Được chế tạo vào năm 1963, Zil E167 được thiết kế hoàn toàn bởi phụ nữ, nó là phương tiện di chuyển xuyên lục địa với khả năng địa hình ấn tượng, bất chấp mọi thời tiết.Tiền thân của chiếc xe là chiếc ZiS-E134 №1. Chassis của mẫu xe này được gia cường để làm nền tảng cho Zil E167. Nhà máy Zil ở Likhachev được giao trọng trách phát triển chiếc xe.Về cơ bản, Zil E167 được sử dụng để chở người và hàng hoá, với tải trọng 5 tấn. Xe dẫn động 6 bánh, khoảng sáng gầm 800 mm cùng các vi sai tự động giúp vượt qua mọi địa hình.Đường kính mỗi bánh của Zil E167 lên tới 1700 mm. Xe được trang bị 2 động cơ V8 ở phía sau với tổng công suất 360 mã lực. Ở trước các động cơ là hộp số thuỷ lực.Một phiên bản thử nghiệm của chiếc xe với tên gọi E152V đã bị hỏng khi đang vượt hào chống tăng, chính vì vậy chassis của xe đã được gia cường thêm.Bên cạnh hộp số chính, xe còn được trang bị thêm một hộp số phụ để giúp khởi động một cách mượt mà, khiến các bánh xe không trượt trên những bề mặt trơn.Mỗi động cơ đều có hệ thống làm mát bằng chất lỏng riêng rẽ. Để tăng tính cơ động, cả bánh trước và bánh sau đều có thể bẻ lái.Zil E167 có kiểu thân xe wagon và cabin 4 chỗ. Chiếc xe được lắp ráp chỉ trong 2 tháng, kể từ ngày 31/12/1962 và thử nghiệm lần đầu qua 742 km đường tuyết vào tháng 1/1963.Vận tốc tối đa mà chiếc xe đạt được là 75 km/h. Trong ngày thử nghiệm thứ 4, nó đã vượt qua một hố tuyết sâu mà người lái thậm chí không cần phải rời khỏi cabin để thăm dò trước địa hình.Tốc độ trung bình khi di chuyển trên tuyết là 10 km/h. Độ dày của lớp tuyết tại cung đường chiếc xe thử nghiệm đạt từ 700-1200 mm, nhưng E167 vẫn vượt qua dễ dàng.Đối thủ chính của Zil E167 là chiếc GAZ-47, nhưng chiếc xe này kém tốc độ và cơ động hơn nó rất nhiều.Trong mùa đông, Zil E167 đã lăn bánh qua 2684 km, trong đó 739 km là các địa hình tưởng chừng không thể vượt qua.Ngay cả khi vượt qua những địa hình hiểm trở nhất, những người ngồi trong xe vẫn cảm thấy thoải mái. E167 có khả năng không kém chiếc xe đi trên tuyết chuyên dụng nào.Dù có những đặc tính vượt trội tuy nhiên E167 đã không được sản xuất hàng loạt với số lượng lớn, do nhà máy Zil thay đổi giám đốc điều hành.Sự vượt trội của chiếc xe thậm chí đã thu hút được sự quan tâm của Bộ Quốc phòng Liên Xô thời đó, và bộ cũng đã có ý định đặt mua xe với số lượng lớn.
Được chế tạo vào năm 1963, Zil E167 được thiết kế hoàn toàn bởi phụ nữ, nó là phương tiện di chuyển xuyên lục địa với khả năng địa hình ấn tượng, bất chấp mọi thời tiết.
Tiền thân của chiếc xe là chiếc ZiS-E134 №1. Chassis của mẫu xe này được gia cường để làm nền tảng cho Zil E167. Nhà máy Zil ở Likhachev được giao trọng trách phát triển chiếc xe.
Về cơ bản, Zil E167 được sử dụng để chở người và hàng hoá, với tải trọng 5 tấn. Xe dẫn động 6 bánh, khoảng sáng gầm 800 mm cùng các vi sai tự động giúp vượt qua mọi địa hình.
Đường kính mỗi bánh của Zil E167 lên tới 1700 mm. Xe được trang bị 2 động cơ V8 ở phía sau với tổng công suất 360 mã lực. Ở trước các động cơ là hộp số thuỷ lực.
Một phiên bản thử nghiệm của chiếc xe với tên gọi E152V đã bị hỏng khi đang vượt hào chống tăng, chính vì vậy chassis của xe đã được gia cường thêm.
Bên cạnh hộp số chính, xe còn được trang bị thêm một hộp số phụ để giúp khởi động một cách mượt mà, khiến các bánh xe không trượt trên những bề mặt trơn.
Mỗi động cơ đều có hệ thống làm mát bằng chất lỏng riêng rẽ. Để tăng tính cơ động, cả bánh trước và bánh sau đều có thể bẻ lái.
Zil E167 có kiểu thân xe wagon và cabin 4 chỗ. Chiếc xe được lắp ráp chỉ trong 2 tháng, kể từ ngày 31/12/1962 và thử nghiệm lần đầu qua 742 km đường tuyết vào tháng 1/1963.
Vận tốc tối đa mà chiếc xe đạt được là 75 km/h. Trong ngày thử nghiệm thứ 4, nó đã vượt qua một hố tuyết sâu mà người lái thậm chí không cần phải rời khỏi cabin để thăm dò trước địa hình.
Tốc độ trung bình khi di chuyển trên tuyết là 10 km/h. Độ dày của lớp tuyết tại cung đường chiếc xe thử nghiệm đạt từ 700-1200 mm, nhưng E167 vẫn vượt qua dễ dàng.
Đối thủ chính của Zil E167 là chiếc GAZ-47, nhưng chiếc xe này kém tốc độ và cơ động hơn nó rất nhiều.
Trong mùa đông, Zil E167 đã lăn bánh qua 2684 km, trong đó 739 km là các địa hình tưởng chừng không thể vượt qua.
Ngay cả khi vượt qua những địa hình hiểm trở nhất, những người ngồi trong xe vẫn cảm thấy thoải mái. E167 có khả năng không kém chiếc xe đi trên tuyết chuyên dụng nào.
Dù có những đặc tính vượt trội tuy nhiên E167 đã không được sản xuất hàng loạt với số lượng lớn, do nhà máy Zil thay đổi giám đốc điều hành.
Sự vượt trội của chiếc xe thậm chí đã thu hút được sự quan tâm của Bộ Quốc phòng Liên Xô thời đó, và bộ cũng đã có ý định đặt mua xe với số lượng lớn.