Việt Nam có phim tranh giải LHP quốc tế Venice

Google News

(Kiến Thức) - Bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp "Đập cánh giữa không trung" lọt vào danh sách tranh giải Sư tử Vàng Tương lai LHP Venice năm nay.

 Một cảnh trong phim Đập cánh giữa không trung.
Đó là bộ phim Đập cánh giữa không trung (Flapping in the middle of nowhere) của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. Phim kể về một cô gái trẻ phải bán thân để có tiền phá cái thai ngoài ý muốn với bạn trai. Người đàn ông sẵn sang cho cô tiền là người rất thích cái bụng bầu của cô. Và mọi chuyện trở nên rắc rối khi người này đã khiến cô hạnh phúc đến nỗi quên mất cái thai đang lớn dần trong bụng. Vai nữ chính trong phim do nữ diễn viên trẻ Nguyễn Thuỳ Anh đảm nhận, nam diễn viên Trần Bảo Sơn vào vai người đàn ông giàu có.
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. 
Nguyễn Hoàng Điệp tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, sau đó cô làm việc cho đài truyền hình và trở thành một nhà sản xuất của kênh VietnamnetTV. Cô đã sản xuất nhiều series phim truyền hình như Chit và Pi, Bộ tứ 10A8, được khán giả trẻ đón nhận nồng nhiệt. Đập cánh giữa không trung là bộ phim điện ảnh đầu tay của Hoàng Điệp. Phim do công ty truyền thông VBLOCK Media sản xuất. Đây cũng là nơi sản xuất bộ phim Bi, Đừng sợ!
 Trần Bảo Sơn và Nguyễn Thùy Anh trong một cảnh quay của Đập cánh giữa không trung.
Phim Đập cánh giữa không trung đã có mặt trong danh sách 7 phim tranh tài trong hạng mục Tuần lễ Phê bình Phim Quốc tế, trong khuôn khổ Liên hoan Phim Quốc tế Venice.
Các phim tranh giải trong lĩnh vực này sẽ có hai giải thưởng. Giải khán giả RaroVideo trị giá 5.000 euro và giải Sư tử Vàng Tương lai “Luigi De Laurentiis” cho bộ phim đầu tay trị giá 100.000 USD.
 Cảnh trong phim Đập cánh giữa không trung.
Hạng mục Tuần lễ Phê bình Phim Quốc tế được tổ chức hoàn toàn độc lập bởi một ủy ban được chỉ định bởi Hiệp hội Các nhà Phê bình phim quốc gia Italy. Tuần lễ Phê bình Phim Quốc tế độc lập và song song với các giải thưởng chính của Liên hoan Phim Venice.
 Phim Đập cánh giữa không trung sẽ có mặt tranh tài tại LHP Venice lần thứ 71.
Theo webstie Variety, những bộ phim tranh giải trong hạng mục này sẽ được những người xem phim tại LHP chấm chứ không phải là hội đồng ban giám khảo. 
Tính đến năm nay, Tuần lễ Phê bình Phim Quốc tế là hạng mục tranh tài diễn ra 29 năm tại Liên hoan Phim Quốc tế Venice. Liên hoan Phim Quốc tế Venice lần thứ 71 sẽ bắt đầu từ 27/8 đến 6/9.
7 bộ phim tham gia cuộc đua trong hạng mục Tuần lễ Phê bình phim Quốc tế, một hạng mục độc lập trong Liên hoan Phim Quốc tế Venice gồm:
- The Coffin in the Mountain (Binguan), Xin Yukun (Trung Quốc).
- Dancing with Maria Ivan Gergolet (Italy-Argentina-Slovenia).
- Flapping in the Middle of Nowhere (Đập cánh giữa không trung), Nguyễn Hoàng Điệp (Việt Nam-Pháp-Na Uy-Đức).
- No One’s Child (Ničije dete), Vuk Ršumović (Serbia).
- 40-Love (Terre Battue), Stéphane Demoustier (Pháp-Bỉ).
- Villa Touma, Suha Arraf (Palestine).
- The Council of Birds (Zerrumpelt Herz), Timm Kröger (Đức).
Bảo Tâm

Bình luận(0)