạc thì Tiên không là gì cả. Tiên được sống thoải mái là chính mình và điều lớn nhất Tiên có được là sự yêu thương của những người hâm mộ". Cô ca sĩ xinh đẹp luôn tự hào vì những gì mình đã và đang đạt được. Cô luôn tâm niệm rằng làm nghề là phải chân chính, trong sạch. Cô cũng muốn nhắn nhủ tới những bạn trẻ có ý định theo con đường nghệ thuật rằng hãy đến với nghề bằng sự khao khát nhất, đam mê nhất chứ đừng nghĩ rằng có thể dùng thị phi, chiêu trò hay chà đạp lên ai đó để đạt được mục đích của mình.
Theo Hoàng Mai/Ngoisao.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)