Với mỗi thế hệ 5 Series mới, BMW luôn có phiên bản hiệu năng cao M5 kể từ năm 1985 tới nay. Sau khi giới thiệu thế hệ BMW 5 Series thứ 7 có tên mã G30 vào năm ngoái, siêu sedan BMW M5 2018 đã tiếp tục được hãng xe sang BMW công bố. Với thế hệ này, M5 đã "phá bỏ" nhiều truyền thống của các phiên bản cũ để có thể đạt hiệu năng ấn tượng hơn.Giống như những mẫu BMW M khác, M5 2018 vẫn tiếp tục được thương hiệu ôtô BMW cải tiến ngoại thất theo phong cách truyền thống của bộ phận M Division. Ở phía trước, chiếc xe đã có bộ cản trước hoàn toàn mới với thiết kế góc cạnh hơn và những khe hút gió lớn, làm mát động cơ hiệu quả hơn.Hai bên thân xe cũng có thêm các khe gió trên vè trước cùng nẹp dọc thân xe. Thay vì thiết kế mâm 5 cánh kép quen thuộc, BMW đã sử dụng mâm 20 inch 7 cánh kép tùy chọn mới trên M5, kèm theo bộ lốp thể thao. Nằm phía sau bộ mâm này là hệ thống phanh hiệu năng cao với heo 6 pis phía trước và 1 pis phía sau.Khách hàng cũng có thể đặt tùy chọn phanh gốm-carbon, không chỉ giảm quãng đường phanh xuống mà còn khiến xe nhẹ hơn 23 kg. Ở phía sau, M5 cũng có cản hậu với các đường gân nổi mạnh mẽ, cùng với hệ thống xả với miệng ống kép đặt đối xứng đuôi xe.Dựa trên cơ sở 5 Series, M5 2018 cũng có đầy đủ các tiện nghi như các phiên bản cao cấp. Tuy nhiên để nhấn mạnh tính thể thao của chiếc xe. BMW đã trang bị vô-lăng M-Sport 3 chấu mới, hàng ghế trước phong cách xe đua cùng nẹp ốp trang trí bằng nhôm ở bên trong nội thất.Như thường lệ, BMW cũng đưa ra một danh sách tùy chọn dài như nội thất bọc da Merino cao cấp, ghế thể thao M đa chức năng không chỉ đẹp mắt mà còn đỡ lưng người ngồi trong xe hiệu quả hơn...Trên thế hệ mới nhất, BMW vẫn tiếp tục trang bị cho M5 khối động cơ 4.4l M TwinPower Turbo tăng áp kép V8 của thế hệ trước. Tuy nhiên, động cơ này đã được cải tiến để tăng công suất tối đa lên 600 PS và mô-men xoắn cực đại 750 Nm - ngang với nhiều siêu xe hiện nay. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.Tuy nhiên thay vì hệ dẫn động cầu sau truyền thống, M5 2018 đã lần đầu tiên được trang bị hệ dẫn động 4 bánh M xDrive hoàn toàn mới. Với vi sai chủ động Active M, hệ thống này có khả năng điều chỉnh linh hoạt giữa các chế độ dẫn động, trong đó bao gồm cả chế độ dẫn động cầu sau truyền thống, ngắt hoàn toàn cầu trước.Trái với các mẫu xe hiệu năng cao với hệ thống dẫn động 4 bánh khác, M5 thế hệ mới hoàn toàn không bị trọng lượng nặng "kéo lại". Thay vào đó, chiếc xe thậm chí còn nhẹ hơn thế hệ trước. Tuy nhiên với trọng lượng 1855 kg, M5 2018 vẫn được coi là có trọng lượng khá nặng.Với hệ động lực mới, chiếc xe chỉ có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây, 0-200 km/h trong 11,1 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250 km/h. Tuy nhiên nếu thêm gói trang bị M Driver, vận tốc tối đa của chiếc xe sẽ còn có thể được nâng lên tối đa 305 km/h.BMW sẽ bắt đầu mở bán M5 thế hệ mới kể từ mùa xuân năm sau với giá khởi điểm tại Đức là 117.900 Euro (tương đương 3,15 tỷ đồng). Tuy nhiên, người hâm mộ có thể lần đầu tiên nhìn thấy chiếc xe vào triển lãm Frankfurt diễn ra trong tháng tới.
Với mỗi thế hệ 5 Series mới, BMW luôn có phiên bản hiệu năng cao M5 kể từ năm 1985 tới nay. Sau khi giới thiệu thế hệ BMW 5 Series thứ 7 có tên mã G30 vào năm ngoái, siêu sedan BMW M5 2018 đã tiếp tục được hãng xe sang BMW công bố. Với thế hệ này, M5 đã "phá bỏ" nhiều truyền thống của các phiên bản cũ để có thể đạt hiệu năng ấn tượng hơn.
Giống như những mẫu BMW M khác, M5 2018 vẫn tiếp tục được thương hiệu ôtô BMW cải tiến ngoại thất theo phong cách truyền thống của bộ phận M Division. Ở phía trước, chiếc xe đã có bộ cản trước hoàn toàn mới với thiết kế góc cạnh hơn và những khe hút gió lớn, làm mát động cơ hiệu quả hơn.
Hai bên thân xe cũng có thêm các khe gió trên vè trước cùng nẹp dọc thân xe. Thay vì thiết kế mâm 5 cánh kép quen thuộc, BMW đã sử dụng mâm 20 inch 7 cánh kép tùy chọn mới trên M5, kèm theo bộ lốp thể thao. Nằm phía sau bộ mâm này là hệ thống phanh hiệu năng cao với heo 6 pis phía trước và 1 pis phía sau.
Khách hàng cũng có thể đặt tùy chọn phanh gốm-carbon, không chỉ giảm quãng đường phanh xuống mà còn khiến xe nhẹ hơn 23 kg. Ở phía sau, M5 cũng có cản hậu với các đường gân nổi mạnh mẽ, cùng với hệ thống xả với miệng ống kép đặt đối xứng đuôi xe.
Dựa trên cơ sở 5 Series, M5 2018 cũng có đầy đủ các tiện nghi như các phiên bản cao cấp. Tuy nhiên để nhấn mạnh tính thể thao của chiếc xe. BMW đã trang bị vô-lăng M-Sport 3 chấu mới, hàng ghế trước phong cách xe đua cùng nẹp ốp trang trí bằng nhôm ở bên trong nội thất.
Như thường lệ, BMW cũng đưa ra một danh sách tùy chọn dài như nội thất bọc da Merino cao cấp, ghế thể thao M đa chức năng không chỉ đẹp mắt mà còn đỡ lưng người ngồi trong xe hiệu quả hơn...
Trên thế hệ mới nhất, BMW vẫn tiếp tục trang bị cho M5 khối động cơ 4.4l M TwinPower Turbo tăng áp kép V8 của thế hệ trước. Tuy nhiên, động cơ này đã được cải tiến để tăng công suất tối đa lên 600 PS và mô-men xoắn cực đại 750 Nm - ngang với nhiều siêu xe hiện nay. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Tuy nhiên thay vì hệ dẫn động cầu sau truyền thống, M5 2018 đã lần đầu tiên được trang bị hệ dẫn động 4 bánh M xDrive hoàn toàn mới. Với vi sai chủ động Active M, hệ thống này có khả năng điều chỉnh linh hoạt giữa các chế độ dẫn động, trong đó bao gồm cả chế độ dẫn động cầu sau truyền thống, ngắt hoàn toàn cầu trước.
Trái với các mẫu xe hiệu năng cao với hệ thống dẫn động 4 bánh khác, M5 thế hệ mới hoàn toàn không bị trọng lượng nặng "kéo lại". Thay vào đó, chiếc xe thậm chí còn nhẹ hơn thế hệ trước. Tuy nhiên với trọng lượng 1855 kg, M5 2018 vẫn được coi là có trọng lượng khá nặng.
Với hệ động lực mới, chiếc xe chỉ có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây, 0-200 km/h trong 11,1 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250 km/h. Tuy nhiên nếu thêm gói trang bị M Driver, vận tốc tối đa của chiếc xe sẽ còn có thể được nâng lên tối đa 305 km/h.
BMW sẽ bắt đầu mở bán M5 thế hệ mới kể từ mùa xuân năm sau với giá khởi điểm tại Đức là 117.900 Euro (tương đương 3,15 tỷ đồng). Tuy nhiên, người hâm mộ có thể lần đầu tiên nhìn thấy chiếc xe vào triển lãm Frankfurt diễn ra trong tháng tới.