Chiếc Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên được sản xuất lần đầu từ năm 1958. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới, với số lượng lên tới hơn 100 triệu chiếc. Tại thị trường Việt Nam những chiếc xe máy Honda Super Cub cũng không ngoại lệ, nó cũng được xem là một biểu tượng cho đến ngày nay.Những chiếc Super Cub cùng các thế hệ tiếp theo của hãng xe máy Nhật Bản hiện đang có mặt ở khắp mọi nẻo đường đất nước Việt Nam, tuy nhiên thế hệ Honda Super Cub đầu tiên vẫn là "hàng hiếm" do có tuổi đời lên tới hơn 50 năm. Chính vì vậy mỗi khi xuất hiện chiếc xe đời đầu này luôn thu hút được sự chú ý của những người yêu xe máy Honda.Phần lớn trong số những chiếc Honda Super Cub C100 được nhập vào Việt Nam từ trước đến nay, chủ yếu đã trở thành "sắt vụn" hay được dân chơi độ chế lại không còn nguyên bản. Một người đam mê dòng xe này tại Sài Gòn hiện vẫn còn sử dụng và giữ lại chiếc Super Cub này, với tất cả các chi tiết "còn zin".Mặc dù về ngoại hình và một số chi tiết của chiếc xe đã bị "hao mòn" theo thời gian bởi nó đã có tuổi đời lên đến 60 năm, tuy nhiên để còn giữ và đi được cho đến ngày nay cũng là một việc không hề dễ dàng. Trên chiếc xe này, phần đầu vẫn còn nguyên bản của nhà sản xuất trước đây với đèn pha, đèn báo, xi nhan, yếm...Tay lái của chiếc xe này cũng được thiết kế khác biệt, chỉ có duy nhất 2 đèn xi-nhan nằm hai bên, trong khi những chiếc Cub thế hệ sau còn tích hợp thêm đèn pha. Đơn vị đo tốc độ của chiếc xe được tính bằng dặm/h được ghi trên mặt đồng hồ, nó chứng minh rằng chiếc Super Cub C100 này đã được đem tới Việt Nam từ Mỹ.Toàn bộ bộ yên với khung xương bằng thép, mút cao su và vỏ yên đều còn trong tình trạng nguyên bản, dấu vết của thời gian chỉ xuất hiện chút ít ở vị trí như bưởng máy, nhựa sờn nước sơn... cùng một số chi tiết nhỏ được làm mới - nhưng nhìn chung nó vẫn còn khá tốt và hiếm gặp.Honda Super Cub đời đầu sử dụng động cơ 4 kỳ 50cc nạp khí tự nhiên với xú-páp đặt trên đỉnh máy, điều khiển bằng thanh đẩy (OHV). Với dung tích 50cc, động cơ của xe đạt công suất tối đa 4,5 mã lực kèm hộp số 3 cấp côn tự động. Là thế hệ Cub đầu tiên, chiếc xe cũng sử dụng hệ thống điện má vít 6V thay vì CDI 12V như các thế hệ sau này.Kể từ năm 1966, khi thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời, động cơ của xe đã sử dụng kết cấu trục cam đặt ở trên đỉnh, tác động trực tiếp vào xú-páp qua cò (OHC). Tại Việt Nam hiện nay, chỉ tính riêng tới việc tìm ra một chiếc Honda Super Cub C100 cũng là một thử thách rất khó khăn, chưa kể tới một chiếc xe trong tình trạng hoàn hảo sẽ có mức giá lên đến cả trăm triệu đồng.Video: Ngăm chi tiết xe máy Honda Super Cub đời đầu.
Chiếc Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên được sản xuất lần đầu từ năm 1958. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới, với số lượng lên tới hơn 100 triệu chiếc. Tại thị trường Việt Nam những chiếc xe máy Honda Super Cub cũng không ngoại lệ, nó cũng được xem là một biểu tượng cho đến ngày nay.
Những chiếc Super Cub cùng các thế hệ tiếp theo của hãng xe máy Nhật Bản hiện đang có mặt ở khắp mọi nẻo đường đất nước Việt Nam, tuy nhiên thế hệ Honda Super Cub đầu tiên vẫn là "hàng hiếm" do có tuổi đời lên tới hơn 50 năm. Chính vì vậy mỗi khi xuất hiện chiếc xe đời đầu này luôn thu hút được sự chú ý của những người yêu xe máy Honda.
Phần lớn trong số những chiếc Honda Super Cub C100 được nhập vào Việt Nam từ trước đến nay, chủ yếu đã trở thành "sắt vụn" hay được dân chơi độ chế lại không còn nguyên bản. Một người đam mê dòng xe này tại Sài Gòn hiện vẫn còn sử dụng và giữ lại chiếc Super Cub này, với tất cả các chi tiết "còn zin".
Mặc dù về ngoại hình và một số chi tiết của chiếc xe đã bị "hao mòn" theo thời gian bởi nó đã có tuổi đời lên đến 60 năm, tuy nhiên để còn giữ và đi được cho đến ngày nay cũng là một việc không hề dễ dàng. Trên chiếc xe này, phần đầu vẫn còn nguyên bản của nhà sản xuất trước đây với đèn pha, đèn báo, xi nhan, yếm...
Tay lái của chiếc xe này cũng được thiết kế khác biệt, chỉ có duy nhất 2 đèn xi-nhan nằm hai bên, trong khi những chiếc Cub thế hệ sau còn tích hợp thêm đèn pha. Đơn vị đo tốc độ của chiếc xe được tính bằng dặm/h được ghi trên mặt đồng hồ, nó chứng minh rằng chiếc Super Cub C100 này đã được đem tới Việt Nam từ Mỹ.
Toàn bộ bộ yên với khung xương bằng thép, mút cao su và vỏ yên đều còn trong tình trạng nguyên bản, dấu vết của thời gian chỉ xuất hiện chút ít ở vị trí như bưởng máy, nhựa sờn nước sơn... cùng một số chi tiết nhỏ được làm mới - nhưng nhìn chung nó vẫn còn khá tốt và hiếm gặp.
Honda Super Cub đời đầu sử dụng động cơ 4 kỳ 50cc nạp khí tự nhiên với xú-páp đặt trên đỉnh máy, điều khiển bằng thanh đẩy (OHV). Với dung tích 50cc, động cơ của xe đạt công suất tối đa 4,5 mã lực kèm hộp số 3 cấp côn tự động. Là thế hệ Cub đầu tiên, chiếc xe cũng sử dụng hệ thống điện má vít 6V thay vì CDI 12V như các thế hệ sau này.
Kể từ năm 1966, khi thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời, động cơ của xe đã sử dụng kết cấu trục cam đặt ở trên đỉnh, tác động trực tiếp vào xú-páp qua cò (OHC). Tại Việt Nam hiện nay, chỉ tính riêng tới việc tìm ra một chiếc Honda Super Cub C100 cũng là một thử thách rất khó khăn, chưa kể tới một chiếc xe trong tình trạng hoàn hảo sẽ có mức giá lên đến cả trăm triệu đồng.
Video: Ngăm chi tiết xe máy Honda Super Cub đời đầu.