Xe ga Honda Vision “đội giá” 6 triệu đồng tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Mẫu xe ga Honda Vision lại bắt đầu đội giá chóng mặt. Mức giá thực tế bán ra tại các đại lý dao động khoảng 35 -36 triệu, cao hơn giá đề xuất 5-6 triệu đồng.

Tại khu vực Hà Nội, xe ga Honda Vision đang được bán phổ biến ở mức 35 – 35,5 triệu đồng. Tại đại lý Honda Kường Ngân (quận Đống Đa), một trong những hệ thống đại lý lớn nhất và có tiếng nói quan trọng trong việc định giá bán thực tế của xe máy Honda tại khu vực Hà Nội, Vision các màu được bán với giá 35,5 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất 5,5 triệu đồng.
Vẫn với câu trả lời "muôn thủa", các nhân viên bán hàng tại các đại lý Head Honda cho biết, do lượng cung xe từ nhà máy giảm nên giá Vision tăng cao trong những ngày gần đây nên "khan hàng", tăng giá.
Xe ga Honda Vision
 Tại Hà Nội, Vision đang được bán phổ biến ở mức 35 – 35,5 triệu đồng.
Tại một đại lý khác ở khu vực quận Thanh Xuân, Honda Vision được chào bán với giá 35 triệu đồng, cao hơn đề xuất 5 triệu đồng. Nhiều đại lý khác ở khu vực Cầu Giấy, Đống Đa không còn hàng để bán. Đại diện một đại lý ở khu vực Hai Bà Trưng còn cho biết giá xe có thể tiếp tục tăng do tháng 4 tới, nguồn cung xe Vision tiếp tục giảm.
Tại TP. Hồ Chí Minh, tình trạng cũng diễn ra tương tự, các đại lý Honda khu vực Quận 1, Quận Gò Vấp chào giá bán Vision đã gồm lệ phí đăng ký xe và phí trước bạ dao động từ 39-39,5 triệu đồng (khoảng 36-36,5 triệu đồng trước thuế phí) nhưng nhiều đại lý cũng rơi vào tình trạng không còn xe để bán.
Xe ga Honda Vision
Vision là mẫu xe ga bán chạy thứ 2 trên thị trường của Honda Việt Nam. 
Như vậy, ở thời điểm hiện tại, đại lý bán mỗi xe Vision sẽ hưởng chênh lệch tới khoảng trên dưới 7 triệu đồng so với giá nhập từ Honda Việt Nam. Hiện tại, một hệ thống đại lý lớn ở Hà Nội bán ra khoảng 300 – 500 xe/tháng, có thể thu lợi một vài tỷ đồng/tháng chỉ riêng bán một dòng xe.
Vision là mẫu xe ga bán chạy thứ 2 trên thị trường của Honda Việt Nam sau Air Blade nhờ thiết kế mang nhiều nét của đàn anh SH, trong khi được trang bị đầy đủ những công nghệ hiện đại nhất như dừng cầm chừng, khởi động điện kết hợp bộ đề êm ái, động cơ thông minh eSP. Thế hệ mới của Vision được tung ra thị trường vừa qua với giá đề xuất không đổi là 30 triệu đồng. Năm 2015, doanh số bán Vision đạt khoảng 300.000 xe.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)