Sao Việt ngậm ngùi, tiếc thương NSND Trịnh Thịnh

Google News

(Kiến Thức) - Nghe tin nghệ sỹ Trịnh Thịnh ra đi, nhiều sao Việt ngậm ngùi, tiếc thương khi nói lời vĩnh biệt.

Hơn 10 năm chống chọi với nhiều căn bệnh tuổi già, NSND Trịnh Thịnh đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng 12/4. Nghe tin nghệ sỹ Trịnh Thịnh về cõi nhiều sao Việt không khỏi ngậm ngùi, thương tiếc khi điện ảnh Việt thiếu vắng một cây đại thụ.
Chia sẻ trên facebook, đạo diễn Trần Lực viết: "Lại một cây đại thụ nữa ra đi. Vĩnh biệt NSND Trịnh Thịnh". Đạo diễn Trần Lực và NSND Trịnh Thịnh từng có thời gian làm việc chung khi thực hiện bộ phim "Tết này ai đến xông nhà" vào năm 2002. Đây cũng là bộ phim cuối cùng mà nghệ sỹ Trịnh Thịnh tham gia với vai trò diễn xuất. Sau đó, do sức khỏe yếu, ông phải rời xa màn ảnh.
 Danh hài Xuân Hinh bày tỏ lòng tiếc thương trước NSND Trịnh Thịnh.
Cùng với Trần Lực, danh hài Xuân Hinh cũng bày tỏ lòng thương tiếc: "Biết là không ai có thể trường sinh bất tử nhưng khi một người rời xa ta mãi mãi, ta vẫn không tránh khỏi bàng hoàng. Lại thêm một nghệ sỹ nữa ra đi... Vĩnh biệt NSND Trịnh Thịnh...".
Biết tin nam diễn viên gạo cội của điện ảnh Việt qua đời, nghệ sỹ Chiều Xuân cũng ngậm ngùi, đau xót: "Vĩnh biệt bác Trịnh Thịnh! Bác ra đi để lại một khoảng trống lớn cho điện ảnh Việt Nam bác ạ. Sao dạo này phải khóc nhiều vì những nghệ sĩ đã ra đi làm vậy".
 Status của nghệ sỹ Chiều Xuân trước tin NSND Trịnh Thịnh về cõi.
Trước đó ít phút, nhà thơ Hồng Thanh Quang cũng thành kính thắp nén tâm nhang: "Có những nghệ sĩ qua đời, ta cảm thấy họ mang đi mất cả một phần tình yêu và ký ức của ta. NSND Trịnh Thịnh là một nghệ sĩ như vậy".
Nghệ sỹ Xuân Bắc cũng chia sẻ niềm tiếc nuối khi nền điện ảnh Việt lại mất di một cây đại thụ: "Lại thêm 1 nghệ sĩ nữa ra đi... Vĩnh biệt NSND Trịnh Thịnh... Cầu mong cho người anh cả, diễn viên kỳ cựu, cây đại thụ của nền điện ảnh Việt Nam được yên nghỉ nơi vĩnh hằng và xin được chia buồn cùng gia quyến".
 Nghệ sỹ Xuân Bắc vĩnh biệt NSND Trịnh Thịnh.
Nghệ sĩ hài Hoài Linh cũng gửi lời chia buồn đến gia đình: "Vĩnh biệt nghệ sĩ Trịnh Thịnh. Xin chia buồn cùng gia đình bác. Nguyện cầu hương hồn bác tiêu diêu miền cực lạc".
Trong khi đó, đạo diễn Nguyễn Hữu Trọng (con trai đạo diễn Nguyễn Hữu Phần) nhớ lại thời gian được làm việc chung với NSND Trịnh Thịnh: "Xin gửi lời chia buồn tới gia đình diễn viên, NSND Trịnh Thịnh - một trong những người nghệ sĩ đứng đắn, nghiêm túc với công việc dù nhỏ hay to và chuẩn tới từng phút mà tôi từng được cộng tác".
9h30 sáng 12/4, NSND Trịnh Thịnh đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Tang lễ nghệ sỹ Trịnh Thịnh sẽ được cử hành hồi 14 giờ 45 phút thứ ba ngày 15/4 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông.
Diệu Nga

Bình luận(0)