Vào thời điểm đầu thập niên 70 của Thế kỷ 20, " siêu xe thời bao cấp" chính của người Hà Nội thời bấy giờ vẫn là xe đạp, khi ôtô và xe máy vẫn còn chưa phổ biến. Ngay cả những phương tiện công cộng như tàu điện hay xe buýt vẫn còn khá ít, chủ yếu nằm ở những tuyến phố trung tâm.Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung của thời bao cấp mặc dù hiện tại chỉ còn nằm trong kí ức, nhưng đối với những người sinh từ những năm 70 trở về trước đó lại là khoảng thời gian với muôn vàn kỷ niệm.Lúc đó, xe đạp là phương tiện xuất hiện nhiều nhất trên những con phố tại Hà Nội, tương tự như xe máy hiện nay. Việc gặp một chiếc ôtô hay xe máy trên đường phố khó như bắt gặp một "siêu xe khủng" ngày nay vậy.Thậm chí vào thời điểm này, xe đạp vẫn là mặt hàng tương đối "xa xỉ", và còn được cấp đăng ký cùng biển số như xe cơ giới sau này. Các loại xe đạp thường được người Hà Nội sử dụng là Peogeot, Phượng Hoàng, Eska...Thời đó, các con phố trung tâm luôn đông đúc, đầy đủ các chủng loại xe đạp xuất hiện trước các cửa hàng bách hoá. Tiếng chuông xe đạp cũng khá quen thuộc trên đường phố, nó như một bản nhạc giao hưởng của giao thông Hà Nội thời bấy giờ mà hiện chỉ còn trong ký ức.Số lượng xe ôtô thời đó khá ít, lượng xe được sở hữu bởi cá nhân còn ít hơn khi đa số xe ôtô trên đường phố đều là các mẫu xe công vụ.Các dòng xe ôtô thời báo cấp trên đường phố lúc này cũng rất kém đa dạng khi đa số có nguồn gốc từ Liên Xô như Lada, UAZ, Volga... tiếp theo là những chiếc Peugeot hay Citroen cổ từ thời Pháp thuộc.Với số lượng người đi xe đạp lớn, những góc phố Hà Nội trong thập niên 70 đều có mặt những người thợ sửa xe. Ngày nay, khi thậm chí học sinh cũng đã dần chuyển sang xe đạp điện, những ngườithợ sửa xe đạp ngoài phố ngày càng vắng bóng.Phương tiện di chuyển công cộng chính trong thành phố không phải là xe bus như ngày nay, thay vào đó là những chiếc tàu điện "leng keng".Đối với những người thuộc thế hệ 6X - 7X, tàu điện đã gắn với nhiều kỷ niệm của tuổi thơ. Tiếng tàu điện leng keng cũng đã in đậm dấu ấn trong ký ức của những người cao tuổi tại Hà Nội cho đến tận ngày nay.Để di chuyển sang các tỉnh thành khác, người dân sẽ phải đi trên những chiếc xe khách Hải Âu. Ảnh chụp một góc bến xe Kim Mã đã cho thấy đường phố Hà Nội thời kỳ này thậm chí vẫn còn có hình ảnh của những chiếc xe bò.
Vào thời điểm đầu thập niên 70 của Thế kỷ 20, " siêu xe thời bao cấp" chính của người Hà Nội thời bấy giờ vẫn là xe đạp, khi ôtô và xe máy vẫn còn chưa phổ biến. Ngay cả những phương tiện công cộng như tàu điện hay xe buýt vẫn còn khá ít, chủ yếu nằm ở những tuyến phố trung tâm.
Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung của thời bao cấp mặc dù hiện tại chỉ còn nằm trong kí ức, nhưng đối với những người sinh từ những năm 70 trở về trước đó lại là khoảng thời gian với muôn vàn kỷ niệm.
Lúc đó, xe đạp là phương tiện xuất hiện nhiều nhất trên những con phố tại Hà Nội, tương tự như xe máy hiện nay. Việc gặp một chiếc ôtô hay xe máy trên đường phố khó như bắt gặp một "siêu xe khủng" ngày nay vậy.
Thậm chí vào thời điểm này, xe đạp vẫn là mặt hàng tương đối "xa xỉ", và còn được cấp đăng ký cùng biển số như xe cơ giới sau này. Các loại xe đạp thường được người Hà Nội sử dụng là Peogeot, Phượng Hoàng, Eska...
Thời đó, các con phố trung tâm luôn đông đúc, đầy đủ các chủng loại xe đạp xuất hiện trước các cửa hàng bách hoá. Tiếng chuông xe đạp cũng khá quen thuộc trên đường phố, nó như một bản nhạc giao hưởng của giao thông Hà Nội thời bấy giờ mà hiện chỉ còn trong ký ức.
Số lượng xe ôtô thời đó khá ít, lượng xe được sở hữu bởi cá nhân còn ít hơn khi đa số xe ôtô trên đường phố đều là các mẫu xe công vụ.
Các dòng xe ôtô thời báo cấp trên đường phố lúc này cũng rất kém đa dạng khi đa số có nguồn gốc từ Liên Xô như Lada, UAZ, Volga... tiếp theo là những chiếc Peugeot hay Citroen cổ từ thời Pháp thuộc.
Với số lượng người đi xe đạp lớn, những góc phố Hà Nội trong thập niên 70 đều có mặt những người thợ sửa xe. Ngày nay, khi thậm chí học sinh cũng đã dần chuyển sang xe đạp điện, những ngườithợ sửa xe đạp ngoài phố ngày càng vắng bóng.
Phương tiện di chuyển công cộng chính trong thành phố không phải là xe bus như ngày nay, thay vào đó là những chiếc tàu điện "leng keng".
Đối với những người thuộc thế hệ 6X - 7X, tàu điện đã gắn với nhiều kỷ niệm của tuổi thơ. Tiếng tàu điện leng keng cũng đã in đậm dấu ấn trong ký ức của những người cao tuổi tại Hà Nội cho đến tận ngày nay.
Để di chuyển sang các tỉnh thành khác, người dân sẽ phải đi trên những chiếc xe khách Hải Âu. Ảnh chụp một góc bến xe Kim Mã đã cho thấy đường phố Hà Nội thời kỳ này thậm chí vẫn còn có hình ảnh của những chiếc xe bò.