Nếu như trong tháng 1/2018 mẫu xe Mitsubishi Outlander Sport vẫn xuất hiện trong danh mục sản phẩm đi kèm cả khuyến mại, thì nay đã chính thức biến mất. Đại diện truyền thông của Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) đã xác nhận việc ngừng phân phối mẫu crossover cỡ nhỏ này.Việc khai tử Outlander Sport cũng là điều dễ hiểu khi mẫu xe này ế ẩm liên tục trong nhiều tháng liền, thậm chí có những tháng không bán nổi một chiếc. Trong khi đó, mẫu xe trên một phân khúc là Outlander hiện đang được đẩy mạnh lắp ráp, giảm giá chỉ còn từ 808 triệu đồng, tức thấp hơn gần 100 triệu đồng so với Outlander Sport.Cụ thể, từ tháng 8/2017, trong bảng thống kê doanh số bán hàng của VAMA không còn xuất hiện cái tên Outlander Sport. Tính từ đầu năm 2017 đến hết tháng 7, MMV chỉ bán được đúng 15 chiếc xe này. Được định hình là đối thủ của Mazda CX-5 và Honda CR-V, song những gì mà mẫu xe này làm được hoàn toàn gây thất vọng.Xét một cách toàn diện, Mitsubishi Outlander Sport không hề kém cạnh hai đối thủ là Mazda CX-5 và Honda CR-V. Tuy nhiên, cũng giống như "người anh em" Pajero - bản thân Outlander Sport tại Việt Nam phiên bản hiện tại của mẫu xe crossover hạng C này đã khá cũ khi được ra mắt từ năm 2010 trên Thế giới và không được hãng xe ôtô Mitsubishi thay đổi một cách toàn diện để cạnh tranh với các đối thủ. Xe có thiết kế thể thao, hầm hố với lưới tản nhiệt lớn, dải đèn LED ban ngày cạnh đèn sương mù nổi bật và nắp capô gân guốc. Đáng chú ý là hệ thống cân bằng điện tử kết hợp với kiểm soát lực kéo ASC cải thiện độ ổn định khi vào cua và tối ưu khả năng bám đường, hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), ga tự động (cruise control) ...Bên trong của mẫu xe này còn nổi bật ở cửa sổ trời panorama, ghế da chỉnh điện, hệ thống giải trí với màn hình 7 inch, âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth, bản đồ tích hợp GPS. Hệ thống ghế ngồi rộng rãi với ghế da chỉnh điện được thiết kế hợp lý và thoải mái cho người sử dụng, hệ thống điều khiển âm thanh trên vô lăng...Về động lực, Outlander Sport đang được phân phối tại Việt Nam sử dụng động cơ 2.0 MIVEC công suất 150 PS tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 197Nm tại 4.200v/ph. e sở hữu hệ dẫn động cầu trước, công nghệ hộp số thông minh CVT INVECS-III tích hợp chế độ lái thể thao và trang bị lẫy sang số trên vô lăng. Tay lái trợ lực điện.Không chỉ luôn đạt doanh số ở mức 0 xe bán ra trong nhiều tháng, thậm chí trong năm 2017 Mitsubishi tại Việt Nam cũng đã phải phát đi thông báo về việc triệu hồi đối với những chiếc xe Outlander Sport đã được bán ra trên thị trường do "dính lỗi" hệ thống giảm chấn cửa sau.Với việc "dính án" triệu hồi cùng với nhiều tháng trong năm 2017 liên tiếp "trắng tay" - đây quả là kỷ lục buồn dành cho mẫu xe từng được kỳ vọng sẽ "hạ bệ" Mazda CX-5, Honda CR-V. Tuy ế ẩm là vậy, song trong một thời gian dài, dường như Mitsubishi Việt Nam vẫn chưa có kế hoạch nào để vực dậy doanh số cho mẫu xe này.Theo nhiều người tiêu dùng đánh giá, điểm yếu của Outlander Sport chính là về mặt ngoại hình và mức giá so với đối thủ cùng phân khúc. Khi ra mắt tại Việt Nam, mẫu xe này có 2 phiên bản Outlander Sport là GLX và GLS, đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, với giá 870 và 968 triệu đồng. Sau này, liên doanh Nhật Bản chỉ rút lại còn một phiên bản cao cấp nhất, giá cũng đã giảm còn 900 triệu đồng.Video: Xem chi tiết Mitsubishi Outlander Sport.
Nếu như trong tháng 1/2018 mẫu xe Mitsubishi Outlander Sport vẫn xuất hiện trong danh mục sản phẩm đi kèm cả khuyến mại, thì nay đã chính thức biến mất. Đại diện truyền thông của Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) đã xác nhận việc ngừng phân phối mẫu crossover cỡ nhỏ này.
Việc khai tử Outlander Sport cũng là điều dễ hiểu khi mẫu xe này ế ẩm liên tục trong nhiều tháng liền, thậm chí có những tháng không bán nổi một chiếc. Trong khi đó, mẫu xe trên một phân khúc là Outlander hiện đang được đẩy mạnh lắp ráp, giảm giá chỉ còn từ 808 triệu đồng, tức thấp hơn gần 100 triệu đồng so với Outlander Sport.
Cụ thể, từ tháng 8/2017, trong bảng thống kê doanh số bán hàng của VAMA không còn xuất hiện cái tên Outlander Sport. Tính từ đầu năm 2017 đến hết tháng 7, MMV chỉ bán được đúng 15 chiếc xe này. Được định hình là đối thủ của Mazda CX-5 và Honda CR-V, song những gì mà mẫu xe này làm được hoàn toàn gây thất vọng.
Xét một cách toàn diện, Mitsubishi Outlander Sport không hề kém cạnh hai đối thủ là Mazda CX-5 và Honda CR-V. Tuy nhiên, cũng giống như "người anh em" Pajero - bản thân Outlander Sport tại Việt Nam phiên bản hiện tại của mẫu xe crossover hạng C này đã khá cũ khi được ra mắt từ năm 2010 trên Thế giới và không được hãng xe ôtô Mitsubishi thay đổi một cách toàn diện để cạnh tranh với các đối thủ.
Xe có thiết kế thể thao, hầm hố với lưới tản nhiệt lớn, dải đèn LED ban ngày cạnh đèn sương mù nổi bật và nắp capô gân guốc. Đáng chú ý là hệ thống cân bằng điện tử kết hợp với kiểm soát lực kéo ASC cải thiện độ ổn định khi vào cua và tối ưu khả năng bám đường, hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), ga tự động (cruise control) ...
Bên trong của mẫu xe này còn nổi bật ở cửa sổ trời panorama, ghế da chỉnh điện, hệ thống giải trí với màn hình 7 inch, âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth, bản đồ tích hợp GPS. Hệ thống ghế ngồi rộng rãi với ghế da chỉnh điện được thiết kế hợp lý và thoải mái cho người sử dụng, hệ thống điều khiển âm thanh trên vô lăng...
Về động lực, Outlander Sport đang được phân phối tại Việt Nam sử dụng động cơ 2.0 MIVEC công suất 150 PS tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 197Nm tại 4.200v/ph. e sở hữu hệ dẫn động cầu trước, công nghệ hộp số thông minh CVT INVECS-III tích hợp chế độ lái thể thao và trang bị lẫy sang số trên vô lăng. Tay lái trợ lực điện.
Không chỉ luôn đạt doanh số ở mức 0 xe bán ra trong nhiều tháng, thậm chí trong năm 2017 Mitsubishi tại Việt Nam cũng đã phải phát đi thông báo về việc triệu hồi đối với những chiếc xe Outlander Sport đã được bán ra trên thị trường do "dính lỗi" hệ thống giảm chấn cửa sau.
Với việc "dính án" triệu hồi cùng với nhiều tháng trong năm 2017 liên tiếp "trắng tay" - đây quả là kỷ lục buồn dành cho mẫu xe từng được kỳ vọng sẽ "hạ bệ" Mazda CX-5, Honda CR-V. Tuy ế ẩm là vậy, song trong một thời gian dài, dường như Mitsubishi Việt Nam vẫn chưa có kế hoạch nào để vực dậy doanh số cho mẫu xe này.
Theo nhiều người tiêu dùng đánh giá, điểm yếu của Outlander Sport chính là về mặt ngoại hình và mức giá so với đối thủ cùng phân khúc. Khi ra mắt tại Việt Nam, mẫu xe này có 2 phiên bản Outlander Sport là GLX và GLS, đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, với giá 870 và 968 triệu đồng. Sau này, liên doanh Nhật Bản chỉ rút lại còn một phiên bản cao cấp nhất, giá cũng đã giảm còn 900 triệu đồng.
Video: Xem chi tiết Mitsubishi Outlander Sport.