Chiếc siêu xe Ferrari Daytona "hàng hiếm" trị giá khoảng 2 triệu USD đã bị chủ nhân của mình bỏ trong nhà kho và bị bao phủ bởi lớp bụi dày đặc. Trên mẫu xe này, một số bộ phận của xe đã bị han gỉ và hư hỏng.Chiếc xe này được sản xuất từ 6/1969, với màu sơn đỏ đặc trưng kết hợp hài hòa với nội thất màu đen theo phong cách cổ điển. Phần đầu xe được thiết kế thon dài và lưới tản nhiệt hình chữ nhật với những thanh ngang nằm dưới. Mẫu xe này được trang bị đèn pha và cửa sổ điện.Đặc biệt đây là chiếc xe duy nhất mà thân xe làm bằng nhôm được xây dựng như một xe đua chạy đường phố, điều này giúp cho trọng lượng của chúng giảm đáng kể. Theo RM Sotheby, hãng siêu xe Ferrari đã xây dựng 5 chiếc Daytona thân nhôm khác, nhưng tất cả đều dành cho đường đua.Được tái xuất vào tháng Sáu vừa qua, chiếc xe này đã được xác minh chính là chiếc xe phiên bản Daytona thân nhôm duy nhất trên thế giới. Toàn bộ phần thân xe, gầm xe và hệ truyền động đều được nguyên bản.Đặc biệt ngoài lớp bụi và một vài chi tiết han gỉ, các chi tiết khác của chiếc Ferrari Daytona được tìm thấy trong nhà kho còn khá mới. Trên công tơ mét chỉ báo xe chạy 36.390 km và con số này nguyên bản, chưa bị tua lại.Chiếc xe đã từng nằm trong bộ sưu tập của những nhà chơi xe cổ điển. Năm 1971, chiếc xe thuộc sở hữu của Makoto người Nhật Bản tuy nhiên Makoto không sử dụng nó trong suốt một thời gian dài. Chiếc Ferrari đã đậu trong nhà kho của ông trong suốt 40 năm.Trước đó, chiếc xe huyền thoại đã từng được bán cho người sáng lập tạp chí ôtô của Italy và có tổng cộng 3 lần đổi chủ trước khi về với Makoto.Ferrari Daytona sở hữu nội thất cao cấp ngay cả khi so với những mãu xe tiêu chuẩn ngày nay. Toàn bộ cabin của chiếc xe đã được bọc trong da và nhung thượng hạng và mặc dù không có những hệ thống giải trí hiện đại, tuy nhiên chiếc xe vẫn được trang bị một đầu radio.Ferrari Daytona sở hữu khối động cơ V12 4.4l 2 van/xi-lanh nạp khí tự nhiên thuộc họ máy Colombo với góc chữ V 60 độ, sử dụng chế hòa khí Weber, cho công suất tối đa 352 mã lực. Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu sau qua hộp số sàn 5 cấp.Động cơ của mẫu xe này khá mạnh mẽ, chỉ mất khoảng 5,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 280 km/h. Hộp số của Daytona đã được đặt lùi về phía sau, khiến tỉ lệ phân bổ trọng lượng của chiếc xe trở nên hoàn hảo hơn.Chiếc siêu xe huyền thoại này sẽ được bán đấu giá bởi Sotheby’s ở đấu trường RM Ferrari Leggenda E Passione vào 9/9/2017 với giá khởi điểm là 2 triệu USD, tương đương khoảng 45 tỷ đồng.
Chiếc siêu xe Ferrari Daytona "hàng hiếm" trị giá khoảng 2 triệu USD đã bị chủ nhân của mình bỏ trong nhà kho và bị bao phủ bởi lớp bụi dày đặc. Trên mẫu xe này, một số bộ phận của xe đã bị han gỉ và hư hỏng.
Chiếc xe này được sản xuất từ 6/1969, với màu sơn đỏ đặc trưng kết hợp hài hòa với nội thất màu đen theo phong cách cổ điển. Phần đầu xe được thiết kế thon dài và lưới tản nhiệt hình chữ nhật với những thanh ngang nằm dưới. Mẫu xe này được trang bị đèn pha và cửa sổ điện.
Đặc biệt đây là chiếc xe duy nhất mà thân xe làm bằng nhôm được xây dựng như một xe đua chạy đường phố, điều này giúp cho trọng lượng của chúng giảm đáng kể. Theo RM Sotheby, hãng siêu xe Ferrari đã xây dựng 5 chiếc Daytona thân nhôm khác, nhưng tất cả đều dành cho đường đua.
Được tái xuất vào tháng Sáu vừa qua, chiếc xe này đã được xác minh chính là chiếc xe phiên bản Daytona thân nhôm duy nhất trên thế giới. Toàn bộ phần thân xe, gầm xe và hệ truyền động đều được nguyên bản.
Đặc biệt ngoài lớp bụi và một vài chi tiết han gỉ, các chi tiết khác của chiếc Ferrari Daytona được tìm thấy trong nhà kho còn khá mới. Trên công tơ mét chỉ báo xe chạy 36.390 km và con số này nguyên bản, chưa bị tua lại.
Chiếc xe đã từng nằm trong bộ sưu tập của những nhà chơi xe cổ điển. Năm 1971, chiếc xe thuộc sở hữu của Makoto người Nhật Bản tuy nhiên Makoto không sử dụng nó trong suốt một thời gian dài. Chiếc Ferrari đã đậu trong nhà kho của ông trong suốt 40 năm.
Trước đó, chiếc xe huyền thoại đã từng được bán cho người sáng lập tạp chí ôtô của Italy và có tổng cộng 3 lần đổi chủ trước khi về với Makoto.
Ferrari Daytona sở hữu nội thất cao cấp ngay cả khi so với những mãu xe tiêu chuẩn ngày nay. Toàn bộ cabin của chiếc xe đã được bọc trong da và nhung thượng hạng và mặc dù không có những hệ thống giải trí hiện đại, tuy nhiên chiếc xe vẫn được trang bị một đầu radio.
Ferrari Daytona sở hữu khối động cơ V12 4.4l 2 van/xi-lanh nạp khí tự nhiên thuộc họ máy Colombo với góc chữ V 60 độ, sử dụng chế hòa khí Weber, cho công suất tối đa 352 mã lực. Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu sau qua hộp số sàn 5 cấp.
Động cơ của mẫu xe này khá mạnh mẽ, chỉ mất khoảng 5,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 280 km/h. Hộp số của Daytona đã được đặt lùi về phía sau, khiến tỉ lệ phân bổ trọng lượng của chiếc xe trở nên hoàn hảo hơn.
Chiếc siêu xe huyền thoại này sẽ được bán đấu giá bởi Sotheby’s ở đấu trường RM Ferrari Leggenda E Passione vào 9/9/2017 với giá khởi điểm là 2 triệu USD, tương đương khoảng 45 tỷ đồng.