Xúc động đêm nhạc “Vinh quang thầm lặng”

Google News

Chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' diễn ra tối 6/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" được tổ chức với mục đích Chào mừng Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2024), Kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 – 12/9/2024).
Chương trình do Ban Cơ yếu Chính phủ chỉ đạo nội dung; Tạp chí An toàn Thông tin chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội và Oscar Media thực hiện. NSND Lê Chức làm cố vấn nghệ thuật và Mai Thanh Tùng đảm nhận vai trò tổng đạo diễn.
Xuc dong dem nhac “Vinh quang tham lang”
 Các đại biểu tham dự Chương trình
Chương trình mở màn với hoạt cảnh thơ múa "Vinh quang cơ yếu Việt Nam" với thể hiện lời bình của NSND Lê Chức. Tiết mục mở màn nhận được sự ủng hộ của gần 4000 khán giả có mặt.
Ở chương Sứ mệnh lịch sử đã nêu bật được vai trò và nhiệm vũ của lực lượng Cơ yếu Việt Nam với phóng sự xúc động và tiết mục văn nghệ đầy hào hùng với hai ca khúc Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người và Tự hào là người lính do ca sĩ Viết Danh, Huyền Ngọc lần lượt thể hiện.
Xuc dong dem nhac “Vinh quang tham lang”-Hinh-2
 Ca sĩ Tùng Dương biểu diễn trong Chương trình.
Đến chương 2 - Chiến công thầm lặng không ít người đã rơi nước mắt bởi trong chặng đường 79 năm hình thành và phát triển, ngành Cơ yếu đã nỗ lực, tự cường vượt qua nhiều gian khổ, hy sinh để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm thông tin bí mật của các cấp lãnh đạo.
Thế nhưng, cũng chính vì đặc thù của nhiệm vụ cơ mật và trọng yếu cho nên ngay cả những chiến công của lực lượng cơ yếu dường như cũng được "mã hóa", âm thầm cống hiến, lặng lẽ hy sinh.
Ở phần này ngoài âm nhạc với các tiết mục như Màu hoa đỏ, Tự nguyện, Màu cờ tôi yêu, Một đời người một rừng cây... còn có phần giao lưu với đồng chí Lê Mai Sơn, nguyên Phó Cục trưởng Cục Cơ yếu - Công nghệ thông tin, Bộ Ngoại giao. Những chia sẻ từ người lính đã gắn bó cuộc đời mình với công việc cơ mật khiến nhiều người xúc động và cũng là điểm nhấn của chương trình.
Xuc dong dem nhac “Vinh quang tham lang”-Hinh-3
 Ca sĩ Minh Quân thể hiện tác phẩm "Thịnh vượng Việt Nam sáng ngời".
Chương trình mang đến nhiều ca khúc sống mãi với thời gian như: Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người (Trần Kiết Tường), Tự nguyện (Trương Quốc Khánh), Màu hoa đỏ (Thuận Yến), Một đời người một rừng cây (Trần Long Ẩn), Linh thiêng Việt Nam (Lê Quang), Màu cờ tôi yêu (Phạm Tuyên)…

Cùng với đó là những ca khúc tươi sáng thể hiện hoài bão, khát vọng tuổi trẻ như: Khát vọng tuổi trẻ (Vũ Hoàng), Một vòng Việt Nam (Đông Thiên Đức), Tôi tự hào là tương lai Việt Nam (Hoàng Hồng Ngọc)…

Đặc biệt, vang lên trong chương trình còn có hai ca khúc do chính những “người trong cuộc” sáng tác, đó là: Hành khúc Cơ yếu Việt Nam (Thơ: đồng chí Văn Duy - Nguyên Phó Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ; Nhạc: An Thuyên) và Vinh quang thầm lặng (Thơ: Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng - Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; Nhạc: Bùi Hoàng Uyên Minh).
Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ: Viết Danh, Ngọc Ký, Vũ Thắng Lợi, Tùng Dương, Nguyễn Ngọc Anh, Thu Thủy, Minh Quân…; cùng lực lượng phụ họa hùng hậu: Vũ đoàn Lavender, Câu lạc bộ Sao Tuổi Thơ, Tập thể sinh viên Học viện Kỹ thuật mật mã…
Theo thống kê chưa đầy đủ, đến nay, toàn ngành cơ yếu Việt Nam có gần 1.000 liệt sĩ, trong đó, nhiều tấm gương đã hy sinh anh dũng để bảo đảm an toàn tuyệt đối tài liệu, kỹ thuật mật mã không để rơi vào tay kẻ thù.
Và Sự hy sinh không chỉ trong chiến tranh mà còn cả trong thời bình. Mỗi cán bộ, nhân viên cơ yếu phải luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân; giữ bí mật thông tin, bí mật nhà nước và bí mật công tác cơ yếu.
Phần cuối chương trình - Hành trình vinh quang với loạt tiết mục ca nhạc và giao lưu thú vị đã giúp chương trình trở nên trọng vẹn và ý nghĩa hơn. Đặc biệt là khi hai ca khúc về ngành vang lên đó là Đó là "Hành khúc Cơ yếu Việt Nam" và "Vinh quang thầm lặng".
Đến dự chương trình, về phía lãnh đạo Đảng, Nhà nước có các đồng chí: Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Nguyễn Kim Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Duy Bắc - Phó Giám đốc Thường trực Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Trung tướng Lê Quang Minh - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương và địa phương.
Về phía khách quốc tế có đồng chí: Khamphao Ernthavanh - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam và các đồng chí tham tán, cán bộ các Đại sứ quán: Nga, Cuba, Lào tại Việt Nam.
Về phía Ban Cơ yếu chính phủ có: Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm - Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ cùng cán bộ, nhân viên đã và đang công tác trong ngành Cơ yếu Việt Nam qua các thời kì.

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)