Thông tin bất ngờ có lợi cho Minh Béo trong phiên xử tiếp theo

Google News

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ Minh Béo bị bắt ở Mỹ vì tội dâm ô trẻ em. Đã xuất hiện tình huống có lợi cho nam diễn viên này.

Bồi thẩm đoàn có thể khiến Minh Béo thoát tội
Luật sư Đỗ Phủ, người bào chữa cho Minh Béo đã từng chia sẻ cùng báo chí rằng: Minh Béo có khả năng thoát tội nhờ "nghệ thuật" lựa chọn bồi thẩm đoàn.
Theo đó, trong bồi thẩm đoàn có thể có những thành phần như người gốc Việt qua Mỹ từ bé, người gốc Việt mới qua, có người da trắng. Mỗi người mang một quan niệm sống phản ánh vào trong phiên toà. Đó là một nghệ thuật khi lựa bồi thẩm đoàn, phải biết lựa những người không có tiền sự với thân chủ. Đó là cái khó nhất vì phải am tường cả văn hoá Mỹ lẫn văn hoá Việt.
Có thể trong bồi thẩm đoàn 12 người sẽ gồm 3 người gốc Việt, 3 người gốc Mexico, 3 người da trắng và 3 người phụ nữ chẳng hạn, thì phải làm sao nắm được tâm lý của họ. Bạn lựa bồi thẩm sao cho họ đừng có thành kiến với thân chủ của mình vì đó là những người quyết định.
Có 2 vấn đề: Đầu tiên là trường hợp "có một người phủ quyết". Khi có 1 trong 12 người thuộc bồi thẩm đoàn phủ quyết thì vụ án không thành, phía Công tố viện (Biện lý) vẫn có quyền xin xử lại hồ sơ. Chuyện này bên Mỹ gọi là "Bồi thẩm đoàn không đưa ra quyết định được". Tức là Bồi thẩm đoàn phải đồng nhất, 12 người này phải đồng nhất hoặc có tội hoặc không có tội. Nếu một người trong đó có quyết định khác thì phiên toà sẽ xử lại.
Còn trường hợp Bồi thẩm đoàn đồng nhất, kết luận Minh Béo vô tội thì danh hài sẽ được trắng án.
Theo những chia sẻ của luật sư Đỗ Phủ thì nếu có "nghệ thuật" lựa chọn bồi thẩm đoàn khéo léo thì danh hài người Việt sẽ có khả năng thoát tội.
Thong tin bat ngo co loi cho Minh Beo trong phien xu tiep theo
Minh Béo. 
Minh Béo có bị tâm thần cũng không thoát
Mới đây, Chánh biện lý quận Cam - ông Tony Rackaukus đã có những chia sẻ xoay quanh việc Minh Béo đang cố chứng minh bị tâm thần.
Trả lời phỏng vấn trên Phố Bolsa TV, ông Tony Rackaukus cho biết, lý do ông đích thân có mặt tại phiên tòa thay vì để Phó biện lý quận Cam ra mặt là để nhấn mạnh với tòa án đây là một vụ kiện nghiêm trọng, và họ yêu cầu mức tại ngoại phải được giữ nguyên là 1 triệu đô.
Theo ông, tin đồn rằng gia đình đang lo lót giúp Minh Béo thoát tội bằng cách chứng minh anh bị tâm thần không hề đơn giản , bởi ngay cả khi có chứng minh được Minh Béo bị tâm thần và không nhận định được đúng sai thì anh vẫn sẽ không được thả ngay khi phiên tòa kết thúc.
"Khi phiên tòa kết thúc, nếu ông ấy được xử vô tội nhờ vào lý do bị điên, ông ta sẽ không được trả tự do vào lúc ấy, mà phải vào nhà thương của tiểu bang, dành cho những người điên phạm tội, để được chữa trị cho tới khi khỏi bệnh. Do vậy đó không phải là cách biện hộ.
Còn nếu nói về chỉ là vấn đề thần kinh, chẳng hạn như nói ông ta có những trở ngại, những vấn đề thần kinh nào đó, thì chủ yếu là dùng để giảm hình phạt. Cố gắng tìm sự thương cảm để giảm hình phạt. Kiểu như lời cầu xin với thẩm phán", ông Tony cho hay.
Mời quý độc giả xem video Kỳ án hiếp dâm:
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)