Army Recognition cho biết, công ty RENK France của Pháp đang có kế hoạch thúc đẩy phát triển các mẫu động cơ thế hệ mới dành cho các dòng xe tăng do Liên Xô chế tạo trước đây như T-72 và T-90 của Nga sau này. Dĩ nhiên thị trường mà RENK France đang nhắm tới là các quốc gia đang sử dụng xe tăng T-72 và các biến thể của nó. Nguồn ảnh: Inetres.com.Theo đó, công ty này của Pháp có kế hoạch mở ra một cuộc cách mạng mới trong việc nâng cấp dòng xe tăng T-72 của Liên Xô hay cả T-90 nếu khách hàng có yêu cầu. RENK France sẽ hỗ trợ việc thay thế toàn bộ hệ thống động cơ lẫn hệ thống truyền động trên T-72 bằng gói nâng cấp Powerpack 350S gồm hệ thống động cơ diesel DI16 của Scania và hệ thống truyền động ESM350 của RENK. Nguồn ảnh: imgjunk.com.Trong đó, hệ thống động cơ I16 có công suất lên tới 1.200 mã lực hỗ trợ một chiếc xe tăng nặng tới 40 tấn như T-72 di chuyển với vận tốc tối đa hơn 70km/h và thấp nhất là 30km/h. Trong ảnh là các mẫu động cơ và xe tăng RENK France có hổ trợ. Nguồn ảnh: Renk France.Toàn bộ hệ thống điều khiển lái chính trên xe cũng thay đổi nhằm đồng bộ với hệ thống động cơ mới. Thiết kế của hệ thống động cơ mới lẫn hệ thống lái trên T-72 sau khi được nâng cấp tối ưu hơn so với phiên bản ban đầu. Trong ảnh là cụm hệ thống động cơ trong gói nâng cấp Powerpack 350S dành cho T-72 của RENK France. Nguồn ảnh: Defence 24.Thời gian dành cho việc thay thế hoặc bảo dưỡng động cơ DI16 trên T-72 cũng nhanh hơn biến thể cũ. Các kỹ sư của RENK France chỉ mất khoảng 45 phút để thay thế một động cơ mới. Tổng trọng lượng của Powerpack 350S hơn 2.1 tấn trong đó hệ thống động cơ DI16 là 1.3 tấn. Nguồn ảnh: Renk France.Một trong những thông tin quan trọng mới được RENK France công bố là gói nâng cấp Powerpack 350S của công ty này đang được sử dụng trên dòng xe tăng chiến đấu chủ lực PT-91M do Ba Lan chế tạo vốn đang hoạt động trong biên chế Quân đội Malaysia. Nguồn ảnh: Army Recognition.Theo giới thiệu của RENK France, Powerpack 350S hoàn toàn có thể tích hợp với các dòng xe tăng như T-72, T-90 của Nga, M-84 biến thể T-72 của Nam Tư và PT-91 biến thể T-72 của Ba Lan. Ngoài ra nó cũng có thể được trang bị cho các phương tiện chiến đấu bọc thép có trọng lượng từ 40-55 tấn. Nguồn ảnh: Eddy Daud.Được biết dòng xe tăng T-90S Nga bán cho các khách hàng nước ngoài được trang bị hệ thống động cơ diesel đa nhiên liệu V-92S2 do công ty chế tạo máy Tractor Plant Chelyabinsk của Nga chế tạo. Hệ thống động cơ trên có công suất hơn 1.000 mã lực và có trọng lượng hơn 1 tấn, nó có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 156g mã lực/giờ, nhìn chung nhiều khả năng V-92S2 sẽ thua kém hơn so với DI16. Nguồn ảnh: Wikimedia.Trong khi đó đối với dòng xe tăng PT-91 của Ba Lan chỉ được trang bị động cơ diesel S-12U do công ty PZL-Wola SA của Ba Lan chế tạo với công suất chỉ đạt 820 mã lực. Phiên bản PT-91M xuất khẩu cho Malaysia có sự thay thế tốt hơn với mẫu động cơ diesel S-1000 với công suất khoảng 1.000 mã lực. Nguồn ảnh: Youtube.Dù là biến thể nâng cấp đã có từ khá lâu nhưng Nam Tư đã đầu tư khá tốt vào chiếc M-84. Khi ngay từ đầu nó đã được trang bị hệ thống động cơ diesel V-46TK có công suất lên tới 1.000 mã lực cho phép chiếc xe tăng này có thể di chuyển với vận tốc lên đến gần 70km/h. Hệ thống động cơ mạnh nhất M-84 được trang bị có công suất lên đến 1.200 mã lực, tuy nhiên nó lại do người Đức phát triển. Nguồn ảnh: Wikimedia.
Army Recognition cho biết, công ty RENK France của Pháp đang có kế hoạch thúc đẩy phát triển các mẫu động cơ thế hệ mới dành cho các dòng xe tăng do Liên Xô chế tạo trước đây như T-72 và T-90 của Nga sau này. Dĩ nhiên thị trường mà RENK France đang nhắm tới là các quốc gia đang sử dụng xe tăng T-72 và các biến thể của nó. Nguồn ảnh: Inetres.com.
Theo đó, công ty này của Pháp có kế hoạch mở ra một cuộc cách mạng mới trong việc nâng cấp dòng xe tăng T-72 của Liên Xô hay cả T-90 nếu khách hàng có yêu cầu. RENK France sẽ hỗ trợ việc thay thế toàn bộ hệ thống động cơ lẫn hệ thống truyền động trên T-72 bằng gói nâng cấp Powerpack 350S gồm hệ thống động cơ diesel DI16 của Scania và hệ thống truyền động ESM350 của RENK. Nguồn ảnh: imgjunk.com.
Trong đó, hệ thống động cơ I16 có công suất lên tới 1.200 mã lực hỗ trợ một chiếc xe tăng nặng tới 40 tấn như T-72 di chuyển với vận tốc tối đa hơn 70km/h và thấp nhất là 30km/h. Trong ảnh là các mẫu động cơ và xe tăng RENK France có hổ trợ. Nguồn ảnh: Renk France.
Toàn bộ hệ thống điều khiển lái chính trên xe cũng thay đổi nhằm đồng bộ với hệ thống động cơ mới. Thiết kế của hệ thống động cơ mới lẫn hệ thống lái trên T-72 sau khi được nâng cấp tối ưu hơn so với phiên bản ban đầu. Trong ảnh là cụm hệ thống động cơ trong gói nâng cấp Powerpack 350S dành cho T-72 của RENK France. Nguồn ảnh: Defence 24.
Thời gian dành cho việc thay thế hoặc bảo dưỡng động cơ DI16 trên T-72 cũng nhanh hơn biến thể cũ. Các kỹ sư của RENK France chỉ mất khoảng 45 phút để thay thế một động cơ mới. Tổng trọng lượng của Powerpack 350S hơn 2.1 tấn trong đó hệ thống động cơ DI16 là 1.3 tấn. Nguồn ảnh: Renk France.
Một trong những thông tin quan trọng mới được RENK France công bố là gói nâng cấp Powerpack 350S của công ty này đang được sử dụng trên dòng xe tăng chiến đấu chủ lực PT-91M do Ba Lan chế tạo vốn đang hoạt động trong biên chế Quân đội Malaysia. Nguồn ảnh: Army Recognition.
Theo giới thiệu của RENK France, Powerpack 350S hoàn toàn có thể tích hợp với các dòng xe tăng như T-72, T-90 của Nga, M-84 biến thể T-72 của Nam Tư và PT-91 biến thể T-72 của Ba Lan. Ngoài ra nó cũng có thể được trang bị cho các phương tiện chiến đấu bọc thép có trọng lượng từ 40-55 tấn. Nguồn ảnh: Eddy Daud.
Được biết dòng xe tăng T-90S Nga bán cho các khách hàng nước ngoài được trang bị hệ thống động cơ diesel đa nhiên liệu V-92S2 do công ty chế tạo máy Tractor Plant Chelyabinsk của Nga chế tạo. Hệ thống động cơ trên có công suất hơn 1.000 mã lực và có trọng lượng hơn 1 tấn, nó có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 156g mã lực/giờ, nhìn chung nhiều khả năng V-92S2 sẽ thua kém hơn so với DI16. Nguồn ảnh: Wikimedia.
Trong khi đó đối với dòng xe tăng PT-91 của Ba Lan chỉ được trang bị động cơ diesel S-12U do công ty PZL-Wola SA của Ba Lan chế tạo với công suất chỉ đạt 820 mã lực. Phiên bản PT-91M xuất khẩu cho Malaysia có sự thay thế tốt hơn với mẫu động cơ diesel S-1000 với công suất khoảng 1.000 mã lực. Nguồn ảnh: Youtube.
Dù là biến thể nâng cấp đã có từ khá lâu nhưng Nam Tư đã đầu tư khá tốt vào chiếc M-84. Khi ngay từ đầu nó đã được trang bị hệ thống động cơ diesel V-46TK có công suất lên tới 1.000 mã lực cho phép chiếc xe tăng này có thể di chuyển với vận tốc lên đến gần 70km/h. Hệ thống động cơ mạnh nhất M-84 được trang bị có công suất lên đến 1.200 mã lực, tuy nhiên nó lại do người Đức phát triển. Nguồn ảnh: Wikimedia.