Sau 14 năm vắng bóng tại thị trường châu Âu, mẫu sedan cỡ trung Toyota Camry sẽ chính thức được đưa trở lại nơi đây. Dự kiến, Toyota Camry thế hệ mới sẽ bắt đầu được bày bán ở thị trường lục địa già, cụ thể là Tây Âu, bao gồm cả Anh, vào đầu năm sau. Trước đó, Toyota Camry 2018 đã được phân phối ở một số thị trường như Mỹ, Úc và Nhật Bản.Lần đầu tiên trình làng trong triển lãm ôtô Detroit 2017, Toyota Camry thế hệ thứ 8 dành cho thị trường châu Âu sẽ có phiên bản hybrid tự sạc với máy xăng 2,5 lít kết hợp cùng mô-tơ điện. Tuy nhiên, hiện hãng Toyota chưa công bố thông số của Camry Hybrid mới ở thị trường châu Âu.Dự đoán, Toyota Camry Hybrid 2019 ở châu Âu cũng chẳng khác gì xe ở Mỹ. Cụ thể, xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 203 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 202 Nm.Về thiết kế, Toyota Camry Hybrid mới dự đoán không khác biệt nhiều về thiết kế so với phiên bản Bắc Mỹ. Trên đầu xe cũng sẽ có thiết kế lưới tản nhiệt dạng thanh ngang. Xe cũng sở hữu chiều dài tổng thể 4.859 mm (tăng 10 mm), rộng 1.834 mm (tăng 13 mm), cao 1.440 mm (giảm 30 mm) và chiều dài cơ sở 2.824 mm.Nét thể thao tiếp tục được nhìn thấy ở bên trong nội thất, hướng đến người lái nhiều hơn. Sự cao cấp tiếp tục được gia tăng, với bảng taplo thiết kế mới. Chưa hết, hãng xe Nhật cung cấp đến 3 màn hình bên trong cabin, gồm màn hình 10 inch hiển thị trên kính lái HUD, màn hình này được gọi tên là giao diện Human Machine Interface (HMI) mới nhất, hiển thị thông tin qua 3 màn hình khác nhau.Camry thế hệ mới là dòng xe đầu tiên của Toyota ứng dụng hệ thống giải trí Toyota Entune™ 3.0, với giao diện trực quan và kết nối dễ dàng hơn. Và hơn cả là tính năng cho phép khởi động xe từ xa, thông báo tình trạng xe và tìm xe. Hệ thống còn có thể phát wifi, kết nối tối đa 5 điện thoại với tốc độ truyền dữ liệu 4G LTE, cung cấp khả năng kết nối nhanh nhất.Dự đoán, Toyota Camry Hybrid 2019 ở châu Âu cũng chẳng khác gì xe ở Mỹ. Cụ thể, xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 203 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 202 Nm.Tại thị trường Bắc Mỹ, Toyota Camry Hybrid 2018 sử dụng cụm pin lithium-ion với 2 mức hiệu điện thế là 259 V và 245 V. Ngoài ra, xe còn được trang bị hộp số tự động 8 cấp hoặc biến thiên vô cấp điều khiển điện tử eCVT. Xe được chia thành 3 bản trang bị, bao gồm LE, SE và XLE.Khi đến thị trường Anh, Toyota Camry Hybrid 2019 dự kiến sẽ đắt hơn Auris Hybrid vốn có giá 20.160 Bảng (26.555 USD) cho kiểu dáng hatchback và 21.260 Bảng (28.004 USD) cho kiểu dáng station wagon. Thậm chí, nó có thể đắt hơn cả C-HR Hybrid có giá 21.880 Bảng (28.821 USD) hay RAV4 Hybrid có giá 29.010 Bảng (38.213 USD).Video: Xem chi tiết xe Toyota Camry Hybrid thế hệ mới.
Sau 14 năm vắng bóng tại thị trường châu Âu, mẫu sedan cỡ trung Toyota Camry sẽ chính thức được đưa trở lại nơi đây. Dự kiến, Toyota Camry thế hệ mới sẽ bắt đầu được bày bán ở thị trường lục địa già, cụ thể là Tây Âu, bao gồm cả Anh, vào đầu năm sau. Trước đó, Toyota Camry 2018 đã được phân phối ở một số thị trường như Mỹ, Úc và Nhật Bản.
Lần đầu tiên trình làng trong triển lãm ôtô Detroit 2017, Toyota Camry thế hệ thứ 8 dành cho thị trường châu Âu sẽ có phiên bản hybrid tự sạc với máy xăng 2,5 lít kết hợp cùng mô-tơ điện. Tuy nhiên, hiện hãng Toyota chưa công bố thông số của Camry Hybrid mới ở thị trường châu Âu.
Dự đoán, Toyota Camry Hybrid 2019 ở châu Âu cũng chẳng khác gì xe ở Mỹ. Cụ thể, xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 203 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 202 Nm.
Về thiết kế, Toyota Camry Hybrid mới dự đoán không khác biệt nhiều về thiết kế so với phiên bản Bắc Mỹ. Trên đầu xe cũng sẽ có thiết kế lưới tản nhiệt dạng thanh ngang. Xe cũng sở hữu chiều dài tổng thể 4.859 mm (tăng 10 mm), rộng 1.834 mm (tăng 13 mm), cao 1.440 mm (giảm 30 mm) và chiều dài cơ sở 2.824 mm.
Nét thể thao tiếp tục được nhìn thấy ở bên trong nội thất, hướng đến người lái nhiều hơn. Sự cao cấp tiếp tục được gia tăng, với bảng taplo thiết kế mới. Chưa hết, hãng xe Nhật cung cấp đến 3 màn hình bên trong cabin, gồm màn hình 10 inch hiển thị trên kính lái HUD, màn hình này được gọi tên là giao diện Human Machine Interface (HMI) mới nhất, hiển thị thông tin qua 3 màn hình khác nhau.
Camry thế hệ mới là dòng xe đầu tiên của Toyota ứng dụng hệ thống giải trí Toyota Entune™ 3.0, với giao diện trực quan và kết nối dễ dàng hơn. Và hơn cả là tính năng cho phép khởi động xe từ xa, thông báo tình trạng xe và tìm xe. Hệ thống còn có thể phát wifi, kết nối tối đa 5 điện thoại với tốc độ truyền dữ liệu 4G LTE, cung cấp khả năng kết nối nhanh nhất.
Dự đoán, Toyota Camry Hybrid 2019 ở châu Âu cũng chẳng khác gì xe ở Mỹ. Cụ thể, xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 203 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 202 Nm.
Tại thị trường Bắc Mỹ, Toyota Camry Hybrid 2018 sử dụng cụm pin lithium-ion với 2 mức hiệu điện thế là 259 V và 245 V. Ngoài ra, xe còn được trang bị hộp số tự động 8 cấp hoặc biến thiên vô cấp điều khiển điện tử eCVT. Xe được chia thành 3 bản trang bị, bao gồm LE, SE và XLE.
Khi đến thị trường Anh, Toyota Camry Hybrid 2019 dự kiến sẽ đắt hơn Auris Hybrid vốn có giá 20.160 Bảng (26.555 USD) cho kiểu dáng hatchback và 21.260 Bảng (28.004 USD) cho kiểu dáng station wagon. Thậm chí, nó có thể đắt hơn cả C-HR Hybrid có giá 21.880 Bảng (28.821 USD) hay RAV4 Hybrid có giá 29.010 Bảng (38.213 USD).
Video: Xem chi tiết xe Toyota Camry Hybrid thế hệ mới.