Vào ngày cuối cùng của tháng 11, lễ ra mắt hoành tráng Ford Fiesta 2017 thế hệ mới đã được Ford tổ chức tại Đức. Hiện đã bước sang thế hệ thứ 7, mẫu xe hatchback hạng B này đã được Ford thiết kế lại hoàn toàn, với tham vọng "bỏ xa" các đối thủ để có thể được xếp ở một đẳng cấp cao hơn.So với thế hệ hiện tại, Fiesta mới sở hữu thiết kế đầy năng động với nhiều đường nét gọn gàng hơn và ít có vẻ "béo" như trước đây. Chiếc xe cũng đã được Ford tích hợp cho mẫu lưới tản nhiệt lục giác mới cùng cặp đèn pha với các dải LED chiếu sáng ban ngày đầy thời thượng.Theo Ford, hãng đã muốn Fiesta mới trông "trôi chảy" và năng động hơn khi thiết kế xe với nhiều đường nét gãy gọn cùng các bề mặt ít "rối" hơn. Đúng như nhiều dự đoán trước đó, chiếc xe đã tiếp tục gia tăng kích thước với chiều dài lớn hơn tới 71 mm và chiều rộng lớn hơn 12 mm.Thay vì đèn hậu đặt dọc như thế hệ trước, Fiesta 2017 đã có phần đuôi mới với cặp đèn hậu nằm ngang và cũng sử dụng công nghệ chiếu sáng LED. Với đèn hậu nằm ngang, chiếc xe đã trở nên tương đồng hơn với nhiều sản phẩm hiện tại của Ford ở châu Âu như S-Max hay Kuga.Với thế hệ mới nhất này, Ford cũng đã rất cố gắng để mẫu hatchback hạng B giá rẻ của mình có chất lượng hoàn thiện tốt hơn. Các khe hở tiếp giáp giữa cửa sau và mui xe đã hẹp hơn tới 30% so với thế hệ trước; đồng thời những cảm biến đỗ xe đã tiệp vào cản trước sau, vòi xịt nước rửa kính ẩn dưới nắp ca-pô và lỗ bắt vít đèn pha cũng được ẩn đi.Sự cầu kỳ tới từng chi tiết tiếp tục diễn ra trong cabin khi bảng táp-lô của xe đã có thiết kế nguyên khối đẹp mắt, với phần tiếp giáp với sàn xe được ẩn hoàn toàn. Ford thậm chí còn tự hào tuyên bố rằng họ đã sử dụng những lớp phủ có chất lượng cao nhất trong ngành công nghiệp xe hơi trên bề mặt táp-lô, ngay cả ở những bề mặt đầy góc cạnh phức tạp.Nằm ở vị trí trung tâm của táp-lô là hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 thế hệ mới nhất, kèm theo màn hình độ phân giải cao có kích thước 4,2, 6,5 hoặc 8 inch cảm ứng tùy theo từng phiên bản. Thậm chí, dàn âm thanh hi-end từ hãng Bang & Olufsen cũng có trong danh sách tùy chọn của Fiesta.Thêm vào đó, độ ồn, rung và xóc bên trong khoang lái của xe cũng đã được cải thiện nhiều nhờ có cấu trúc thân xe cứng hơn 15%, cách âm khoang máy tốt hơn và kính chắn gió chống ồn. So với thế hệ trước, cabin của Fiesta mới yên tĩnh hơn 7% ở tốc độ 100 km/h và được Ford cho rằng là một trong những chiếc xe ít tiếng ồn nhất phân khúc.Điểm nhấn quan trọng khác của Fiesta thế hệ mới là số lượng những trang bị hiện đại mà chiếc xe có. Ford đã lắp cho xe 2 camera, 3 radar và 12 cảm biến siêu âm để cho góc nhìn 360 độ xung quang người lái và có thể "quét" hình ảnh trước mũi xe với khoảng cách tối đa 130 m. Chính vì vậy, Fiesta mới là mẫu xe đầu tiên của Ford được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm và nhận biết người đi bộ thế hệ mới.Danh sách các trang bị hỗ trợ trên Fiesta mới chưa dừng lại tại đây với hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, hệ thống cảnh báo đường giao nhau, giữ ga tự động thông minh, tự giới hạn tốc độ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước, cảnh báo tài xế ngủ gật, cảnh báo chuyển làn...Ford đã "đơn giản hóa" các lựa chọn động cơ của xe, với phiên bản thấp nhất sử dụng động cơ 3 xi-lanh nạp khí tự nhiên 101 mã lực với công suất tối đa 70 hoặc 85 PS, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp. Tiếp theo, các phiên bản cao hơn của xe sẽ được trang bị động cơ EcoBoost với 3 mức công suất là 100, 125 và 140 PS.Những động cơ này đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Cuối cùng, Fiesta chỉ có duy nhất một phiên bản máy dầu 1.5l với 2 mức công suất 85 và 120 mã lực. Ford Fiesta 2017 sẽ được bán chính thức tại châu Âu vào giữa năm 2017; chính vì vậy có khả năng phải tới sớm nhất là tại triển lãm ôtô Việt Nam 2017, mẫu xe này mới lần đầu xuất hiện.
Vào ngày cuối cùng của tháng 11, lễ ra mắt hoành tráng Ford Fiesta 2017 thế hệ mới đã được Ford tổ chức tại Đức. Hiện đã bước sang thế hệ thứ 7, mẫu xe hatchback hạng B này đã được Ford thiết kế lại hoàn toàn, với tham vọng "bỏ xa" các đối thủ để có thể được xếp ở một đẳng cấp cao hơn.
So với thế hệ hiện tại, Fiesta mới sở hữu thiết kế đầy năng động với nhiều đường nét gọn gàng hơn và ít có vẻ "béo" như trước đây. Chiếc xe cũng đã được Ford tích hợp cho mẫu lưới tản nhiệt lục giác mới cùng cặp đèn pha với các dải LED chiếu sáng ban ngày đầy thời thượng.
Theo Ford, hãng đã muốn Fiesta mới trông "trôi chảy" và năng động hơn khi thiết kế xe với nhiều đường nét gãy gọn cùng các bề mặt ít "rối" hơn. Đúng như nhiều dự đoán trước đó, chiếc xe đã tiếp tục gia tăng kích thước với chiều dài lớn hơn tới 71 mm và chiều rộng lớn hơn 12 mm.
Thay vì đèn hậu đặt dọc như thế hệ trước, Fiesta 2017 đã có phần đuôi mới với cặp đèn hậu nằm ngang và cũng sử dụng công nghệ chiếu sáng LED. Với đèn hậu nằm ngang, chiếc xe đã trở nên tương đồng hơn với nhiều sản phẩm hiện tại của Ford ở châu Âu như S-Max hay Kuga.
Với thế hệ mới nhất này, Ford cũng đã rất cố gắng để mẫu hatchback hạng B giá rẻ của mình có chất lượng hoàn thiện tốt hơn. Các khe hở tiếp giáp giữa cửa sau và mui xe đã hẹp hơn tới 30% so với thế hệ trước; đồng thời những cảm biến đỗ xe đã tiệp vào cản trước sau, vòi xịt nước rửa kính ẩn dưới nắp ca-pô và lỗ bắt vít đèn pha cũng được ẩn đi.
Sự cầu kỳ tới từng chi tiết tiếp tục diễn ra trong cabin khi bảng táp-lô của xe đã có thiết kế nguyên khối đẹp mắt, với phần tiếp giáp với sàn xe được ẩn hoàn toàn. Ford thậm chí còn tự hào tuyên bố rằng họ đã sử dụng những lớp phủ có chất lượng cao nhất trong ngành công nghiệp xe hơi trên bề mặt táp-lô, ngay cả ở những bề mặt đầy góc cạnh phức tạp.
Nằm ở vị trí trung tâm của táp-lô là hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 thế hệ mới nhất, kèm theo màn hình độ phân giải cao có kích thước 4,2, 6,5 hoặc 8 inch cảm ứng tùy theo từng phiên bản. Thậm chí, dàn âm thanh hi-end từ hãng Bang & Olufsen cũng có trong danh sách tùy chọn của Fiesta.
Thêm vào đó, độ ồn, rung và xóc bên trong khoang lái của xe cũng đã được cải thiện nhiều nhờ có cấu trúc thân xe cứng hơn 15%, cách âm khoang máy tốt hơn và kính chắn gió chống ồn. So với thế hệ trước, cabin của Fiesta mới yên tĩnh hơn 7% ở tốc độ 100 km/h và được Ford cho rằng là một trong những chiếc xe ít tiếng ồn nhất phân khúc.
Điểm nhấn quan trọng khác của Fiesta thế hệ mới là số lượng những trang bị hiện đại mà chiếc xe có. Ford đã lắp cho xe 2 camera, 3 radar và 12 cảm biến siêu âm để cho góc nhìn 360 độ xung quang người lái và có thể "quét" hình ảnh trước mũi xe với khoảng cách tối đa 130 m. Chính vì vậy, Fiesta mới là mẫu xe đầu tiên của Ford được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm và nhận biết người đi bộ thế hệ mới.
Danh sách các trang bị hỗ trợ trên Fiesta mới chưa dừng lại tại đây với hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, hệ thống cảnh báo đường giao nhau, giữ ga tự động thông minh, tự giới hạn tốc độ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước, cảnh báo tài xế ngủ gật, cảnh báo chuyển làn...
Ford đã "đơn giản hóa" các lựa chọn động cơ của xe, với phiên bản thấp nhất sử dụng động cơ 3 xi-lanh nạp khí tự nhiên 101 mã lực với công suất tối đa 70 hoặc 85 PS, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp. Tiếp theo, các phiên bản cao hơn của xe sẽ được trang bị động cơ EcoBoost với 3 mức công suất là 100, 125 và 140 PS.
Những động cơ này đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Cuối cùng, Fiesta chỉ có duy nhất một phiên bản máy dầu 1.5l với 2 mức công suất 85 và 120 mã lực. Ford Fiesta 2017 sẽ được bán chính thức tại châu Âu vào giữa năm 2017; chính vì vậy có khả năng phải tới sớm nhất là tại triển lãm ôtô Việt Nam 2017, mẫu xe này mới lần đầu xuất hiện.