Cùng thuộc dòng naked bike MT-Series, mẫu MT-10 cuối cùng cũng đã được hãng xe Nhật Bản nâng cấp vào cuối năm 2021 này dù hai đàn em MT-07 và MT-09 đã có phiên bản mới từ năm ngoái. Tương tự như hai đàn em của mình, Yamaha MT-10 2022 mới được hãng xe Nhật Bản tiến hành cải tiến toàn diện về thiết kế cũng như động cơ.Về ngoại hình, Yamaha MT-10 2022 nâng cấp tiếp tục duy trì kiểu dáng Roadster chiến binh đường phố với thiết kế dàn nhựa tối giản, nhưng vẫn toát lên vẻ cơ bắp và hầm hố nhờ các đường nét đặc trưng ở bình xăng và đầu đèn. Phần đầu đèn của Yamaha MT-10 phiên bản mới đã được làm gọn lại, lược bớt các chi tiết sắc sảo và thay thế bằng thiết kế bo tròn mềm mại ở cả kính chắn gió và tạo hình mặt đèn.Bình xăng của xe cũng có các thay đổi tương tự nhằm làm nổi bật vẻ mạnh mẽ của xe. Một thay đổi đáng chú ý nữa chính là thiết kế đèn hậu với kích thước lớn hơn, mặt đèn phanh có tạo hình chữ T mô phỏng lại logo dòng MT-Series rất đẹp mắt.Theo Yamaha, toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên Yamaha MT-10 đều ứng dụng công nghệ LED. Đáng chú ý là cặp đèn pha LED dạng projector được thiết kế lại với nhiều được cắt góc đẹp mắt, bù trừ cho sự thiếu sót về góc cạnh ở tổng thể xe. Ngay phía trên là hai dải đèn LED định vị dài khá mềm mại thay thế cho đèn định vị chữ V nhỏ ở phiên bản cũ.Bên cạnh đổi mới về ngoại hình, sức mạnh của Yamaha MT-10 cũng có sự thay đổi lớn. Mặc dù vẫn trang bị khối động cơ CP4 mạnh mẽ với thiết lập 4 xylanh crossplane, dung tích 998cc, nhưng động cơ này của MT-10 đã được hiệu chỉnh nhằm đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5, đồng thời được tăng công suất từ 158 lên 164 mã lực tại tua máy 11.500 vòng/phút; mômen xoắn tăng từ 111 lên 112 Nm tại tua máy 9.000 vòng/phút.Động cơ được tăng sức mạnh là nhờ vào việc sử dụng pít-tông nhôm đúc, tay biên lệch và lòng xylanh được mạ trực tiếp nhằm tăng tối đa hiệu năng vận hành, trong khi đó một số linh kiện mới bên trong động cơ cũng giúp mômen xoắn tăng nhanh và đều hơn trong dải từ 4.000 - 8.000 vòng/phút.Các trang bị mới trên Yamaha MT-10 2022 có thể kể đến bàng đồng hồ là màn hình màu TFT 4.2 inch tương tự như bản Sportbike R1 có khả năng kết nối với điện thoại thông minh. Đây cũng là nơi hiển thị thông tin các hệ thống điện tử như cảm biến IMU 6 trục, chế độ lái, tính năng kiểm soát độ trượt, hệ thống kiểm soát độ hẫng bánh trước, kiểm soát lực kéo, kiểm soát lực hãm động cơ.Dàn chân của xe gồm hệ thống treo KYB, phanh đĩa cùng củ phanh Brembo, vành đúc 17 inch đi kèm bộ lốp Bridgestone Battlax Hypersport S22.Tại Châu Âu, giá xe Yamaha MT-10 2022 sẽ được công bố chính thức vào tháng 2/2022 với 3 tuỳ chọn màu là Xám Xanh (Cyan Storm), Xanh Đen (Icon Blue), và Đen (Tech Black).Video: Mẫu xe môtô Yamaha MT-10 2022 mới chính thức trình làng.
Cùng thuộc dòng naked bike MT-Series, mẫu MT-10 cuối cùng cũng đã được hãng xe Nhật Bản nâng cấp vào cuối năm 2021 này dù hai đàn em MT-07 và MT-09 đã có phiên bản mới từ năm ngoái. Tương tự như hai đàn em của mình, Yamaha MT-10 2022 mới được hãng xe Nhật Bản tiến hành cải tiến toàn diện về thiết kế cũng như động cơ.
Về ngoại hình, Yamaha MT-10 2022 nâng cấp tiếp tục duy trì kiểu dáng Roadster chiến binh đường phố với thiết kế dàn nhựa tối giản, nhưng vẫn toát lên vẻ cơ bắp và hầm hố nhờ các đường nét đặc trưng ở bình xăng và đầu đèn. Phần đầu đèn của Yamaha MT-10 phiên bản mới đã được làm gọn lại, lược bớt các chi tiết sắc sảo và thay thế bằng thiết kế bo tròn mềm mại ở cả kính chắn gió và tạo hình mặt đèn.
Bình xăng của xe cũng có các thay đổi tương tự nhằm làm nổi bật vẻ mạnh mẽ của xe. Một thay đổi đáng chú ý nữa chính là thiết kế đèn hậu với kích thước lớn hơn, mặt đèn phanh có tạo hình chữ T mô phỏng lại logo dòng MT-Series rất đẹp mắt.
Theo Yamaha, toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên Yamaha MT-10 đều ứng dụng công nghệ LED. Đáng chú ý là cặp đèn pha LED dạng projector được thiết kế lại với nhiều được cắt góc đẹp mắt, bù trừ cho sự thiếu sót về góc cạnh ở tổng thể xe. Ngay phía trên là hai dải đèn LED định vị dài khá mềm mại thay thế cho đèn định vị chữ V nhỏ ở phiên bản cũ.
Bên cạnh đổi mới về ngoại hình, sức mạnh của Yamaha MT-10 cũng có sự thay đổi lớn. Mặc dù vẫn trang bị khối động cơ CP4 mạnh mẽ với thiết lập 4 xylanh crossplane, dung tích 998cc, nhưng động cơ này của MT-10 đã được hiệu chỉnh nhằm đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5, đồng thời được tăng công suất từ 158 lên 164 mã lực tại tua máy 11.500 vòng/phút; mômen xoắn tăng từ 111 lên 112 Nm tại tua máy 9.000 vòng/phút.
Động cơ được tăng sức mạnh là nhờ vào việc sử dụng pít-tông nhôm đúc, tay biên lệch và lòng xylanh được mạ trực tiếp nhằm tăng tối đa hiệu năng vận hành, trong khi đó một số linh kiện mới bên trong động cơ cũng giúp mômen xoắn tăng nhanh và đều hơn trong dải từ 4.000 - 8.000 vòng/phút.
Các trang bị mới trên Yamaha MT-10 2022 có thể kể đến bàng đồng hồ là màn hình màu TFT 4.2 inch tương tự như bản Sportbike R1 có khả năng kết nối với điện thoại thông minh. Đây cũng là nơi hiển thị thông tin các hệ thống điện tử như cảm biến IMU 6 trục, chế độ lái, tính năng kiểm soát độ trượt, hệ thống kiểm soát độ hẫng bánh trước, kiểm soát lực kéo, kiểm soát lực hãm động cơ.
Dàn chân của xe gồm hệ thống treo KYB, phanh đĩa cùng củ phanh Brembo, vành đúc 17 inch đi kèm bộ lốp Bridgestone Battlax Hypersport S22.
Tại Châu Âu, giá xe Yamaha MT-10 2022 sẽ được công bố chính thức vào tháng 2/2022 với 3 tuỳ chọn màu là Xám Xanh (Cyan Storm), Xanh Đen (Icon Blue), và Đen (Tech Black).
Video: Mẫu xe môtô Yamaha MT-10 2022 mới chính thức trình làng.