P1800 là một mẫu coupe cổ điển của Volvo, và để kỷ niệm sinh nhật 60 tuổi của nó, công ty đã bí mật thực hiện một dự án đặc biệt với sự giúp đỡ của Cyan Racing. Mới đây, thương hiệu Thụy Điển đã chính thức giới thiệu Volvo P1800 Cyan hàng hiếm.Volvo P1800 thể thao không phải là mẫu xe đáng nhớ nhất ở thời đại của nó, ra mắt năm 1960, chỉ một năm trước Jaguar E-Type, 2 năm trước Ferrari 250 GTO, và 3 năm trước Porsche 911. Nhưng Cyan đã chứng minh tại sao P1800 xứng đáng nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người, ngay cả khi so sánh với những huyền thoại kia.Cyan mong muốn giữ nguyên trải nghiệm lái xe năm xưa, vậy nên chiếc P1800 hiện đại hóa này không hề có các trang bị như kiểm soát cân bằng, ABG, hoặc thậm chí bộ đẩy phanh.Dự án này đã bắt đầu với một chiếc Volvo P1800 đời 1964 nguyên bản, sau đó tiến hành gia cố với chất liệu thép cao cấp và sợi carbon. Bên dưới nắp capô, đội ngũ sản xuất sử dụng cùng khối động cưo tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít có trong xe đua Volvo S60 TC1, sản sinh 420 mã lực và sẽ có tua máy lên tới 7.700 vòng/phút.Phối hợp với khối động cơ mạnh mẽ này là một hộp số Holinger 5 cấp độ truyền động lực tới bánh sau, đảm bảo cảm giác hộp số nguyên bản nhưng bền bỉ hơn.Những sự cải tiến khác bao gồm hệ thống treo phía sau độc lập, và một bộ hạn chế trượt vi sai dựa theo lực mô-men xoắn.Trong quá trình chế tạo, Cyan đã cân nhắc sử dụng những động cơ khác bao gồm I5 hoặc I6, hoặc thậm chí loại tăng áp kép 4 xi-lanh thường được dùng bởi Volvo ngày nay.Giá xe P1800 Cyan bán tới khách hàng là 500.000 USD (tương đương 11,5 tỷ đồng). Quá trình phục chế và độ sẽ được làm theo yêu cầu và không có số lượng sản xuất xác định. Tuy nhiên, một người phát ngôn của Cyan có tiết lộ rằng họ sẽ sản xuất “số lượng cực ít” mà thôi.Video: Ngắm chi tiết xe thể thao cổ điển Volvo P1800 Cyan.
P1800 là một mẫu coupe cổ điển của Volvo, và để kỷ niệm sinh nhật 60 tuổi của nó, công ty đã bí mật thực hiện một dự án đặc biệt với sự giúp đỡ của Cyan Racing. Mới đây, thương hiệu Thụy Điển đã chính thức giới thiệu Volvo P1800 Cyan hàng hiếm.
Volvo P1800 thể thao không phải là mẫu xe đáng nhớ nhất ở thời đại của nó, ra mắt năm 1960, chỉ một năm trước Jaguar E-Type, 2 năm trước Ferrari 250 GTO, và 3 năm trước Porsche 911. Nhưng Cyan đã chứng minh tại sao P1800 xứng đáng nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người, ngay cả khi so sánh với những huyền thoại kia.
Cyan mong muốn giữ nguyên trải nghiệm lái xe năm xưa, vậy nên chiếc P1800 hiện đại hóa này không hề có các trang bị như kiểm soát cân bằng, ABG, hoặc thậm chí bộ đẩy phanh.
Dự án này đã bắt đầu với một chiếc Volvo P1800 đời 1964 nguyên bản, sau đó tiến hành gia cố với chất liệu thép cao cấp và sợi carbon. Bên dưới nắp capô, đội ngũ sản xuất sử dụng cùng khối động cưo tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít có trong xe đua Volvo S60 TC1, sản sinh 420 mã lực và sẽ có tua máy lên tới 7.700 vòng/phút.
Phối hợp với khối động cơ mạnh mẽ này là một hộp số Holinger 5 cấp độ truyền động lực tới bánh sau, đảm bảo cảm giác hộp số nguyên bản nhưng bền bỉ hơn.
Những sự cải tiến khác bao gồm hệ thống treo phía sau độc lập, và một bộ hạn chế trượt vi sai dựa theo lực mô-men xoắn.
Trong quá trình chế tạo, Cyan đã cân nhắc sử dụng những động cơ khác bao gồm I5 hoặc I6, hoặc thậm chí loại tăng áp kép 4 xi-lanh thường được dùng bởi Volvo ngày nay.
Giá xe P1800 Cyan bán tới khách hàng là 500.000 USD (tương đương 11,5 tỷ đồng). Quá trình phục chế và độ sẽ được làm theo yêu cầu và không có số lượng sản xuất xác định. Tuy nhiên, một người phát ngôn của Cyan có tiết lộ rằng họ sẽ sản xuất “số lượng cực ít” mà thôi.
Video: Ngắm chi tiết xe thể thao cổ điển Volvo P1800 Cyan.