Belarus không phải là một đất nước nổi danh trên bản đồ xe độ Thế giới, tuy nhiên đây lại là nơi Yuri Shif Custom - Một xưởng độ "chuyên trị" các mẫu xe Ducati được khai sinh.Đứng đằng sau xưởng độ này là Yuri Shif - một người đàn ông với những ý tưởng táo bạo và "điên rồ" nhất với những chiếc xe máy. Với bản độ Ducati Monster có tên gọi Duster, anh đã khiến cả Thế giới xe độ phải nhìn Belarus với một con mắt khác.Về tổng thể, chiếc Duster của Shif mang kiểu dáng streetfighter, tuy nhiên thiết kế của nó lại hoàn toàn không giống bất kỳ chiếc xe nào trên Thế giới.Bắt đầu từ phần trước, điểm nhấn đầu tiên của chiếc xe đó là bộ mâm nhôm CNC với thiết kế 4 cánh bất đối xứng đặc biệt, được gắn vào phuộc USD Showa đã được "chế" lại.Để khiến cho chiếc xe trông gọn gàng và thanh thoát nhất có thể, Shif đã chuyển phanh đĩa của xe ra sát vành bánh, tương tự như phong cách mà hãng xe môtô Mỹ Buell đã bị "khai tử" sử dụng trên những chiếc xe của họ.Toàn bộ thân xe được Shif sơn màu trắng thanh nhã, kết hợp cùng những chi tiết màu vàng đồng khiến Duster trở nên nổi bật và ấn tượng hơn.Toàn bộ các chi tiết thân xe và gần như tất cả khung đã được Shif thiết kế và chế tạo riêng, khiến cho Duster không thể bị nhầm lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác.Nằm giữa bộ khung "hàng thửa" là khối động cơ của Ducati Monster, cũng có lốc máy được sơn màu trắng trùng màu với thân xe. Phần nắp che bộ truyền động trục cam đã được tháo bỏ, khiến người ngoài có thể nhìn rõ các dây đai hoạt động khi động cơ hoạt độngDuster có thiết kế yên solo vuông vức với đèn hậu dạng tròn như 2 "con mắt" phía sau đuôi xe. Ống xả chiếc xe đương nhiên cũng là "hàng thửa" riêng, được giấu dưới yên và có chụp CNC bằng đồng.Gắp sau của Duster cũng do chính Shif tự thiết kế và gắn với khung bằng giảm xóc dạng monoshock. Bánh sau có thiết kế nan hoa đặc biệt như bánh trước, nhưng có bản cực rộng.Với Duster, Yuri Shif đã chứng minh được rằng mặc dù sống ở Belarus - một đất nước có văn hóa độ xe không phát triển và các chi tiết độ khó kiếm, anh vẫn có thể tạo ra được những "tuyệt tác xe độ".Với Duster, Shif cũng đã giành được nhiều giải thưởng cao quý tại các cuộc thi độ xe ở nhiều nước.Có thể kể tới bao gồm giải "Streetfighter tuyệt vời nhất" tại Custombike Show ở Đức, hay giải "Nhà độ xe toàn cầu tốt nhất" tại triển lãm Verona tại chính quê hương của Ducati, nước Ý .
Belarus không phải là một đất nước nổi danh trên bản đồ xe độ Thế giới, tuy nhiên đây lại là nơi Yuri Shif Custom - Một xưởng độ "chuyên trị" các mẫu xe Ducati được khai sinh.
Đứng đằng sau xưởng độ này là Yuri Shif - một người đàn ông với những ý tưởng táo bạo và "điên rồ" nhất với những chiếc xe máy. Với bản độ Ducati Monster có tên gọi Duster, anh đã khiến cả Thế giới xe độ phải nhìn Belarus với một con mắt khác.
Về tổng thể, chiếc Duster của Shif mang kiểu dáng streetfighter, tuy nhiên thiết kế của nó lại hoàn toàn không giống bất kỳ chiếc xe nào trên Thế giới.
Bắt đầu từ phần trước, điểm nhấn đầu tiên của chiếc xe đó là bộ mâm nhôm CNC với thiết kế 4 cánh bất đối xứng đặc biệt, được gắn vào phuộc USD Showa đã được "chế" lại.
Để khiến cho chiếc xe trông gọn gàng và thanh thoát nhất có thể, Shif đã chuyển phanh đĩa của xe ra sát vành bánh, tương tự như phong cách mà hãng xe môtô Mỹ Buell đã bị "khai tử" sử dụng trên những chiếc xe của họ.
Toàn bộ thân xe được Shif sơn màu trắng thanh nhã, kết hợp cùng những chi tiết màu vàng đồng khiến Duster trở nên nổi bật và ấn tượng hơn.
Toàn bộ các chi tiết thân xe và gần như tất cả khung đã được Shif thiết kế và chế tạo riêng, khiến cho Duster không thể bị nhầm lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác.
Nằm giữa bộ khung "hàng thửa" là khối động cơ của Ducati Monster, cũng có lốc máy được sơn màu trắng trùng màu với thân xe. Phần nắp che bộ truyền động trục cam đã được tháo bỏ, khiến người ngoài có thể nhìn rõ các dây đai hoạt động khi động cơ hoạt động
Duster có thiết kế yên solo vuông vức với đèn hậu dạng tròn như 2 "con mắt" phía sau đuôi xe. Ống xả chiếc xe đương nhiên cũng là "hàng thửa" riêng, được giấu dưới yên và có chụp CNC bằng đồng.
Gắp sau của Duster cũng do chính Shif tự thiết kế và gắn với khung bằng giảm xóc dạng monoshock. Bánh sau có thiết kế nan hoa đặc biệt như bánh trước, nhưng có bản cực rộng.
Với Duster, Yuri Shif đã chứng minh được rằng mặc dù sống ở Belarus - một đất nước có văn hóa độ xe không phát triển và các chi tiết độ khó kiếm, anh vẫn có thể tạo ra được những "tuyệt tác xe độ".
Với Duster, Shif cũng đã giành được nhiều giải thưởng cao quý tại các cuộc thi độ xe ở nhiều nước.
Có thể kể tới bao gồm giải "Streetfighter tuyệt vời nhất" tại Custombike Show ở Đức, hay giải "Nhà độ xe toàn cầu tốt nhất" tại triển lãm Verona tại chính quê hương của Ducati, nước Ý .