Người Việt góp phần "lột xác" Ford Ranger 2022 mới là ai?

Google News

Ford Ranger 2022 đang là chủ đề được bàn tán mãnh liệt, kể cả trên các hội nhóm của những mẫu xe đối thủ do thiết kế ở thế hệ mới quá táo bạo và hấp dẫn.

 
Được ra mắt toàn cầu vào ngày hôm qua (24/11/2021), Ford Ranger 2022 mới đã nhanh chóng “gây bão” các mặt trận thông tin, từ báo chí cho đến mạng xã hội. Nguyên nhân là do ở thế hệ mới, “vua bán tải” tại Việt Nam có thiết kế lột xác toàn diện từ ngoại thất cho đến nội thất, gây ấn tượng với kể cả những người dùng đang sở hữu dòng xe bán tải khác không phải là Ranger.
Nguoi Viet gop phan
 Ford Ranger 2022 đang là chủ đề được bàn tán mãnh liệt, kể cả trên các hội nhóm của những mẫu xe đối thủ do thiết kế ở thế hệ mới quá táo bạo.
Với vẻ đẹp hấp dẫn như vậy, đội ngũ thiết kế đứng sau thiết kế Ford Ranger 2022 cũng nhận được nhiều sự chú ý. Trong đó, thiết kế trưởng chính là một người gốc Việt: anh Max Tran. Được biết, anh đã có gần 16 năm gắn bó với hãng xe Mỹ với vị trí đầu tiên là thực tập sinh vào năm 2004 sau khi tốt nghiệp đại học Monash University (Úc). Kế sau đó, Max có 7 năm làm việc tại bộ phận thiết kế nội thất trước khi trở thành trưởng bộ phận thiết kế nội thất trong 5 năm và mới đây là trưởng bộ phận thiết kế (từ năm 2019 cho đến nay). Với cương vị lãnh đạo, hiện Max Tran đang chịu trách nhiệm phát triển thiết kế cho các dòng xe Ford toàn cầu và trong khu vực.
Nguoi Viet gop phan
 Với vẻ đẹp hấp dẫn như vậy, đội ngũ thiết kế đứng sau Ford Ranger 2022 cũng nhận được nhiều sự chú ý. Trong đó, thiết kế trưởng chính là một người gốc Việt: anh Max Tran.
Về Ford Ranger 2022, diện mạo của “vua bán tải” thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng nhờ phần đầu xe hầm hố với cụm đèn pha LED hình chữ “C” tương tự như Ford Maverick hay F-150. Lưới tản nhiệt được làm lại to và dày hơn hẳn so với đời cũ, đi kèm các nan kép khá thể thao. Phía bên dưới, khu vực đèn sương mù cũng có hốc tạo hình chữ “C” đối xứng với đèn chiếu sáng, cản trước dày dặn đi kèm ốp bảo vệ màu bạc.
Phần thân xe của bán tải Ford Ranger 2022 cũng có thay đổi nhẹ với đường gân chính giữa được làm nổi bật hơn và đáng chú ý, đây là lần đầu tiên mẫu bán tải này có la-zăng 20 inch (17 inch đối với bản thấp), “option” này cũng được nhiều khách Việt kì vọng sẽ xuất hiện trên xe tại Việt Nam. Phần đuôi sau của Ford Ranger 2022 gân guốc hơn với nhiều đường gân táo bạo, cụm đèn hậu LED cũng có thiết kế mới.
Nguoi Viet gop phan
Ford Ranger 2022 gây choáng ngợp với một màn hình giải trí cỡ lớn, lên tới 12 inch và đặt dọc đúng kiểu trào lưu xe điện ngày nay.  
Bước vào bên trong, nội thất của Ford Ranger 2022 gây choáng ngợp với một màn hình giải trí cỡ lớn, lên tới 12 inch và đặt dọc đúng kiểu trào lưu xe điện ngày nay. Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số (trên bản cao), cần số cũng được làm ngắn lại tinh tế hơn, đi kèm các tiện nghi hấp dẫn khác như hệ thống giải tí Ford SYNC 4, sạc điện thoại thông minh không dây, camera 360 độ, điều hòa tự động, điều chỉnh xe thông qua ứng dụng trên điện thoại (khởi động từ xa, kiểm tra tình trạng xe, khóa/mở cửa từ xa).
Không chỉ làm mới về thiết kế trong lẫn ngoài, điểm nhấn đáng chú ý ở lần nâng cấp lên thế hệ mới này của Ford Ranger chính là khả năng vận hành. Bên dưới nắp ca-pô sẽ có sự xuất hiện của động cơ diesel V6, tăng áp, dung tích 3.0L tương tự như mẫu bán tải cỡ lớn F-150.
Nguoi Viet gop phan
Fỏd Rangẻ 2022 mới sử dụng động cơ diesel V6, tăng áp, dung tích 3.0L tương tự như mẫu bán tải cỡ lớn F-150. 
Ngoài ra, xe còn có tùy chọn động cơ EcoBoost, 4 xi-lanh, dung tích 2.3L mới và 2 tùy chọn động cơ 2.0L, tăng áp đơn hoặc kép trên đời cũ vẫn được giữ lại nhưng theo nhà sản xuất, tình trạng chảy dầu đã được giải quyết bằng cách thiết kế vòng đệm tốt hơn. Trang bị hộp số vẫn là loại số sàn 6 cấp hoặc tự động 10 cấp, đi kèm hệ dẫn động 2 cầu, bao gồm hệ thống cài cầu điện tử (Shift-on-the-fly) và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)