Phiên bản Megane eVision tự hào là mẫu xe Renault đầu tiên được xây dựng trên nền tảng xe điện CMF-EV của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi. Đây cũng chính là nền tảng mà Nissan dùng để phát triển mẫu Nissan Ariya ra mắt gần đây. Renault Megane eVision mới có thể được xem là phiên bản chạy điện 100% của mẫu xe Renault Megane lâu đời của hãng xe Pháp. Mẫu xe điện mới có kích thước tổng thể lần lượt là: dài 4.210mm, rộng 1.800mm và cao 1.505mm, với chiều dài cơ sở 2.700mm.Theo như hãng xe Pháp công bố, Renault Megane eVision chạy điện sẽ trang bị gói pin mỏng nhất trên thị trường với công suất 60kWh đặt dưới sàn xe, hỗ trợ tốc độ sạc nhanh lên tới 130 kW. Tuy nhiên, thông số quan trọng nhất là phạm vi di chuyển của xe vẫn chưa được hé lộ. Động cơ điện trên Megane eVision cho công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 300Nm. Xe trang bị hệ dẫn động cầu trước có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong chưa đầy 8 giây.Đối thủ lớn nhất của Renault Megane eVision có lẽ là đối thủ đồng hương tại Châu Âu - Volkswagen ID.3. Đại diện Đức trang bị động cơ điện 201 mã lực bởi cụm pin 58 kWh cung cấp phạm vi di chuyển 541 km (WLTP kết hợp).Luca De Meo, Giám đốc điều hành của tập đoàn Renault cho biết: “Chúng tôi đã tận dụng triệt để tiềm năng của nền tảng điện thuần túy để tái phát minh ra mẫu xe hatchback cổ điển theo một cách đầy cảm xúc. Với loại pin mỏng nhất trên thị trường, thân hình nhỏ gọn 4,21 mét mang đến sự rộng rãi của một chiếc xe phân khúc C, Mégane eVision là một kiệt tác về cách bố trí”.Về ngoại hình, Renault Megane eVision không hề ngoại lệ khi sở hữu thiết kế mang hơi hướng tương lai của một chiếc xe điện. Xuất hiện trong bộ ảnh concept mới đây, xe sử dụng 2 tông màu xám/vàng chủ đạo. Ở mặt trước, Megane eVision gây ấn tượng với thiết kế đèn LED chạy dài 2 bên với logo lục giác viền LED của hãng ở trung tâm. Cụm đèn pha được tạo hình chữ S độc đáo thay cho chữ C ở các xe động cơ đốt trong thường thấy của hãng. Khi nhìn ngang, mẫu xe điện của Renault cũng gợi nhớ đến người anh em họ Nissan Ariya vừa ra mắt gần đây. Khác biệt rõ nét nằm ở phần đuôi xe khi Ariya nghiêng về phong cách fastback với mui sau vuốt dài hơn thì Megane eVision có thiết kế bo tròn. Ở phía sau, dãy đèn LED của xe mô phỏng chính xác thiết kế mặt tiền.Logo Megane với chữ e màu vàng là điểm nhấn chính. Nội thất xe không được công bố cũng như các trang bị và tính năng lái trên xe. Renault Megane eVision hiện đã được hoàn thiện 95% để sản xuất. Đây sẽ là mẫu xe điện tiên phong của hãng xe Pháp mở đầu cho loạt sản phẩm xe điện hiện đại trong tương của hãng.Megane eVision bản thương mại sẽ ra mắt tại châu Âu vào cuối năm 2021 và dự kiến sẽ được bán ra với các cấu hình kích cỡ pin khác nhau và đầu ra công suất khác nhau. Dù ra mắt khá muộn nhưng cả Renault Megane eVision hay Nissan Ariya sẽ sớm đuổi kịp các đổi thủ khác. Với thiết kế bắt mắt cùng hiệu suất ấn tượng, cả 2 đại diện từ liên minh này hứa hẹn sẽ là những cái tên gây bão trên thị trường sắp tới.
Video: Giới thiệu xe điện Renault Megane eVision hoàn toàn mới.
Phiên bản Megane eVision tự hào là mẫu xe Renault đầu tiên được xây dựng trên nền tảng xe điện CMF-EV của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi. Đây cũng chính là nền tảng mà Nissan dùng để phát triển mẫu Nissan Ariya ra mắt gần đây. Renault Megane eVision mới có thể được xem là phiên bản chạy điện 100% của mẫu xe Renault Megane lâu đời của hãng xe Pháp. Mẫu xe điện mới có kích thước tổng thể lần lượt là: dài 4.210mm, rộng 1.800mm và cao 1.505mm, với chiều dài cơ sở 2.700mm.
Theo như hãng xe Pháp công bố, Renault Megane eVision chạy điện sẽ trang bị gói pin mỏng nhất trên thị trường với công suất 60kWh đặt dưới sàn xe, hỗ trợ tốc độ sạc nhanh lên tới 130 kW. Tuy nhiên, thông số quan trọng nhất là phạm vi di chuyển của xe vẫn chưa được hé lộ. Động cơ điện trên Megane eVision cho công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 300Nm. Xe trang bị hệ dẫn động cầu trước có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong chưa đầy 8 giây.
Đối thủ lớn nhất của Renault Megane eVision có lẽ là đối thủ đồng hương tại Châu Âu - Volkswagen ID.3. Đại diện Đức trang bị động cơ điện 201 mã lực bởi cụm pin 58 kWh cung cấp phạm vi di chuyển 541 km (WLTP kết hợp).
Luca De Meo, Giám đốc điều hành của tập đoàn Renault cho biết: “Chúng tôi đã tận dụng triệt để tiềm năng của nền tảng điện thuần túy để tái phát minh ra mẫu xe hatchback cổ điển theo một cách đầy cảm xúc. Với loại pin mỏng nhất trên thị trường, thân hình nhỏ gọn 4,21 mét mang đến sự rộng rãi của một chiếc xe phân khúc C, Mégane eVision là một kiệt tác về cách bố trí”.
Về ngoại hình, Renault Megane eVision không hề ngoại lệ khi sở hữu thiết kế mang hơi hướng tương lai của một chiếc xe điện. Xuất hiện trong bộ ảnh concept mới đây, xe sử dụng 2 tông màu xám/vàng chủ đạo. Ở mặt trước, Megane eVision gây ấn tượng với thiết kế đèn LED chạy dài 2 bên với logo lục giác viền LED của hãng ở trung tâm. Cụm đèn pha được tạo hình chữ S độc đáo thay cho chữ C ở các xe động cơ đốt trong thường thấy của hãng.
Khi nhìn ngang, mẫu xe điện của Renault cũng gợi nhớ đến người anh em họ Nissan Ariya vừa ra mắt gần đây. Khác biệt rõ nét nằm ở phần đuôi xe khi Ariya nghiêng về phong cách fastback với mui sau vuốt dài hơn thì Megane eVision có thiết kế bo tròn. Ở phía sau, dãy đèn LED của xe mô phỏng chính xác thiết kế mặt tiền.
Logo Megane với chữ e màu vàng là điểm nhấn chính. Nội thất xe không được công bố cũng như các trang bị và tính năng lái trên xe. Renault Megane eVision hiện đã được hoàn thiện 95% để sản xuất. Đây sẽ là mẫu xe điện tiên phong của hãng xe Pháp mở đầu cho loạt sản phẩm xe điện hiện đại trong tương của hãng.
Megane eVision bản thương mại sẽ ra mắt tại châu Âu vào cuối năm 2021 và dự kiến sẽ được bán ra với các cấu hình kích cỡ pin khác nhau và đầu ra công suất khác nhau. Dù ra mắt khá muộn nhưng cả Renault Megane eVision hay Nissan Ariya sẽ sớm đuổi kịp các đổi thủ khác. Với thiết kế bắt mắt cùng hiệu suất ấn tượng, cả 2 đại diện từ liên minh này hứa hẹn sẽ là những cái tên gây bão trên thị trường sắp tới.
Video: Giới thiệu xe điện Renault Megane eVision hoàn toàn mới.