Lợi khủng từ “Kong: Skull Island” đến quay tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Việc đoàn làm phim "Kong: Skull Island" đến quay tại Việt Nam mở ra cơ hội quảng bá du lịch cũng như mang lại nhiều nguồn lợi khủng.

Những ngày gần đây, việc đoàn làm phim "Kong: Skull Island" đến ghi hình tại Việt Nam đã thu hút sự chú ý của đông đảo giới truyền thông cũng như người dân trong nước.
Có thể nói một đoàn làm phim mang tầm cỡ quốc tế như "Kong: Skull Island" đến ghi hình tại Việt Nam là một niềm vinh dự rất lớn cho chúng ta. Không chỉ có vậy, Việt Nam còn được hưởng không ít lợi ích từ sự kiện này.
Loi khung tu Kong Skull Island den quay tai Viet Nam
 Đoàn làm phim "Kong: Skull Island" họp báo tại Hà Nội.
Một điều dễ nhận thấy đó là cơ hội quảng bá du lịch. Từ lâu phim ảnh đã trở thành công cụ quản bá hữu hiệu cho ngành du lịch. Theo đoàn làm phim, cảnh đẹp và những điều mới lạ tại những địa điểm này là lý do chính khiến Việt Nam trở thành địa điểm ghi hình chính của bộ phim "Kong: Skull Island". Những khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng và siêu thực của Việt Nam sẽ góp mặt trên phim. Sự kiện này sẽ giúp chúng ta có thêm một kênh giới thiệu vẻ đẹp của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Loi khung tu Kong Skull Island den quay tai Viet Nam-Hinh-2
 "Kong: Skull Island" mở ra cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam.
Hơn nữa, lợi ích trước mắt có thể nhìn thấy ngay là lợi nhuận thu về khi cho đoàn phim Hollywood thuê bối cảnh. Để phục vụ cho việc ghi hình, đoàn làm phim còn tự bỏ tiền túi khoảng 1,5 tỷ đồng để xây hẳn một con đường dài 3 km và rộng 7 m tại huyện Tân Hóa, tỉnh Quảng Bình. Theo đoàn làm phim, sau quá trình quay hoàn thành, đoàn sẽ tặng lại bà con Tân Hóa góp phần xây dựng nông thôn mới. Từ đây, người dân có thêm một con đường khang trang, sạch đẹp.
Đoàn còn trả phí cho các hộ gia đình phải tạm dừng sản xuất vì quá trình quay phim. Ngay như việc nhốt trâu/bò để tránh ảnh hưởng đến quá trình quay phim cũng được trả phí 65.000 đồng/con. Thêm vào đó, các dịch vụ như khách sạn, đồ ăn,... có thêm cơ hội bán hàng.
Bom tấn "Kong: Skull Island" ghi hình tại Việt Nam cũng sẽ mở ra cơ hội hợp tác với nhiều hãng phim lớn của Hollywood. Tuy nhiên, để có được điều đó, Việt Nam còn cả một chặng đường dài cần phải làm. Đó là việc chúng ta cởi mở với bạn bè quốc tế đến đâu, là sự đón tiếp nhiệt tình như thế nào và hơn hết là tạo mọi điều kiện thuận lợi để cho đoàn làm phim được làm việc tốt nhất.
Kết thúc 3 ngày làm việc ngắn ngủi tại Quảng Bình, đoàn làm phim đến từ Hollywood rất hài lòng trước sự đón tiếp của lãnh đạo và người dân địa phương. Họ cũng cảm thấy ấm áp trước sự thân thiên của con người nơi đây. Dù rất nhỏ, song đó cũng là một tín hiệu đáng mừng. Hy vọng đoàn làm phim sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của người dân trong những ngày làm việc tiếp theo tại Ninh Bình và Hạ Long.
Xem trailer phim "King Kong" (nguồn Youtube):
Hoàng Minh (TH)

Bình luận(0)