Taxi ở Dubai sẽ tự hoạt động và tính tiền nhờ công nghệ AI

Google News

Dubai là một đất nước gắn liền với sự giàu có bậc nhất thế giới, vì vậy, không có gì lạ khi những chiếc taxi ở Dubai được trang bị những công nghệ tiên tiến chưa từng thấy trên xe taxi thông thường.

 
Ở Dubai, du khách giàu có sẽ sử dụng xe taxi Rolls-Royce màu trắng, trong khi những người còn lại sẽ chọn xe taxi của Dubai Taxi Corporation (DTC), gồm phần lớn các xe hybrid như Toyota Camry, và gần đây thì có thêm cả vài trăm chiếc xe điện Tesla.
Vào tháng 9/2021, DTC đã ký kết thỏa thuận với công ty BlueWave-ai để phát triển một đội taxi bay hỗ trợ công nghệ trí tuệ nhân tạo AI song song với việc tăng cường điện hóa toàn bộ xe taxi của DTC, giúp giảm lượng khí thải CO2.
Taxi o Dubai se tu hoat dong va tinh tien nho cong nghe AI
 Ở Dubai, du khách giàu có sẽ sử dụng xe taxi Rolls-Royce màu trắng.
DTC đặt mục tiêu không phát thải vào năm 2030, vì vậy, hãng đã ký hợp đồng với Elon Musk để có được 200 chiếc Model X và cung cấp chúng thông qua dịch vụ taxi không lười lái - dù chưa có hệ thống lái xe tự động.
Về phía BlueWave-ai, công ty này sẽ giúp DTC phát triển một hệ thống để tối ưu hóa chi phí và giảm thiểu lượng khí thải của xe taxi. Ammar Albraiki, Trợ lý Giám đốc điều hành của Taxi Dubai cho biết: “Việc sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo trực tiếp để quyết định khi nào các phương tiện có thể được tính phí và vận chuyển, sẽ giúp lợi nhuận của DTC gia tăng."
Taxi o Dubai se tu hoat dong va tinh tien nho cong nghe AI-Hinh-2
 DTC đặt mục tiêu không phát thải vào năm 2030.
Bước đầu tiên của kế hoạch này là phát triển giai đoạn mô phỏng ngoại tuyến, xây dựng các mô hình AI ngoại tuyến. Sau đó, DTC sẽ triển khai những mô hình đó trên hệ thống hoạt động trực tiếp ở Dubai, và điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của DTC.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)