Chiếc Royal Enfield Classic 500 độ Bobber đến từ xưởng độ KR Customs tọa lạc tại vùng đất đặt trụ sở chính của nhà sản xuất Royal Enfield hiện nay là Chennai, Ấn Độ. KR Customs được thành lập bởi Krish Rajan – một cựu nhân viên IT có niềm đam mê bất tận với môtô.Mẫu Royal Enfield Classic 500 độ Bobber này chính là đứa con tinh thần thứ 4 của anh và các đồng nghiệp. Nó mang tinh thần và nhiệt huyết cũng như sự sáng tạo trong phong cách mới, nhằm thay đổi diện mạo cho xe.Theo Krish Rajan tại xưởng độ KR Customs cho hay, bản độ này được khách hàng ủy quyền cho cho anh và các đồng nghiệp với yêu cầu theo phong cách Bobber/Tracker, sở hữu vẻ ngoài vintage nhưng vẫn giữ lại các tính năng hiện đại như bộ phun xăng điện tử EFI, cặp phuộc trước zin.Ở bản độ Classic 500 độ Bobber này, thay vì sử dụng thụt monoshock kép lắp đặt cạnh nhau như các sản phẩm trước đó, KR Customs chỉ áp dụng thụt monoshock đơn duy nhất để thể hiện cái chất Bobber cổ điển.Kế đến, gắp bánh sau nguyên bản cũng đã được thay thế bằng loại dài hơn 10 cm để vừa với thiết kế thụt sau mới cũng như tăng kích thướng của lốp.Bộ khung phụ của chiếc Royal Enfield Classic 500 bị loại bỏ nhường chỗ cho yên solo mới. Ngoài ra, ắc quy cũng được thay thế sang loại Anti-Gravity Lithium-ion đặt gầm, đem lại cái nhìn gọn gàng, tối giản.Để xe có kết cẩu chuẩn chỉ theo đúng phong cách Bobber, xưởng độ KR Customs cũng tiếp tục trang bị cho bản độ này cặp vành nan hoa có kích thước 18 inch phía trước và 16 inch phía sau, bao bọc trong bộ lốp Firestone Deluxe Champions có vân vintage cực đẹp.Không dừng lại ở đó, phanh đĩa nguyên bản của xe được thay bằng loại phanh tang trống đem lại cái nhìn hoài cổ, phía sau vẫn sử dụng phanh đĩa.Nếu như bản độ này gợi nhớ người nhìn đến những mẫu môtô phong cách hoài cổ của thương hiệu Triumph, Anh quốc thì chắc chắn nguyên nhân đến từ chi tiết bình xăng là hàng OEM của Street Twin trên xe.Tiếp nối phong cách tối giản tinh tế xuyên suốt cả xe, phần đầu xe cũng vô cùng gọn gàng chỉ với công tơ mét đơn duy nhất và bộ ghi đông dragbar kết hợp cùng bao tay Biltwell Inc, cùm công tắc chỉ gồm các nút bẩm nhỏ. Xe được trang bị đèn pha trước phong cách Bates, xi-nhan Posh.Royal Enfield Classic 500 hiện cũng đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá khá "mềm", chỉ khoảng hơn 100 triệu đồng. Với kết cấu hấp dẫn dễ độ chế, mong rằng thợ độ Việt Nam sẽ đem tới những bản độ quyến rũ tương tự, xứng tầm phong cách.Video: Ngắm Royal Enfield Classic 500 độ Bobber siêu chất.
Chiếc Royal Enfield Classic 500 độ Bobber đến từ xưởng độ KR Customs tọa lạc tại vùng đất đặt trụ sở chính của nhà sản xuất Royal Enfield hiện nay là Chennai, Ấn Độ. KR Customs được thành lập bởi Krish Rajan – một cựu nhân viên IT có niềm đam mê bất tận với môtô.
Mẫu Royal Enfield Classic 500 độ Bobber này chính là đứa con tinh thần thứ 4 của anh và các đồng nghiệp. Nó mang tinh thần và nhiệt huyết cũng như sự sáng tạo trong phong cách mới, nhằm thay đổi diện mạo cho xe.
Theo Krish Rajan tại xưởng độ KR Customs cho hay, bản độ này được khách hàng ủy quyền cho cho anh và các đồng nghiệp với yêu cầu theo phong cách Bobber/Tracker, sở hữu vẻ ngoài vintage nhưng vẫn giữ lại các tính năng hiện đại như bộ phun xăng điện tử EFI, cặp phuộc trước zin.
Ở bản độ Classic 500 độ Bobber này, thay vì sử dụng thụt monoshock kép lắp đặt cạnh nhau như các sản phẩm trước đó, KR Customs chỉ áp dụng thụt monoshock đơn duy nhất để thể hiện cái chất Bobber cổ điển.
Kế đến, gắp bánh sau nguyên bản cũng đã được thay thế bằng loại dài hơn 10 cm để vừa với thiết kế thụt sau mới cũng như tăng kích thướng của lốp.
Bộ khung phụ của chiếc Royal Enfield Classic 500 bị loại bỏ nhường chỗ cho yên solo mới. Ngoài ra, ắc quy cũng được thay thế sang loại Anti-Gravity Lithium-ion đặt gầm, đem lại cái nhìn gọn gàng, tối giản.
Để xe có kết cẩu chuẩn chỉ theo đúng phong cách Bobber, xưởng độ KR Customs cũng tiếp tục trang bị cho bản độ này cặp vành nan hoa có kích thước 18 inch phía trước và 16 inch phía sau, bao bọc trong bộ lốp Firestone Deluxe Champions có vân vintage cực đẹp.
Không dừng lại ở đó, phanh đĩa nguyên bản của xe được thay bằng loại phanh tang trống đem lại cái nhìn hoài cổ, phía sau vẫn sử dụng phanh đĩa.
Nếu như bản độ này gợi nhớ người nhìn đến những mẫu môtô phong cách hoài cổ của thương hiệu Triumph, Anh quốc thì chắc chắn nguyên nhân đến từ chi tiết bình xăng là hàng OEM của Street Twin trên xe.
Tiếp nối phong cách tối giản tinh tế xuyên suốt cả xe, phần đầu xe cũng vô cùng gọn gàng chỉ với công tơ mét đơn duy nhất và bộ ghi đông dragbar kết hợp cùng bao tay Biltwell Inc, cùm công tắc chỉ gồm các nút bẩm nhỏ. Xe được trang bị đèn pha trước phong cách Bates, xi-nhan Posh.
Royal Enfield Classic 500 hiện cũng đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá khá "mềm", chỉ khoảng hơn 100 triệu đồng. Với kết cấu hấp dẫn dễ độ chế, mong rằng thợ độ Việt Nam sẽ đem tới những bản độ quyến rũ tương tự, xứng tầm phong cách.
Video: Ngắm Royal Enfield Classic 500 độ Bobber siêu chất.