Ra mắt lần đầu vào năm 1993, siêu xe Porsche 911 GT2 Evo vốn là một mẫu xe đua được chế tạo để tham gia vào các thể thức đua GT khác nhau của Liên đoàn đua ôtô Thế giới (FIA). Chiếc GT2 đầu tiên dựa trên phiên bản 911 Turbo thuộc thế hệ Porsche 911 993, nhưng có trọng lượng nhẹ hơn do chỉ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh.Tuy nhiên theo thể lệ của các giải đua, hãng sản xuất phải tạo ra một số lượng xe nhất định để bán cho khách hàng, dẫn tới việc đã có 57 chiếc 911 GT2 phiên bản "đường phố" từng được Porsche chế tạo. Trong số 57 chiếc xe này, chỉ có 11 chiếc thuộc phiên bản Evo đỉnh cao được sản xuất vào duy nhất năm 1995.So với những chiếc 911 GT2 thường, 911 GT2 Evo về cơ bản là một chiếc xe đua đường phố với bộ widebody đặc biệt, các vòm bánh xe nới rộng và cánh đuôi phía sau cực lớn, giống y hệt những chiếc GT2 tham gia vào các giải đua. Ngoài ra, chiếc xe còn có bộ mâm BBS khóa trung tâm kèm lốp Michelin không vân cực bám đường.Ở bên trong nội thất, 911 GT2 Evo cũng hoàn toàn vắng bóng các trang bị tiện nghi, không có các tấm cách âm hay bọc nội thất. Toàn bộ cabin chỉ có sự hiện diện của chiếc ghế đua với dây đai 4 điểm, bảng táp-lô, dàn khung thép gia cường và vô-lăng. Thậm chí xe còn không có cả vị trí ngồi cho ghế phụ, thay vào đó 2 bình cứu hỏa tự động đã được lắp ở đây.Nằm ở phía sau đuôi của 911 GT2 là khối động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3.6l tăng áp kép, đạt công suất tối đa lên tới 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 665 Nm. Để bạn dễ dàng so sánh, chiếc 911 Carrera RS bản thể thao với động cơ nạp khí tự nhiên 3.8 lít cùng thời chỉ có công suất đạt một nửa 911 GT2 Evo.911 GT2 Evo cũng là chiếc xe với động cơ tăng áp cuối cùng của Porsche được làm mát bằng không khí. Với hộp số sàn 6 cấp, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây và tốc độ tối đa đạt 301 km/h. Với số lượng sản xuất cực kỳ giới hạn, hiện nay những chiếc 911 GT2 đều có giá rất cao, đạt mức tối thiểu lên tới 500.000 USD. Tuy nhiên, phiên bản GT2 Evo còn đắt hơn nữa do có số lượng chỉ 11 chiếc.Từ khi rời nhà máy ôtô Porsche cách đây hơn 20 năm, chiếc 911 GT2 trong bài viết này mới chỉ đi được 7000 km. Tại buổi đấu giá Original Spring Classic của nhà Mecum vừa được tổ chức tại Mỹ, nó đã được bán với giá kỷ lục 1,45 triệu USD (tương đương 32,9 tỷ đồng).
Ra mắt lần đầu vào năm 1993, siêu xe Porsche 911 GT2 Evo vốn là một mẫu xe đua được chế tạo để tham gia vào các thể thức đua GT khác nhau của Liên đoàn đua ôtô Thế giới (FIA). Chiếc GT2 đầu tiên dựa trên phiên bản 911 Turbo thuộc thế hệ Porsche 911 993, nhưng có trọng lượng nhẹ hơn do chỉ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh.
Tuy nhiên theo thể lệ của các giải đua, hãng sản xuất phải tạo ra một số lượng xe nhất định để bán cho khách hàng, dẫn tới việc đã có 57 chiếc 911 GT2 phiên bản "đường phố" từng được Porsche chế tạo. Trong số 57 chiếc xe này, chỉ có 11 chiếc thuộc phiên bản Evo đỉnh cao được sản xuất vào duy nhất năm 1995.
So với những chiếc 911 GT2 thường, 911 GT2 Evo về cơ bản là một chiếc xe đua đường phố với bộ widebody đặc biệt, các vòm bánh xe nới rộng và cánh đuôi phía sau cực lớn, giống y hệt những chiếc GT2 tham gia vào các giải đua. Ngoài ra, chiếc xe còn có bộ mâm BBS khóa trung tâm kèm lốp Michelin không vân cực bám đường.
Ở bên trong nội thất, 911 GT2 Evo cũng hoàn toàn vắng bóng các trang bị tiện nghi, không có các tấm cách âm hay bọc nội thất. Toàn bộ cabin chỉ có sự hiện diện của chiếc ghế đua với dây đai 4 điểm, bảng táp-lô, dàn khung thép gia cường và vô-lăng. Thậm chí xe còn không có cả vị trí ngồi cho ghế phụ, thay vào đó 2 bình cứu hỏa tự động đã được lắp ở đây.
Nằm ở phía sau đuôi của 911 GT2 là khối động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3.6l tăng áp kép, đạt công suất tối đa lên tới 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 665 Nm. Để bạn dễ dàng so sánh, chiếc 911 Carrera RS bản thể thao với động cơ nạp khí tự nhiên 3.8 lít cùng thời chỉ có công suất đạt một nửa 911 GT2 Evo.
911 GT2 Evo cũng là chiếc xe với động cơ tăng áp cuối cùng của Porsche được làm mát bằng không khí. Với hộp số sàn 6 cấp, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây và tốc độ tối đa đạt 301 km/h. Với số lượng sản xuất cực kỳ giới hạn, hiện nay những chiếc 911 GT2 đều có giá rất cao, đạt mức tối thiểu lên tới 500.000 USD. Tuy nhiên, phiên bản GT2 Evo còn đắt hơn nữa do có số lượng chỉ 11 chiếc.
Từ khi rời nhà máy ôtô Porsche cách đây hơn 20 năm, chiếc 911 GT2 trong bài viết này mới chỉ đi được 7000 km. Tại buổi đấu giá Original Spring Classic của nhà Mecum vừa được tổ chức tại Mỹ, nó đã được bán với giá kỷ lục 1,45 triệu USD (tương đương 32,9 tỷ đồng).