Nam Em lên tiếng về sự cố phiên dịch sai thi ứng xử

Google News

Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015 Nam Em chia sẻ điều cô tiếc nuối nhất là chưa làm hết khả năng của bản thân.

Trong clip ngắn chia sẻ ngay sau chung kết Miss Earth 2016, Nguyễn Lệ Nam Em cho biết cô tiếc vì phần thi ứng xử không tròn trịa. Bản thân cô cũng mong muốn có được một vị trí trong top 4.
Nói về sự cố phiên dịch câu hỏi và câu trả lời ứng xử, đại diện Việt Nam bày tỏ: "Thôi coi như mình không may mắn. Anh phiên dịch kia lúc phiên dịch với ban giám khảo trong phòng họp kín rất ok (ổn - PV). Có lẽ anh bị khớp hay sao đó, anh dịch cho mình sai nên mình cũng trả lời sai".
Trước câu hỏi tại sao không trả lời bằng tiếng Anh, Nam Em giải thích cô chọn tiếng Việt vì muốn nội dung sâu hơn, đi vào lòng người, chứ không chỉ là những điều cơ bản.
"Mình tức không phải vì không vào được top 4, mà tức vì không thể trả lời hết ý, khả năng của mình vượt xa hơn nhiều" - Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long tâm sự.
Mới đây, Nam Em cũng gửi lời xin lỗi khán giả trên trang cá nhân và nhận được nhiều chia sẻ, đồng cảm.
Bạn Adam Mã nêu quan điểm: "Khẳng định là lỗi ở phiên dịch, câu hỏi đơn giản vô cùng. Dù Nam Em có trả lời không hay nhưng nếu phiên dịch tự tin thì Việt Nam vẫn có hy vọng. Giờ thì phiên dịch không tốt lại thành màn ứng xử thảm hoạ, tiếc cho Việt Nam vô cùng".
Nam Em len tieng ve su co phien dich sai thi ung xu
Nam Em tại Miss Earth. Ảnh: FBNV. 
Thành viên mạng tên Tú Lam động viên Nam Em: "Chị đã làm Việt Nam rất tự hào. Đại diện Đông Nam Á duy nhất đấy chị. Yêu chị lắm và cả nỗ lực của chị. Lúc vào top 8 em khóc luôn, nên chị đừng buồn".
Bạn Đỗ Hoài Nam chia sẻ: "Cảm thấy có chút gì đó tiếc nuối trong lòng. Việt Nam được xướng tên đầu tiên lọt vào top 8. Mừng quá chừng, ấy vậy mà... Chúc chị thành công trên con đường phía trước".
Trước đó, phần thi ứng xử của Nam Em gặp trục trặc vì phiên dịch viên không hiểu câu hỏi, khiến MC phải liên tục nhắc lại. Sau đó, anh tiếp tục dịch ấp úng và không chính xác câu trả lời của đại diện Việt Nam.
Tại Miss Earth 2016, Nam Em vinh dự là đại diện duy nhất của khu vực châu Á lọt top 8. Ngoài ra, cô còn chiến thắng giải phụ Hoa hậu Ảnh, top 3 dự án cộng đồng, đạt huy chương bạc phần thi tài năng và đầm dạ hội.
Sau Thúy Vân (á hậu 3 Miss International 2015), Nam Em là người đẹp Việt hiếm hoi lọt vòng thi ứng xử tại một trong những cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn.
>>> Mời quý độc giả xem video về MC Phan Anh (nguồn VTC):

Theo Hà Thu/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)