Đại diện nhà phân phối môtô Ấn Độ Royal Enfield xác nhận sẽ đưa vào hoạt động showroom đầu tiên ở Việt Nam từ tháng 10/2017 này tại TP HCM. Hãng xe môtô Royal Enfield là nhà sản xuất xe máy lâu đời tại Ấn Độ, chiếc xe đầu tiên xuất xưởng vào năm 1901, thừa hưởng nhiều thiết kế và công nghệ từ Anh.Các mẫu xe môtô Royal Enfield phổ biến sẽ được bán tại Việt Nam gồm Continental GT cafe racer, mẫu xe mang phong cách thể thao hoài cổ trong những năm 1960, mẫu Classic cổ điển đặc trưng với yên xe dạng đơn, đậm chất cổ điển và mẫu Bullet 500 lâu đời... Trong tương lai, Himalayan - mẫu xe đa địa hình của hãng cũng sẽ bán tại Việt Nam.Theo thông tin từ phía nhà phân phối, các mẫu xe môtô mang thương hiệu Royal Enfield được sản xuất tại Ấn Độ cũng sẽ được hưởng chế độ bảo hành toàn cầu. Năm 2011, hãng xe Ấn Độ đã "tìm đường" đến Việt Nam thông qua nhà phân phối Motorrock nhưng không thành công do không thu hút được sự quan tâm của khách hàng.Tuy nhiên, sau một thời gian dài "im hơi, lặng tiếng" thương hiệu Royal Enfield bất ngờ quay trở lại Việt Nam với hàng loạt mẫu xe mang phong cách cổ đièn và sở hữu mức giá khá "bình dân". Với phong cách xe cổ điển, phân khúc khách hàng mà Royal Enfield nhắm đến sẽ là những người chơi xe môtô phân khối lớn từ 25 - 40 tuổi.Đáng chú ý nhất trong loạt xe mới về Việt Nam của thương hiệu Ấn Độ này chính là dòng xe từng khiến các tín đồ mê xe cổ mất ăn mất ngủ Royal Enfield Classic 500. Xe kế thừa gần hết thiết kế lãng tử, từng làm nên tên tuổi của thương hiệu này, đó là những chi tiết mang phong cách vintage của những năm thập niên 1950 được retro từ dòng xe huyền thoại Bullet, dòng xe có vòng đời dài nhất trên thế giới.Về tổng thể, đèn pha phía trước của Classic 500 vẫn mang phong cách mắt cọp (Tiger Eye Lamps) mà những "anh chàng lãng tử" Bullet hay sở hữu. Tuy nhiên, với bóng đèn halogen thế hệ mới, xe có góc chiếu sáng rộng hơn, cường độ chiếu sáng cao nên rất hữu ích cho các tay chơi hay vi vu đây đó vào ban đêm, Xi nhan xe thiết kế rời, hạ thấp xuống phía dưới.Xe sở hữu đồng hồ tốc độ, đồng hồ báo xăng… được "hôn phối" một cách tinh tế, nằm phía trên đèn pha trông rất cuốn hút. Nó mang thiết kế cổ điển với duy nhất đồng hồ báo tốc độ và hiển thị số quãng đường đã qua. một đồng hồ nhỏ báo xăng xuất hiện bên phải, cùng với đó là ổ khoá điện.Thân xe với các chi tiết được phối màu nâu vàng cùng dòng chữ Royal Enfield cách điệu nổi bật tạo điểm nhấn. Bình xăng mang đậm phong cách vintage, với những hoạ tiết mang đậm chất cổ điển thập niên 50 dung tích 13,5 lít đủ cho người sử dụng trong những hành trình dài. Trọng lượng ướt của xe khoảng 194 kg (khi đổ đầy xăng và nhớt).Các mẫu xe Royal Enfield Classic được trang bị khối động cơ 500 phân khối làm mát bằng gió, phun xăng điện tử và có công suất lên đến 27,2 mã lực, với mômen xoắn cực đại 41,3 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 5 cấp. Mặc dù công suất 27,22 mã lực nhưng theo đánh giá của nhiều người, xe không được mạnh mẽ như các đối thủ cùng phân phúc.Tham gia thị trường môtô phân khối lớn tại Việt Nam ở thời điểm không có nhiều biến động, nhưng nhà phân phối thương hiệu Royal Enfield kỳ vọng sẽ làm nóng thị trường bằng những mẫu xe môtô phân khối lớn có dung tích trung bình từ 350 đến 500 khối. Đặc biệt mức giá cho các mẫu xe này khá "bình dân", chỉ từ 125 triệu tới 170 triệu đồng.
Đại diện nhà phân phối môtô Ấn Độ Royal Enfield xác nhận sẽ đưa vào hoạt động showroom đầu tiên ở Việt Nam từ tháng 10/2017 này tại TP HCM. Hãng xe môtô Royal Enfield là nhà sản xuất xe máy lâu đời tại Ấn Độ, chiếc xe đầu tiên xuất xưởng vào năm 1901, thừa hưởng nhiều thiết kế và công nghệ từ Anh.
Các mẫu xe môtô Royal Enfield phổ biến sẽ được bán tại Việt Nam gồm Continental GT cafe racer, mẫu xe mang phong cách thể thao hoài cổ trong những năm 1960, mẫu Classic cổ điển đặc trưng với yên xe dạng đơn, đậm chất cổ điển và mẫu Bullet 500 lâu đời... Trong tương lai, Himalayan - mẫu xe đa địa hình của hãng cũng sẽ bán tại Việt Nam.
Theo thông tin từ phía nhà phân phối, các mẫu xe môtô mang thương hiệu Royal Enfield được sản xuất tại Ấn Độ cũng sẽ được hưởng chế độ bảo hành toàn cầu. Năm 2011, hãng xe Ấn Độ đã "tìm đường" đến Việt Nam thông qua nhà phân phối Motorrock nhưng không thành công do không thu hút được sự quan tâm của khách hàng.
Tuy nhiên, sau một thời gian dài "im hơi, lặng tiếng" thương hiệu Royal Enfield bất ngờ quay trở lại Việt Nam với hàng loạt mẫu xe mang phong cách cổ đièn và sở hữu mức giá khá "bình dân". Với phong cách xe cổ điển, phân khúc khách hàng mà Royal Enfield nhắm đến sẽ là những người chơi xe môtô phân khối lớn từ 25 - 40 tuổi.
Đáng chú ý nhất trong loạt xe mới về Việt Nam của thương hiệu Ấn Độ này chính là dòng xe từng khiến các tín đồ mê xe cổ mất ăn mất ngủ Royal Enfield Classic 500. Xe kế thừa gần hết thiết kế lãng tử, từng làm nên tên tuổi của thương hiệu này, đó là những chi tiết mang phong cách vintage của những năm thập niên 1950 được retro từ dòng xe huyền thoại Bullet, dòng xe có vòng đời dài nhất trên thế giới.
Về tổng thể, đèn pha phía trước của Classic 500 vẫn mang phong cách mắt cọp (Tiger Eye Lamps) mà những "anh chàng lãng tử" Bullet hay sở hữu. Tuy nhiên, với bóng đèn halogen thế hệ mới, xe có góc chiếu sáng rộng hơn, cường độ chiếu sáng cao nên rất hữu ích cho các tay chơi hay vi vu đây đó vào ban đêm, Xi nhan xe thiết kế rời, hạ thấp xuống phía dưới.
Xe sở hữu đồng hồ tốc độ, đồng hồ báo xăng… được "hôn phối" một cách tinh tế, nằm phía trên đèn pha trông rất cuốn hút. Nó mang thiết kế cổ điển với duy nhất đồng hồ báo tốc độ và hiển thị số quãng đường đã qua. một đồng hồ nhỏ báo xăng xuất hiện bên phải, cùng với đó là ổ khoá điện.
Thân xe với các chi tiết được phối màu nâu vàng cùng dòng chữ Royal Enfield cách điệu nổi bật tạo điểm nhấn. Bình xăng mang đậm phong cách vintage, với những hoạ tiết mang đậm chất cổ điển thập niên 50 dung tích 13,5 lít đủ cho người sử dụng trong những hành trình dài. Trọng lượng ướt của xe khoảng 194 kg (khi đổ đầy xăng và nhớt).
Các mẫu xe Royal Enfield Classic được trang bị khối động cơ 500 phân khối làm mát bằng gió, phun xăng điện tử và có công suất lên đến 27,2 mã lực, với mômen xoắn cực đại 41,3 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 5 cấp. Mặc dù công suất 27,22 mã lực nhưng theo đánh giá của nhiều người, xe không được mạnh mẽ như các đối thủ cùng phân phúc.
Tham gia thị trường môtô phân khối lớn tại Việt Nam ở thời điểm không có nhiều biến động, nhưng nhà phân phối thương hiệu Royal Enfield kỳ vọng sẽ làm nóng thị trường bằng những mẫu xe môtô phân khối lớn có dung tích trung bình từ 350 đến 500 khối. Đặc biệt mức giá cho các mẫu xe này khá "bình dân", chỉ từ 125 triệu tới 170 triệu đồng.