Với đôi chân dài "miên man" cùng khuôn mặt và thân hình "chuẩn", người mẫu châu Á đã càng trở nên "hot" hơn khi đứng cạnh chiếc xế độ Nissan Silvia được làm mới từ trong ra ngoài.Silvia là một trong những dòng xe lâu đời nhất của Nissan (từ năm 1964). Chiếc xe được xây dựng dựa trên khung sàn S của hãng. Khi thiết kế chiếc xe, Nissan muốn hướng tới thị trường xe thể thao cỡ nhỏ, đánh vào đối thủ chính là Toyota Celica.Tuy nhiên vì hệ dẫn động bánh sau ưu việt của mình so với dẫn động bánh trước của Celica, Silvia được dân chơi xe Nissan chuộng hơn. Đặc biệt là từ thế hệ S13 trở đi, khi phong trào chơi Drift bắt đầu bùng nổ trên toàn Thế giới. Mặc dù Nissan đã ngừng sản xuất Silvia từ năm 2002 nhưng các hãng "độ" vẫn tiếp tục phát triển những phụ tùng cho chúng cho đến tận ngày nay.Chiếc Silvia đang cùng "so dáng" với mẫu nữ Trung Quốc này thuộc thế hệ thứ 6 của dòng xe với tên mã S14.Được giới thiệu tại Nhật Bản năm 1993, thế hệ S14 thấp và rộng hơn S13. Kiểu thiết kế thân xe với những đường nét cong tròn cho ta cảm giác như chiếc xe to hơn so với thực tế. Khoảng cách giữa hai trục bánh xe và bề rộng lốp cũng được tăng lên, đem lại khả năng vận hành ổn định hơn.Năm 1996, Silvia một đợt facelift với phần đầu sắc sảo hơn và turbo được nâng cấp. Chúng thường được gọi là Kouki (後期 - thời gian sau) hay S14A. Năm 2000, những chiếc S14 cuối cùng được sản xuất với động cơ tốt hơn. Dù là thế hệ S14 nhưng chiếc xe này đã được thay dàn đầu của Silvia S15. Phong cách này thường được dân chơi gọi là Silvia S14.5.Không chỉ có dàn đầu nâng cấp, chiếc xe còn được trang bị full gói bodykit thể thao cùng mâm độ đặc biệt với lòng sâu. Ngoài ra, không thể không kể tới nước sơn 2 tông màu, trong đó phần mui xe màu đen đồng thời là "bản vẽ" cho những họa tiết airbrush ấn tượng.Vốn là dòng xe thể thao giá rẻ với nội thất khá giản dị, nhưng chiếc Silvia S14 này đã được độ lại hoàn toàn bên trong cabin để trở nên sang trọng hơn. Toàn bộ các chi tiết bên trong xe đều đã được bọc da cao cấp, đồng thời chiếc xe còn có hệ thống âm thanh "hàng khủng".Phần còn lại của hệ thống âm thanh được đặt phía sau khoang hành lý, với toàn bộ không gian được dành cho amplifier và các cục loa sub. Theo phong cách Mỹ, nắp khoang hành lý của xe cũng được lắp đặt các màn hình.Trên thế hệ S14, Nissan đã trang bị cho Silvia 3 loại động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng chính gồm 2.4l nạp khí tự nhiên, mã hiệu KA24DE, 2.0l nạp khí tự nhiên SR20DE và 2.0l tăng áp SR20DET. Đi kèm với các động cơ này là hệ dẫn động bánh sau và hộp sốtự động 4 cấp/tay 5 cấp.Việc sản xuất Silvia kết thúc vào năm 2002 do Nissan quyết định cắt giảm số khung sàn. Chính vì vậy, S15 chính là thế hệ Nissan Silvia cuối cùng. Hiện nay, nền khung sàn thể thao trên toàn Thế giới của Nissan là FM, được dùng cho 350/370Z, cũng như Nissan Skyline (Infiniti G35/G37 ở thị trường Mỹ) từ đời 2001 đến nay.Video: Ngắm chi tiết xế độ Nissan Silvia "hàng hiếm".
Với đôi chân dài "miên man" cùng khuôn mặt và thân hình "chuẩn", người mẫu châu Á đã càng trở nên "hot" hơn khi đứng cạnh chiếc xế độ Nissan Silvia được làm mới từ trong ra ngoài.
Silvia là một trong những dòng xe lâu đời nhất của Nissan (từ năm 1964). Chiếc xe được xây dựng dựa trên khung sàn S của hãng. Khi thiết kế chiếc xe, Nissan muốn hướng tới thị trường xe thể thao cỡ nhỏ, đánh vào đối thủ chính là Toyota Celica.
Tuy nhiên vì hệ dẫn động bánh sau ưu việt của mình so với dẫn động bánh trước của Celica, Silvia được dân chơi xe Nissan chuộng hơn. Đặc biệt là từ thế hệ S13 trở đi, khi phong trào chơi Drift bắt đầu bùng nổ trên toàn Thế giới. Mặc dù Nissan đã ngừng sản xuất Silvia từ năm 2002 nhưng các hãng "độ" vẫn tiếp tục phát triển những phụ tùng cho chúng cho đến tận ngày nay.
Chiếc Silvia đang cùng "so dáng" với mẫu nữ Trung Quốc này thuộc thế hệ thứ 6 của dòng xe với tên mã S14.Được giới thiệu tại Nhật Bản năm 1993, thế hệ S14 thấp và rộng hơn S13. Kiểu thiết kế thân xe với những đường nét cong tròn cho ta cảm giác như chiếc xe to hơn so với thực tế. Khoảng cách giữa hai trục bánh xe và bề rộng lốp cũng được tăng lên, đem lại khả năng vận hành ổn định hơn.
Năm 1996, Silvia một đợt facelift với phần đầu sắc sảo hơn và turbo được nâng cấp. Chúng thường được gọi là Kouki (後期 - thời gian sau) hay S14A. Năm 2000, những chiếc S14 cuối cùng được sản xuất với động cơ tốt hơn. Dù là thế hệ S14 nhưng chiếc xe này đã được thay dàn đầu của Silvia S15. Phong cách này thường được dân chơi gọi là Silvia S14.5.
Không chỉ có dàn đầu nâng cấp, chiếc xe còn được trang bị full gói bodykit thể thao cùng mâm độ đặc biệt với lòng sâu. Ngoài ra, không thể không kể tới nước sơn 2 tông màu, trong đó phần mui xe màu đen đồng thời là "bản vẽ" cho những họa tiết airbrush ấn tượng.
Vốn là dòng xe thể thao giá rẻ với nội thất khá giản dị, nhưng chiếc Silvia S14 này đã được độ lại hoàn toàn bên trong cabin để trở nên sang trọng hơn. Toàn bộ các chi tiết bên trong xe đều đã được bọc da cao cấp, đồng thời chiếc xe còn có hệ thống âm thanh "hàng khủng".
Phần còn lại của hệ thống âm thanh được đặt phía sau khoang hành lý, với toàn bộ không gian được dành cho amplifier và các cục loa sub. Theo phong cách Mỹ, nắp khoang hành lý của xe cũng được lắp đặt các màn hình.
Trên thế hệ S14, Nissan đã trang bị cho Silvia 3 loại động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng chính gồm 2.4l nạp khí tự nhiên, mã hiệu KA24DE, 2.0l nạp khí tự nhiên SR20DE và 2.0l tăng áp SR20DET. Đi kèm với các động cơ này là hệ dẫn động bánh sau và hộp sốtự động 4 cấp/tay 5 cấp.
Việc sản xuất Silvia kết thúc vào năm 2002 do Nissan quyết định cắt giảm số khung sàn. Chính vì vậy, S15 chính là thế hệ Nissan Silvia cuối cùng. Hiện nay, nền khung sàn thể thao trên toàn Thế giới của Nissan là FM, được dùng cho 350/370Z, cũng như Nissan Skyline (Infiniti G35/G37 ở thị trường Mỹ) từ đời 2001 đến nay.
Video: Ngắm chi tiết xế độ Nissan Silvia "hàng hiếm".