Triệu hồi Audi Q5 tại Việt Nam vì lỗi rò rỉ dầu

Google News

(Kiến Thức) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông qua chương trình triệu hồi mẫu xe SUV hạng sang Audi Q5 được nhập khẩu về Việt Nam. Những mẫu xe sản xuất từ 07/2018 đến 03/2019 dính lỗi liên quan đến xi lanh phanh chính.
 

 
Cụ thể, sẽ có khoảng 21 xe SUV hạng sang Audi Q5 dính lỗi bao gồm; bao gồm Audi Q5 Sport 2.0 TFSI Quattro và Audi Q5 Design 2.0 TFSI Quattro. Trên những xe Audi Q5 bị ảnh hưởng được sản xuất từ 07/2018 đến 03/2019, dầu xi lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực có thể bị rò rỉ trong suốt thời gian sử dụng và hệ thống phanh có khả năng hư hỏng dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành. Tuy nhiên, chức năng phanh khẩn cấp của phanh đỗ xe điện tử (EPB) không bị ảnh hưởng và vẫn có thể hoạt động để dừng xe.
Trieu hoi Audi Q5 tai Viet Nam vi loi ro ri dau tren phanh
Triệu hồi Audi Q5 tại Việt Nam vì lỗi rò rỉ dầu trên phanh. 
Nguyên nhân được xác định triệu hồi xe Audi Q5 là do lỗi trong quá trình sản xuất xi lanh phanh chính, nhà cung cấp đã cài đặt thiết bị không chính xác, do đó đã có một số phôi xi lanh chính được gia công không đạt yêu cầu thiết kế, dẫn đến những phụ tùng lỗi này có thể được lắp đặt trên các xe.
Audi AG ước tính, loại xi lanh phanh chính này đã được lắp đặt không quá 5 xe trong tổng số 20.400 xe có khả năng bị ảnh hưởng trên toàn thế giới. Cho đến thời điểm hiện tại, Audi chưa nhận bất kỳ trường hợp gây mất an toàn cho người trên xe nào. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi và an toàn của chính mình, những chủ xe sở hữu Audi Q5 được sản xuất trong thời gian này cần lưu ý nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam gần nhất để được tư vấn và kiểm tra, thay thế kịp thời.
Thời gian dự kiến kiểm tra, sửa chữa mỗi xe hết khoảng 1 giờ, hoàn toàn miễn phí. Chương trình sẽ bắt đầu từ 10/06/2019 đến hết ngày 10/06/2020.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)