Xe bọc thép kháng mìn (MRAP) được Mỹ phát triển cho tác chiến hiện đại. Những chiếc MRAP vừa đảm bảo độ cơ động tốt khi chuyển quân, vừa giữ an toàn cho họ trước các loại mìn thông thường và súng bộ binh.Trong số các loại MRAP hiện đại nhất mà Mỹ đang biên chế phải kể đến dòng xe thiết giáp MaxxPro, được Mỹ hợp tác với Israel sản xuất.Ngay khi đi vào biên chế vào năm 2007, MaxxPro đã được đem sang chiến trường Afghanistan để "thử lửa". Tại đây chúng đã thể hiện xuất sắc đến nỗi chính quyền Afghanistan đã đề nghị Mỹ chuyển giao cho họ hơn 150 chiếc.Tuy nhiên với sự sụp đổ của chính quyền Afghanistan, toàn bộ những chiếc xe này đã rơi vào tay Taliban. MaxxPro trở thành xe bọc thép kháng mìn tốt nhất của lực lượng này.Thậm chí Taliban còn dùng MaxxPro để lập mũi tấn công, tiến vào giải phóng thung lũng Panjshir từ tay phe kháng chiến.Giới quân sự cho biết, khi người lính ngồi trong xe MaxxPro, họ sẽ hoàn toàn yên tâm trước hỏa lực súng bộ binh và các loại mìn, thậm chí cả mìn chống tăng.Có được điều này là do xe được thiết kế khung gầm hình chữ V, cho phép phân tán lực nổ tốt.Những chiếc xe MaxxPro có thể chịu được vụ nổ gây ra bởi 14 kg thuốc nổ TNT dưới bánh, hoặc 7 kg TNT ngay dưới gầm xe.Xe được trang bị lớp kính chống đạn có thể vô hiệu hóa đạn súng bộ binh, hoặc mảnh văng đạn pháo.Các cửa kính bên hông xe được lắp chấn song bằng thépXe có 2 cửa hông và cửa chính đổ quân ở đằng sau.Cửa được thiết kế bao gồm nhiều lớp giáp tổng hợp giúp bảo vệ lính khỏi đạn bộ binh bắn thẳng.Trên nóc xe là ụ súng máy hạng nặng 12,7mm M2HB. Để bảo vệ xạ thủ, ụ súng này cũng được trang bị giáp và kính chống đạn.Xe được trang bị loại lốp đặc biệt, vẫn có thể cơ động ngay cả khi bị bắn thủng. Tuy nhiên vận tốc sẽ giảm xuống.MaxxPro có tổng trọng lượng từ 12,7 - 14,5 tấn tùy theo biến thể. Chiều dài từ 6,5 - 7,2 m, chiều rộng 2,5 m, chiều cao 3 m.Xe được trang bị động cơ D9.3I6 I6 với công suất 375 mã lực giúp chiếc xe có thể đạt vận tốc tối đa 105 km/h,Dự trữ hành trình lên tới 600 km. Xe có khả năng chở theo tối đa 8 binh sĩ với trang bị đầy đủ.Thành viên tổ lái gồm 2 người, một lái xe và một xạ thủ súng máy.Hiện quân đội Mỹ đang biên chế khoảng hơn 6000 chiếc MaxxPro với hai biến thể MaxxPro Plus M1234 và MaxxPro Dash M1235.Ngoài Mỹ còn có 24 quốc gia và vùng lãnh thổ đang biên chế dòng xe này. Đơn giá hiện của của một chiếc MaxxPro lên tới hơn 1 triệu USD.
Xe bọc thép kháng mìn (MRAP) được Mỹ phát triển cho tác chiến hiện đại. Những chiếc MRAP vừa đảm bảo độ cơ động tốt khi chuyển quân, vừa giữ an toàn cho họ trước các loại mìn thông thường và súng bộ binh.
Trong số các loại MRAP hiện đại nhất mà Mỹ đang biên chế phải kể đến dòng xe thiết giáp MaxxPro, được Mỹ hợp tác với Israel sản xuất.
Ngay khi đi vào biên chế vào năm 2007, MaxxPro đã được đem sang chiến trường Afghanistan để "thử lửa". Tại đây chúng đã thể hiện xuất sắc đến nỗi chính quyền Afghanistan đã đề nghị Mỹ chuyển giao cho họ hơn 150 chiếc.
Tuy nhiên với sự sụp đổ của chính quyền Afghanistan, toàn bộ những chiếc xe này đã rơi vào tay Taliban. MaxxPro trở thành xe bọc thép kháng mìn tốt nhất của lực lượng này.
Thậm chí Taliban còn dùng MaxxPro để lập mũi tấn công, tiến vào giải phóng thung lũng Panjshir từ tay phe kháng chiến.
Giới quân sự cho biết, khi người lính ngồi trong xe MaxxPro, họ sẽ hoàn toàn yên tâm trước hỏa lực súng bộ binh và các loại mìn, thậm chí cả mìn chống tăng.
Có được điều này là do xe được thiết kế khung gầm hình chữ V, cho phép phân tán lực nổ tốt.
Những chiếc xe MaxxPro có thể chịu được vụ nổ gây ra bởi 14 kg thuốc nổ TNT dưới bánh, hoặc 7 kg TNT ngay dưới gầm xe.
Xe được trang bị lớp kính chống đạn có thể vô hiệu hóa đạn súng bộ binh, hoặc mảnh văng đạn pháo.
Các cửa kính bên hông xe được lắp chấn song bằng thép
Xe có 2 cửa hông và cửa chính đổ quân ở đằng sau.
Cửa được thiết kế bao gồm nhiều lớp giáp tổng hợp giúp bảo vệ lính khỏi đạn bộ binh bắn thẳng.
Trên nóc xe là ụ súng máy hạng nặng 12,7mm M2HB. Để bảo vệ xạ thủ, ụ súng này cũng được trang bị giáp và kính chống đạn.
Xe được trang bị loại lốp đặc biệt, vẫn có thể cơ động ngay cả khi bị bắn thủng. Tuy nhiên vận tốc sẽ giảm xuống.
MaxxPro có tổng trọng lượng từ 12,7 - 14,5 tấn tùy theo biến thể. Chiều dài từ 6,5 - 7,2 m, chiều rộng 2,5 m, chiều cao 3 m.
Xe được trang bị động cơ D9.3I6 I6 với công suất 375 mã lực giúp chiếc xe có thể đạt vận tốc tối đa 105 km/h,
Dự trữ hành trình lên tới 600 km. Xe có khả năng chở theo tối đa 8 binh sĩ với trang bị đầy đủ.
Thành viên tổ lái gồm 2 người, một lái xe và một xạ thủ súng máy.
Hiện quân đội Mỹ đang biên chế khoảng hơn 6000 chiếc MaxxPro với hai biến thể MaxxPro Plus M1234 và MaxxPro Dash M1235.
Ngoài Mỹ còn có 24 quốc gia và vùng lãnh thổ đang biên chế dòng xe này. Đơn giá hiện của của một chiếc MaxxPro lên tới hơn 1 triệu USD.