Tại triển lãm môtô lớn nhất thế giới EICMA diễn ra cuối 2017, Triumph đã ra mắt “thách thức” đầy sức nặng với các đối thủ trong phân khúc adventure cỡ lớn với việc trình làng 6 phiên bản của chiếc xe môtô Triumph Tiger (hai tuỳ chọn động cơ 800 cc và 1.200 cc).Cả hai mẫu xe Triumph Tiger 800 cc và 1.200 cc đều có hai phiên bản XR (chạy đường trường) và XC (thiên về off-road). Đặc biệt dòng Triumph Tiger 800 được nhắm tới thị trường châu Á với thiết kế nhỏ gọn hơn so với Triumph Tiger 1.200 cc.So với người tiền nhiệm, Triumph Tiger 800 2018 được thực hiện 200 nâng cấp tập trung vào khung sườn, động cơ cũng như các tính năng hiện đại, giúp gia tăng sức mạnh, cảm giác lái thú vị, độ bền. Xe vừa được phân phối chính thức tại Việt Nam. Phiên bản được lựa chọn là chiếc Tiger 800 XCA sử dụng la-zăng nan hoa.Triumph Tiger 800 XCA 2018 có chiều rộng 805 mm, chiều cao tính cả gương chiếu hậu là 1.390 mm, yên 860 mm, chiều dài cơ sở 1.545 mm và khối lượng khô 204 kg. Với thông số trên, Triumph Tiger 800 2018 được xem là khá phù hợp với thể trạng của người châu Á.Triumph Tiger 800 XCA 2018 được trang bị hệ thống đèn LED toàn phần (đèn chiếu sáng, đèn sương mù và đèn ban ngày). Đặc biệt, phiên bản xuất hiện tại thị trường Việt Nam được tích hợp sẵn đèn trợ sáng. Kính chắn gió lớn và chỉnh được cao/thấp, tránh trường hợp nước mưa văng trắng xóa cản tầm nhìn. Điểm trừ là tấm nhựa bảo vệ tay lái không tích hợp đèn xi-nhan. Là phiên bản nhắm tới nhóm khách hàng ưa thích chinh phục các địa hình khó, Triumph Tiger 800 XCA 2018 được trang bị sưởi tay lái, sưởi yên, điều khiển hành trình, hệ thống điều khiển lực kéo, phanh chống bó cứng ABS, bánh trước sử dụng la-zăng 10 chấu 19 inch, bánh sau sử dụng la-zăng 10 chấu 17 inch.Xe được trang bị hệ thống treo trước WP hành trình ngược 43 mm, phuộc giảm chấn phía sau 220 mm, phanh đĩa kép Brembo đường kính 305 mm với 4 piston kẹp cho bánh trước. Bánh sau sử dụng phanh đĩa đơn 255 mm hiệu Nissin với 2 piston kẹp.Triumph trang bị cho dòng adventure cỡ lớn của mình hệ thống ống xả 3 trong 1 bằng thép không gỉ hầm hố và mạnh mẽ.Xe được trang bị màn hình TFT với nhiều chế độ tuỳ chọn. Màn hình này hiển thị nhiều thông tin và menu cài đặt cho các tính năng của xe.Triumph Tiger 800 XCA 2018 được trang bị động cơ 800 cc DOHC ba xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, 12 van, cho công suất 95 mã lực tại tua máy 9.500 vòng/phút và mô men xoắn 79 Nm tại 8.050 vòng/phút. Hệ thống phun xăng 3 điểm, cùng hộp số côn tay 6 cấp.Xe có 6 chế độ lái gồm: Road/Offroad/Offroad Pro/Sport/Track/Rider-Customisable. Đặc biệt, trên phiên bản 2018 này, Triumph lần đầu tiên trang bị cho xe chế độ lái Offroad Pro.Trước đó, Triumph Tiger 2018 đã có mặt tại thị trường Malaysia với giá bán trong khoảng từ 407 triệu đồng đến 437 triệu đồng. Hiện nay, giá bán chính thức cho Triumph Tiger 800 XCA 2018 tại thị trường Việt Nam vẫn chưa được công bố.
Tại triển lãm môtô lớn nhất thế giới EICMA diễn ra cuối 2017, Triumph đã ra mắt “thách thức” đầy sức nặng với các đối thủ trong phân khúc adventure cỡ lớn với việc trình làng 6 phiên bản của chiếc xe môtô Triumph Tiger (hai tuỳ chọn động cơ 800 cc và 1.200 cc).
Cả hai mẫu xe Triumph Tiger 800 cc và 1.200 cc đều có hai phiên bản XR (chạy đường trường) và XC (thiên về off-road). Đặc biệt dòng Triumph Tiger 800 được nhắm tới thị trường châu Á với thiết kế nhỏ gọn hơn so với Triumph Tiger 1.200 cc.
So với người tiền nhiệm, Triumph Tiger 800 2018 được thực hiện 200 nâng cấp tập trung vào khung sườn, động cơ cũng như các tính năng hiện đại, giúp gia tăng sức mạnh, cảm giác lái thú vị, độ bền. Xe vừa được phân phối chính thức tại Việt Nam. Phiên bản được lựa chọn là chiếc Tiger 800 XCA sử dụng la-zăng nan hoa.
Triumph Tiger 800 XCA 2018 có chiều rộng 805 mm, chiều cao tính cả gương chiếu hậu là 1.390 mm, yên 860 mm, chiều dài cơ sở 1.545 mm và khối lượng khô 204 kg. Với thông số trên, Triumph Tiger 800 2018 được xem là khá phù hợp với thể trạng của người châu Á.
Triumph Tiger 800 XCA 2018 được trang bị hệ thống đèn LED toàn phần (đèn chiếu sáng, đèn sương mù và đèn ban ngày). Đặc biệt, phiên bản xuất hiện tại thị trường Việt Nam được tích hợp sẵn đèn trợ sáng. Kính chắn gió lớn và chỉnh được cao/thấp, tránh trường hợp nước mưa văng trắng xóa cản tầm nhìn. Điểm trừ là tấm nhựa bảo vệ tay lái không tích hợp đèn xi-nhan.
Là phiên bản nhắm tới nhóm khách hàng ưa thích chinh phục các địa hình khó, Triumph Tiger 800 XCA 2018 được trang bị sưởi tay lái, sưởi yên, điều khiển hành trình, hệ thống điều khiển lực kéo, phanh chống bó cứng ABS, bánh trước sử dụng la-zăng 10 chấu 19 inch, bánh sau sử dụng la-zăng 10 chấu 17 inch.
Xe được trang bị hệ thống treo trước WP hành trình ngược 43 mm, phuộc giảm chấn phía sau 220 mm, phanh đĩa kép Brembo đường kính 305 mm với 4 piston kẹp cho bánh trước. Bánh sau sử dụng phanh đĩa đơn 255 mm hiệu Nissin với 2 piston kẹp.
Triumph trang bị cho dòng adventure cỡ lớn của mình hệ thống ống xả 3 trong 1 bằng thép không gỉ hầm hố và mạnh mẽ.
Xe được trang bị màn hình TFT với nhiều chế độ tuỳ chọn. Màn hình này hiển thị nhiều thông tin và menu cài đặt cho các tính năng của xe.
Triumph Tiger 800 XCA 2018 được trang bị động cơ 800 cc DOHC ba xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, 12 van, cho công suất 95 mã lực tại tua máy 9.500 vòng/phút và mô men xoắn 79 Nm tại 8.050 vòng/phút. Hệ thống phun xăng 3 điểm, cùng hộp số côn tay 6 cấp.
Xe có 6 chế độ lái gồm: Road/Offroad/Offroad Pro/Sport/Track/Rider-Customisable. Đặc biệt, trên phiên bản 2018 này, Triumph lần đầu tiên trang bị cho xe chế độ lái Offroad Pro.
Trước đó, Triumph Tiger 2018 đã có mặt tại thị trường Malaysia với giá bán trong khoảng từ 407 triệu đồng đến 437 triệu đồng. Hiện nay, giá bán chính thức cho Triumph Tiger 800 XCA 2018 tại thị trường Việt Nam vẫn chưa được công bố.