Tái xuất 630 xe sang BMW và MINI trong vụ án Euro Auto

Google News

(Kiến Thức) - Lô xe sang BMW và MINI liên quan đến vụ án buôn lậu của Euro Auto, nhà phân phối cũ của BMW AG tại Việt Nam đã được định đoạt với thông báo mới nhất của tập đoàn xe sang Đức.

Mô tả video

Hơn 630 chiếc ôtô và môtô mang nhãn hiệu xe sang BMW và MINI hiện đang nằm tại cảng VICT (TP.HCM) và Cảng Cái Mép (Bà Rịa-Vũng Tàu) sẽ được xử lí trong thời gian tới, thay vì nằm phủ bụi ở kho bãi của Hải quan Việt Nam.
Theo thông tin chính thức từ Tập đoàn BMW, hãng mẹ và chi nhánh BMW Châu Á đã được Tổng cục Hải quan Việt Nam chấp thuận cho tái xuất lô hàng này về Đức. Hiện đại diện hãng xe này đang phối hợp với Hải quan TP.HCM và Bà Rịa-Vũng Tàu để làm thủ tục.
 Lô xe sang BMW và MINI liên quan đến vụ án buôn lậu của Euro Auto.
Số lượng cụ thể các mẫu xe sẽ được tái xuất về Đức bao gồm: 470 xe BMW, 106 xe MINI và 55 xe môtô BMW Motorrad.
Ngày 20/12/2016, Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan đã ra Quyết định số 18/QĐ- ĐTCBL khởi tố vụ án buôn lậu xảy ra tại công ty cổ phần ôtô Âu Châu (Euro Auto), sau khi đoàn kiểm tra Bộ Tài chính phát hiện việc giả mạo hóa đơn, chứng từ và lừa dối khách hàng khi nhập khẩu, phân phối lô xe BMW về Việt Nam. Toàn bộ các lô xe hiện có ở cảng chuẩn bị làm thủ tục của Euro Auto bị niêm phong và không được thông quan.
Số lượng cụ thể các mẫu xe sẽ được tái xuất về Đức bao gồm: 470 xe BMW, 106 xe MINI và 55 xe môtô BMW Motorrad. 
Đến tháng 7/2017, trong chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Đức, ông Karsten Engel - Tổng giám đốc phụ trách ASEAN của Tập đoàn BMW bày tỏ nguyện vọng được giải quyết số xe trị giá 15 triệu euro này, do hàng đã nằm ở cảng nhiều tháng và không được bảo quản theo đúng quy trình với xe mới. Cũng trong cuộc gặp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề cập đến việc BMW phải thay thế nhà phân phối chính thức tại Việt Nam để đảm bảo công bằng trong kinh doanh.
Đến tháng 9/2017, Tập đoàn BMW đã kí thỏa thuận chọn Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) là đối tác chính thức tại Việt Nam. Theo đó, Thaco sẽ là nhà đầu tư và nhập khẩu xe BMW, MINI và Motorrad tại Việt Nam kể từ ngày 1/1/2018.
Trong ngày cuối cùng của năm 2017 (trước khi Nghị định 116 mới về kinh doanh nhập khẩu ôtô mới có hiệu lực) Trường Hải đã kịp thông quan lô xe đầu tiên về Việt Nam, với các dòng: 3-series (với mẫu 320i), 4-series (420i và 430i) cùng hai mẫu 528i GT và 640i Gran Coupé…
Thảo Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)