Mới đây, Tổng cục Kỹ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam vừa hoàn thành việc nghiên cứu, chế thử và sản xuất xe công trình sửa chữa tổng hợp cấp chiến thuật phục vụ trong tác chiến. Xe có kích thước bao cụ thể: Dài 7,470m; rộng là 2,482m và cao là 3,463m.Các phương tiện được bố trí trên xe Zil-131 đã được diezen hóa (dùng động cơ Diezen D245.9E2 cho vận tốc tối đa 80km/h). Thùng xe được thiết kế, chế tạo theo hướng mở, cho phép thay đổi linh hoạt cấu hình xe, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật khi cơ động, tác chiến ở các loại địa hình khác nhau; phù hợp với công nghệ chế tạo trong nước và phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam.Trước đây, các loại xe công trình sửa chữa tổng hợp chủ yếu được các đơn vị trong quân đội nhân dân Việt Nam sử dụng có nguồn từ Liên Xô. Loại xe này được biên chế chủ yếu cho các đơn vị bảm đảm kỹ thuật cho vận tải, tăng, pháo, tên lửa... Trên loại xe này bố trí rất nhiều phương tiện, dụng cụ sửa chữa: Gò, hàn, tiện, nguội.., nhằm có thể khác phục nhanh tình trạng hỏng hóc của phương tiện khi cơ động thực hiện nhiệm vụ tác chiến. Ảnh: Cabin của xe, xe cần tổ thợ và lái xe là 4 người để triển khai thực hiện nhiệm vụ.Sàn công nghệ của xe công trình sửa chữa tổng hợp cấp chiến thuật được bố trí theo hướng modun hóa, tích hợp các trang thiết bị công nghệ, dụng cụ sửa chữa tinh ngọn, hiện đại và đủ cơ số vật tư kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu sửa chữa vũ khí, trang bị kỹ thuật của Ban CHQS huyện, thị xã, đồn Biên phòng. Ảnh: Sàn xe rộng 8m2, thể tích thùng xe là 18m3.Việc tự chủ trong thiết kế, chế tạo xe công trình sửa chữa tổng hợp cấp chiến thuật với các tính năng kỹ, chiến thuật tương ứng với các loại phương tiện có chức năng cùng loại của nước ngoài là bước đột phá, khẳng định trình độ công nghệ công nghiệp quốc phòng Việt Nam, giúp tiết kiệm ngân sách cho Nhà nước, đồng thời nâng cao tính chủ động trong bảo đảm kỹ thuật của các đơn vị trong toàn quân.Khối lượng thùng xe và thiết bị là 3.994kg.Xe được tích hợp nhiều loại phương tiện và dụng cụ sửa chữa phong phú.Phía cuối xe có dụng cụ cẩu những khối linh kiện và thiết bị nặng.Ê- tô được bố trí trên bàn sửa chữa.Máy ép hơi, phương tiện không thể thiếu trong sửa chữa được bố trí trên xe.Máy phun sơn có công suất khá cao được thiết kế trong hộp ở sát sau cabin của xe.
Mới đây, Tổng cục Kỹ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam vừa hoàn thành việc nghiên cứu, chế thử và sản xuất xe công trình sửa chữa tổng hợp cấp chiến thuật phục vụ trong tác chiến. Xe có kích thước bao cụ thể: Dài 7,470m; rộng là 2,482m và cao là 3,463m.
Các phương tiện được bố trí trên xe Zil-131 đã được diezen hóa (dùng động cơ Diezen D245.9E2 cho vận tốc tối đa 80km/h). Thùng xe được thiết kế, chế tạo theo hướng mở, cho phép thay đổi linh hoạt cấu hình xe, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật khi cơ động, tác chiến ở các loại địa hình khác nhau; phù hợp với công nghệ chế tạo trong nước và phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam.
Trước đây, các loại xe công trình sửa chữa tổng hợp chủ yếu được các đơn vị trong quân đội nhân dân Việt Nam sử dụng có nguồn từ Liên Xô. Loại xe này được biên chế chủ yếu cho các đơn vị bảm đảm kỹ thuật cho vận tải, tăng, pháo, tên lửa... Trên loại xe này bố trí rất nhiều phương tiện, dụng cụ sửa chữa: Gò, hàn, tiện, nguội.., nhằm có thể khác phục nhanh tình trạng hỏng hóc của phương tiện khi cơ động thực hiện nhiệm vụ tác chiến. Ảnh: Cabin của xe, xe cần tổ thợ và lái xe là 4 người để triển khai thực hiện nhiệm vụ.
Sàn công nghệ của xe công trình sửa chữa tổng hợp cấp chiến thuật được bố trí theo hướng modun hóa, tích hợp các trang thiết bị công nghệ, dụng cụ sửa chữa tinh ngọn, hiện đại và đủ cơ số vật tư kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu sửa chữa vũ khí, trang bị kỹ thuật của Ban CHQS huyện, thị xã, đồn Biên phòng. Ảnh: Sàn xe rộng 8m2, thể tích thùng xe là 18m3.
Việc tự chủ trong thiết kế, chế tạo xe công trình sửa chữa tổng hợp cấp chiến thuật với các tính năng kỹ, chiến thuật tương ứng với các loại phương tiện có chức năng cùng loại của nước ngoài là bước đột phá, khẳng định trình độ công nghệ công nghiệp quốc phòng Việt Nam, giúp tiết kiệm ngân sách cho Nhà nước, đồng thời nâng cao tính chủ động trong bảo đảm kỹ thuật của các đơn vị trong toàn quân.
Khối lượng thùng xe và thiết bị là 3.994kg.
Xe được tích hợp nhiều loại phương tiện và dụng cụ sửa chữa phong phú.
Phía cuối xe có dụng cụ cẩu những khối linh kiện và thiết bị nặng.
Ê- tô được bố trí trên bàn sửa chữa.
Máy ép hơi, phương tiện không thể thiếu trong sửa chữa được bố trí trên xe.
Máy phun sơn có công suất khá cao được thiết kế trong hộp ở sát sau cabin của xe.