Marcel van Hooijdonk, một thợ độ xe người New Zealand đã nhận lời thách thức độ siêu môtô Madboxer từ động cơ Boxer tăng áp kép của ôtô có dung tích lên đến 2,5 lít lấy từ mẫu xe Subaru WRX. Kết quả thành công mỹ mãn sau 5 năm dày công nghiên cứu và tiến hành độ của anh khiến giới sành chơi xe độ phải khâm phục.Công việc độ động cơ ôtô lên môtô không hề đơn giản và Marcel van Hooijdonk đã phải mất đến 5 năm để làm điều đó. Chỉ từ một bộ máy ô tô Subaru WRX và một chiếc khung mô tô có sẵn, thợ độ tài ba này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.Marcel đã lên ý tưởng thiết kế bản vẽ tuyệt vời cho sản phẩm độ của mình ngay sau khi dựng động cơ và bánh xe lên khung. Động cơ sử dụng cho siêu mô tô độ này là động cơ Subaru EJ25 2.5L có bộ tăng áp turbo kép nhỏ lấy từ chiếc Subary Legacy.Công việc cắt CNC sản xuất ra các chi tiết cần thiết trên xe như bộ đùm và trục bánh xe, càng xe, khung xe và nhiều bộ phận đặc biệt khác được thực hiện dựa trên bản thiết kế AutoCad do chính Marcel vẽ.Một số chi tiết trên xe được sử dụng lại của những mẫu xe cũ khác. Ví dụ, củ phanh trên xe được tận dụng từ một chiếc Buell.Bình xăng của xe được lấy từ chiếc sportbike Kawasaki ZX-10R. Marcel tiến hành loại bỏ trục các đăng truyền động có sẵn trên động cơ cũ, thay vào đó là hộp số tự động 2 cấp, truyền động qua nhông xích ra bánh sau.Các bộ phận phần trước của xe được thiết kế mạnh mẽ, bắt mắt.Vì độ từ động cơ ôtô nên siêu môtô khủng này có trọng lượng lên đến 313,5 kg, khá nặng so với một chiếc môtô thông thường.Được bị động cơ Subaru EJ25 tăng áp kép giúp Madboxer có mô-men xoắn cực lớn. Đây được đánh giá là một tuyệt tác tuyệt vời.
Nguồn ảnh: Onroad.hu.
Marcel van Hooijdonk, một thợ độ xe người New Zealand đã nhận lời thách thức độ siêu môtô Madboxer từ động cơ Boxer tăng áp kép của ôtô có dung tích lên đến 2,5 lít lấy từ mẫu xe Subaru WRX. Kết quả thành công mỹ mãn sau 5 năm dày công nghiên cứu và tiến hành độ của anh khiến giới sành chơi xe độ phải khâm phục.
Công việc độ động cơ ôtô lên môtô không hề đơn giản và Marcel van Hooijdonk đã phải mất đến 5 năm để làm điều đó. Chỉ từ một bộ máy ô tô Subaru WRX và một chiếc khung mô tô có sẵn, thợ độ tài ba này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
Marcel đã lên ý tưởng thiết kế bản vẽ tuyệt vời cho sản phẩm độ của mình ngay sau khi dựng động cơ và bánh xe lên khung. Động cơ sử dụng cho siêu mô tô độ này là động cơ Subaru EJ25 2.5L có bộ tăng áp turbo kép nhỏ lấy từ chiếc Subary Legacy.
Công việc cắt CNC sản xuất ra các chi tiết cần thiết trên xe như bộ đùm và trục bánh xe, càng xe, khung xe và nhiều bộ phận đặc biệt khác được thực hiện dựa trên bản thiết kế AutoCad do chính Marcel vẽ.
Một số chi tiết trên xe được sử dụng lại của những mẫu xe cũ khác. Ví dụ, củ phanh trên xe được tận dụng từ một chiếc Buell.
Bình xăng của xe được lấy từ chiếc sportbike Kawasaki ZX-10R. Marcel tiến hành loại bỏ trục các đăng truyền động có sẵn trên động cơ cũ, thay vào đó là hộp số tự động 2 cấp, truyền động qua nhông xích ra bánh sau.
Các bộ phận phần trước của xe được thiết kế mạnh mẽ, bắt mắt.
Vì độ từ động cơ ôtô nên siêu môtô khủng này có trọng lượng lên đến 313,5 kg, khá nặng so với một chiếc môtô thông thường.
Được bị động cơ Subaru EJ25 tăng áp kép giúp Madboxer có mô-men xoắn cực lớn. Đây được đánh giá là một tuyệt tác tuyệt vời.
Nguồn ảnh: Onroad.hu.