Mới đây, chương trình nâng cấp xe chính hãng Performance Parts của BMW M hiệu năng cao đã cho công bố thêm nhiều lựa chọn trang bị mới.Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của những bộ mâm centerlock cho BMW M (mâm khóa trung tâm) mang đậm phong cách xe đua thể thao hiệu năng cao, thiết kế đẹp mắt và làm từ chất liệu hợp kim siêu nhẹ.Mâm centerlock chỉ dùng một bu-lông duy nhất ở chính giữa để cố định mâm xe với trục bánh xe, khác với kiểu mâm thông thường cần tới nhiều bu-lông bố trí thành vòng tròn quanh trục hay còn gọi là “mâm 5 lỗ”.Loại mâm này ban đầu được tạo ra để phục vụ những chiếc xe đua chạy track, vốn dĩ cần tháo bánh xe nhanh chóng. Tuy nhiên xét về khía cạnh thẩm mỹ thì chúng cũng bắt mắt hơn đáng kể so với “mâm 5 lỗ” thông dụng.Cùng với đó là việc gần như chỉ được trang bị sẵn trên những chiếc xe hiệu năng cực cao, gắn liền với hình ảnh “xế xịn” nên cộng đồng độ xe cũng hay tìm đến phương án thay mâm centerlock để khiến chiếc xe của mình thêm phần đặc biệt, nổi trội so với đám đông.BMW M cho biết, những bộ mâm centerlock chính hãng sẽ được cung cấp cho xe M2, M3 và M4. Mâm dành cho các bánh trước có kích thước 19 inch, còn mâm dùng cho bánh sau là loại 20 inch.Chúng được sơn màu đen Jet Black, có chấu hình chữ Y và được khắc nhãn hiệu “M Performance” ở rìa ngoài. Tại châu Âu, chi phí nâng cấp mâm centerlock BMW M chính hãng là khoảng 12.000 euro (318 triệu đồng).Tuy vậy, kiểu mâm này cũng có nhược điểm là cần phải dùng đến thiết bị chuyên biệt để tháo, người dùng khó có thể tự làm lấy và không phải xưởng sửa chữa nào cũng có thể làm được.Riêng với loại mâm centerlock chính hãng của BMW M này, hãng cho biết lực siết ban đầu để cố định mâm lên tới 930 Nm. Vì vậy nếu chủ xe BMW nào đã nâng cấp mâm khóa trung tâm và gặp sự cố dọc đường liên quan đến bánh xe, cách duy nhất để khắc phục là phải chở xe đến đại lý BMW M.Video: BMW M2, M3 và M4 trang bị BMW M Performance Parts.
Mới đây, chương trình nâng cấp xe chính hãng Performance Parts của BMW M hiệu năng cao đã cho công bố thêm nhiều lựa chọn trang bị mới.
Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của những bộ mâm centerlock cho BMW M (mâm khóa trung tâm) mang đậm phong cách xe đua thể thao hiệu năng cao, thiết kế đẹp mắt và làm từ chất liệu hợp kim siêu nhẹ.
Mâm centerlock chỉ dùng một bu-lông duy nhất ở chính giữa để cố định mâm xe với trục bánh xe, khác với kiểu mâm thông thường cần tới nhiều bu-lông bố trí thành vòng tròn quanh trục hay còn gọi là “mâm 5 lỗ”.
Loại mâm này ban đầu được tạo ra để phục vụ những chiếc xe đua chạy track, vốn dĩ cần tháo bánh xe nhanh chóng. Tuy nhiên xét về khía cạnh thẩm mỹ thì chúng cũng bắt mắt hơn đáng kể so với “mâm 5 lỗ” thông dụng.
Cùng với đó là việc gần như chỉ được trang bị sẵn trên những chiếc xe hiệu năng cực cao, gắn liền với hình ảnh “xế xịn” nên cộng đồng độ xe cũng hay tìm đến phương án thay mâm centerlock để khiến chiếc xe của mình thêm phần đặc biệt, nổi trội so với đám đông.
BMW M cho biết, những bộ mâm centerlock chính hãng sẽ được cung cấp cho xe M2, M3 và M4. Mâm dành cho các bánh trước có kích thước 19 inch, còn mâm dùng cho bánh sau là loại 20 inch.
Chúng được sơn màu đen Jet Black, có chấu hình chữ Y và được khắc nhãn hiệu “M Performance” ở rìa ngoài. Tại châu Âu, chi phí nâng cấp mâm centerlock BMW M chính hãng là khoảng 12.000 euro (318 triệu đồng).
Tuy vậy, kiểu mâm này cũng có nhược điểm là cần phải dùng đến thiết bị chuyên biệt để tháo, người dùng khó có thể tự làm lấy và không phải xưởng sửa chữa nào cũng có thể làm được.
Riêng với loại mâm centerlock chính hãng của BMW M này, hãng cho biết lực siết ban đầu để cố định mâm lên tới 930 Nm. Vì vậy nếu chủ xe BMW nào đã nâng cấp mâm khóa trung tâm và gặp sự cố dọc đường liên quan đến bánh xe, cách duy nhất để khắc phục là phải chở xe đến đại lý BMW M.
Video: BMW M2, M3 và M4 trang bị BMW M Performance Parts.