Vào đầu tháng 4, Khi Ohlins thông báo triệu hồi hệ thống giảm xóc mới, nhiều khách hàng đã quan ngại về việc hàng loạt mô tô phân khối lớn mà mình đang sở hữu sẽ bị ảnh hưởng. Điều này hoàn toàn đúng bởi nhiều nhà sản xuất mô tô đều trang bị giảm xóc Ohlins cho các mẫu xe cao cấp của mình.
Hai trong số các mẫu xe đình đám bị ảnh hưởng bởi cuộc triệu hồi này chính là siêu mô tô đua YZF-R1M vừa ra mắt và Honda CBR1000RR SP đời 2014 và 2015. Tất cả các khách hàng hiện đang sở hữu các mẫu xe thuộc diện triệu hồi được khuyến nghị nên nhanh chóng đến các đại lý hoặc cửa hàng phân phối để được khắc phục và thay thế.
|
Lỗi ở hệ thống giảm xóc Ohlins cụ thể là một trong những đai ốc ở giảm xóc có thể bị lỏng và tuột ra. |
Lỗi ở hệ thống giảm xóc Ohlins cụ thể là một trong những đai ốc ở giảm xóc có thể bị lỏng và tuột ra. Bộ phận giảm xóc thủy lực đã không được sản xuất chính xác, tay đòn piston đã bị cố định trước khi piston được lắp đặt chính xác. Điều này có thể khiến đai ốc bị lỏng ra, giảm xóc hoạt động không hiệu quả, làm cảm giác lái của biker sai lệch và dễ xảy ra tai nạn.
Chiến dịch triệu hồi giảm xóc của Ohlins không chỉ có các sản phẩm tiêu chuẩn trang bị cho xe mà còn bao gồm các dòng giảm xóc độ như TTX36, TTX GP, TTX RT và TTX36 MKII.
|
Các đại lý được Yamaha và Honda cấp quyền sẽ kiểm tra hệ thống giảm xóc, nếu dính lỗi sẽ thay thế miễn phí |
Các đại lý được Yamaha và Honda cấp quyền sẽ kiểm tra hệ thống giảm xóc, nếu dính lỗi sẽ thay thế miễn phí bằng hệ thống giảm xóc hoàn chỉnh. Hiện tại các thị trường đã thực hiện triệu hồi hai mẫu Yamaha YZF-R1M và Honda CBR1000RR SP bao gồm Canada và Úc, tiếp đến sẽ là Mỹ và thị trường châu Âu.