"Siêu xe" Bugatti tự chế bằng bìa của người Việt lên báo Tây

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một số trang báo nước ngoài đã đăng tải hình ảnh chiếc siêu xe Bugatti Chiron phiên bản "chạy bằng cơm" - đạp chân, tự chế bằng bìa các tông của một nhóm thanh niên Việt Nam.

 
Một kênh mới được lập trên Youtube cách đây một năm đã liên tục đăng tải clip giới thiệu các siêu xe tự chế của một nhóm thanh niên ở Việt Nam, thu hút hàng triệu lượt xem. Trong các video, đáng chú ý nhất chính là chiếc siêu xe Bugatti Chiron “nông thôn” đã được cấu tạo bằng cách hàn những ống sắt làm khung và sử dụng bìa cứng để làm thân vỏ như thế nào. Hơn nữa, chiếc xe này không hề di chuyển bằng mã lực mà là bằng sức người.
 Một số trang báo nước ngoài đã đăng tải hình ảnh chiếc siêu xe Bugatti Chiron phiên bản "chạy bằng cơm" - đạp chân, tự chế bằng bìa các tông của một nhóm thanh niên Việt Nam.
Thay vì một động cơ đốt trong, chiếc Bugatti Chiron bìa cứng có thể di chuyển bằng cách sử dụng một hệ thống chân pedan lấy từ xe đạp. Theo đội ngũ chế tạo này cho hay, họ cũng đã cố gắng mô phỏng tương đối chính xác phong cách của siêu xe triệu đô, từ lưới tản nhiệt hình móng ngựa đặc trưng và đải đèn pha LED ở phía trước cho tới phần khung hình chữ C bên sườn.
Một khi chế tạo thành công, các thanh niên trẻ tuổi đã mang sản phẩm tâm huyết của mình ra chạy thử trên đường làng và thu hút sự chú ý của những người đi đường. Ngoài ra, đây không phải là siêu xe nhái làm bằng bìa cứng đầu tiên của nhóm bạn trẻ Việt này. Lướt nhanh qua kênh YouTube này, ta thấy họ còn từng chế tạo một vài siêu xe nhái khác bằng thủ pháp tương tự dựa trên Lamborghini Sian, Ferrari LaFerrari và cả siêu môtô từ Ducati Panigale đến BMW S 1000RR...
Nhóm thanh niên nói vui rằng đó cũng là những siêu xe bìa cứng phiên bản giới hạn số lượng (limited), full các-tông.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)