Sau nhiều chờ đợi, thương hiệu môtô đình đám của Đức là BMW Motorrad đã chính thức ra mắt thế hệ mới của siêu môtô BMW S1000RR 2019 với ngoại hình và động cơ được nâng cấp toàn diện. Mẫu xe này sẽ được bán ra chính thức tại thị trường Ấn Độ vào tháng tới.Kể từ khi ra mất lần đầu vào năm 2009, siêu môtô BMW S1000RR đã trở thành một trong những mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc siêu môtô. Phiên bản năm 2019 vừa ra mất thuộc thế hệ xe thứ 3 với hàng loạt cải tiến về cả động cơ lẫn thiết kế.Trước đây, S1000RR cũng từng nhận được một đợt cải tiến thiết kế vào năm 2015, đáng chú ý là vị trí đèn pha được đổi ngược lại và ống xả mới. Tuy nhiên, thiết kế mới ở phần đầu xe đã trở thành sự thật dù các fan của "cá mập" hoàn toàn không thích sự thay đổi này.Về thiết kế, cặp đèn pha của BMW S1000RR 2019 mới sẽ không còn mang thiết kế "mắt nổ mắt xịt" đặc trưng như trước đây. Thay vào đó là cặp đèn pha mới có kích thước nhỏ gọn hơn, ứng dụng công nghệ LED, tích hợp với đèn định vị tạo hình như mí mắt dưới của đèn.Các công nghệ hiện địa trên xe được điều khiển qua màn hình màu TFT 6.5 inch mới, kèm theo một số tiện ích như giới hạn tốc độ trong đường pit hay đo góc nghiêng thân xe. Ngoài ra, hệ thống BMW Motorrad Multi-Controller giúp xe kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth.Rất may là BMW không hoàn toàn từ bỏ thiết kế bất đối xứng trên thân xe, trong khi yếm xe bên trái có thiết kế mở thì yếm phải vẫn có thiết kế mang cá mập đặc trưng. Duôi xe cũng thay đổi rất nhiều, cụm đèn hậu sắc sảo nhấp nháy ở thế hệ cũ đã hoàn toàn biết mất, thay vào đó là cặp đèn xinhan LED tích hợp đèn phanh.Phiên bản cao cấp nhất Pro M Sport sẽ có các trang bị cao cấp như bộ vành bằng sợi carbon, ắc-quy siêu nhẹ và bộ điều chỉnh khung gầm giúp thay đổi chiều cao yên xe. Do sử dụng nhiều loại vật liệu nhẹ, khối lượng ướt của S1000RR 2019 chỉ dừng ở mức 197 kg dù được trang bị thêm hàng loạt công nghệ mới.Sức mạnh mới của xe là khối động cơ 4 xylanh, dung tích 998cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 199 mã lực và mômen xoắn cực đại 113 Nm, đi kèm là công nghệ ShiftCam giúp tăng đáng kể sức mạnh động cơ ở mọi dải tua máy, tăng đồng thời giúp giảm lượng khí thải và tiêu thụ nhiên liệu.Bên cạnh bổ sung hệ thống ShiftCam, BMW cũng tối ưu hóa hệ thống hút xả giúp xe đạt mômen xoắn trên 100 Nm trong tầm tua từ 5.500 và 14.500 vòng/phút. Các hệ thống điện tử hỗ trợ trên xe gồm DTC, ABS Pro, DTC Wheelie Function, cùng với đó là hệ thống DDC cho phép điều chỉnh khung gầm một cách tối ưu nhất cho người dùng.Các chế độ lái của xe bao gồm Rain, Road, Dynamic và Race. Giá xe BMW S1000RR 2019 tại Ấn Độ được khởi điểm ở mức 1.850.000 Rupee (tương đương 625 triệu đồng). Hai phiên bản cao cấp hơn là bản Pro và Pro M Sport có giá lần lượt là 2.095.000 Rupee và 2.295.000 Rupee (tương đương 705 và 775 triệu đồng).Video: Chi tiết siêu môtô BMW S1000RR 2019 mới.
Sau nhiều chờ đợi, thương hiệu môtô đình đám của Đức là BMW Motorrad đã chính thức ra mắt thế hệ mới của siêu môtô BMW S1000RR 2019 với ngoại hình và động cơ được nâng cấp toàn diện. Mẫu xe này sẽ được bán ra chính thức tại thị trường Ấn Độ vào tháng tới.
Kể từ khi ra mất lần đầu vào năm 2009, siêu môtô BMW S1000RR đã trở thành một trong những mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc siêu môtô. Phiên bản năm 2019 vừa ra mất thuộc thế hệ xe thứ 3 với hàng loạt cải tiến về cả động cơ lẫn thiết kế.
Trước đây, S1000RR cũng từng nhận được một đợt cải tiến thiết kế vào năm 2015, đáng chú ý là vị trí đèn pha được đổi ngược lại và ống xả mới. Tuy nhiên, thiết kế mới ở phần đầu xe đã trở thành sự thật dù các fan của "cá mập" hoàn toàn không thích sự thay đổi này.
Về thiết kế, cặp đèn pha của BMW S1000RR 2019 mới sẽ không còn mang thiết kế "mắt nổ mắt xịt" đặc trưng như trước đây. Thay vào đó là cặp đèn pha mới có kích thước nhỏ gọn hơn, ứng dụng công nghệ LED, tích hợp với đèn định vị tạo hình như mí mắt dưới của đèn.
Các công nghệ hiện địa trên xe được điều khiển qua màn hình màu TFT 6.5 inch mới, kèm theo một số tiện ích như giới hạn tốc độ trong đường pit hay đo góc nghiêng thân xe. Ngoài ra, hệ thống BMW Motorrad Multi-Controller giúp xe kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth.
Rất may là BMW không hoàn toàn từ bỏ thiết kế bất đối xứng trên thân xe, trong khi yếm xe bên trái có thiết kế mở thì yếm phải vẫn có thiết kế mang cá mập đặc trưng. Duôi xe cũng thay đổi rất nhiều, cụm đèn hậu sắc sảo nhấp nháy ở thế hệ cũ đã hoàn toàn biết mất, thay vào đó là cặp đèn xinhan LED tích hợp đèn phanh.
Phiên bản cao cấp nhất Pro M Sport sẽ có các trang bị cao cấp như bộ vành bằng sợi carbon, ắc-quy siêu nhẹ và bộ điều chỉnh khung gầm giúp thay đổi chiều cao yên xe. Do sử dụng nhiều loại vật liệu nhẹ, khối lượng ướt của S1000RR 2019 chỉ dừng ở mức 197 kg dù được trang bị thêm hàng loạt công nghệ mới.
Sức mạnh mới của xe là khối động cơ 4 xylanh, dung tích 998cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 199 mã lực và mômen xoắn cực đại 113 Nm, đi kèm là công nghệ ShiftCam giúp tăng đáng kể sức mạnh động cơ ở mọi dải tua máy, tăng đồng thời giúp giảm lượng khí thải và tiêu thụ nhiên liệu.
Bên cạnh bổ sung hệ thống ShiftCam, BMW cũng tối ưu hóa hệ thống hút xả giúp xe đạt mômen xoắn trên 100 Nm trong tầm tua từ 5.500 và 14.500 vòng/phút. Các hệ thống điện tử hỗ trợ trên xe gồm DTC, ABS Pro, DTC Wheelie Function, cùng với đó là hệ thống DDC cho phép điều chỉnh khung gầm một cách tối ưu nhất cho người dùng.
Các chế độ lái của xe bao gồm Rain, Road, Dynamic và Race. Giá xe BMW S1000RR 2019 tại Ấn Độ được khởi điểm ở mức 1.850.000 Rupee (tương đương 625 triệu đồng). Hai phiên bản cao cấp hơn là bản Pro và Pro M Sport có giá lần lượt là 2.095.000 Rupee và 2.295.000 Rupee (tương đương 705 và 775 triệu đồng).
Video: Chi tiết siêu môtô BMW S1000RR 2019 mới.