Cách đây 1 năm, dòng xe sang mui trần S-Class Cabriolet thế hệ mới đã được Mercedes chính thức "trình làng". Mẫu xe này đánh dấu sự trở lại của dòng xe S-Class mui trần hạng sang sau 44 năm, kể từ khi thế hệ S-Class mui trần đầu tiên ra mắt vào năm 1971. Tại triển lãm VIMS 2016, phiên bản Mercedes S500 Cabriolet cao cấp nhất và có giá đắt nhất (không tính các bản S63 hay S65 AMG) đã được Mercedes Việt Nam trưng bày.Dựa trên cơ sở S-Class Coupe, S500 Cabriolet sở hữu thân xe với thiết kế bên ngoài tương tự. Được thiết kế theo ngôn ngữ Sensual Purity mới của Mercedes, chiếc xe cũng có cặp đèn pha LED nổi bật và lưới tản nhiệt với logo Mercedes lớn ở chính giữa, cùng một thanh nẹp lớn chạy ngang, khác với mẫu lưới tản nhiệt nhiều nan của các bản S-Class sedan.Ở hai bên thân xe, S500 Cabriolet cũng sở hữu kiểu dáng sang trọng, tinh tế như các dòng S-Class Coupe khác, ngoại trừ phần mui cứng đã bị "cưa" đi và thay bằng mui xếp mềm. Bộ mui xếp của xe được cấu thành từ 3 lớp vải DINAMICA để đảm bảo độ cách âm, với 4 tuỳ chọn màu sắc khác nhau.Dù có kích thước lớn nhưng mui của xe có thể đóng/mở chỉ trong 20 giây ở tốc độ dưới 60 km/h. Phần đuôi của S500 Cabriolet cũng "y chang" phiên bản S-Class Coupe với các đèn hậu LED mỏng, kéo dài và nối liền với nhau bởi một thanh nẹp chrome thanh lịch. Chiếc S500 Cabriole tại triển lãm có mâm 15 cánh đẹp mắt.Ở bên trong nội thất, cũng giống như các phiên bản S-Class khác, S500 Cabriolet cũng sở hữu nội thất xa hoa và tích hợp đầy đủ các tiện nghi hiện đại. Thay vì vô-lăng 2 chấu như trên các phiên bản sedan, S500 Cabriolet sử dụng vô-lăng 3 chấu đa chức năng giống nhiều dòng xe mang tính thể thao khác của Mercedes.Nội thất của S500 Cabriolet được trang bị thêm hệ thống điều hoà thông minh THERMOTRONIC mới, đảm bảo làm mát ngay cả khi mở mui. Các ghế ngồi của xe được bọc trong da Nappa cao cấp với những đường vân dập nổi và chỉ thêu tinh xảo. Dù có kích thước lớn, nhưng hàng ghế sau của S-Class Cabriolet vẫn có khoảng để chân hẹp.Là phiên bản cao cấp nhất của dòng S-Class mui trần, chiếc xe cũng được trang bị sẵn những tùy chọn trên các phiên bản khác như ghế, vô-lăng và bệ tì tay có sưởi; nước hoa AIR-BALANCE, sưởi cổ AIRSCARF, dàn âm thanh hi-end Burmester high-end 3D với 24 loa có tổng công suất 1520W và hệ thống chặn gió khi mở mui AIRCAP.Giống như các dòng S500 khác, phiên bản S500 Cabriolet cũng được trang bị động cơ V8 4.7 lít tăng áp kép, cho công suất 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 700 Nm, đi kèm với hộp số tự động 7G-Tronic Plus và hệ thống dẫn động cầu sau. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 4,6 giây và tốc độ tối đa 250 km/h.Hệ thống treo khí nén AIRMATIC với 2 chế độ “Thể thao” và “Êm ái”, cho phép người dùng trải nghiệm cảm giác lái thể thao hoặc sự êm ái nổi tiếng của dòng S-Class chỉ với thao tác nhấn nút đơn giản. Ngoài ra, S500 Cabriolet cũng được trang bị nhiều công nghệ an toàn khác, như hệ thống phanh Pre-Safe có khả năng phát hiện người qua đường phía trước xe, giám sát làn đường chủ động, dự báo khả năng xảy ra va chạm, trợ lái thông minh…Với đẳng cấp sang trọng và hàng loạt các tiện nghi, công nghệ mới nhất, S500 Cabriolet hiện đang là một trong những dòng Mercedes đắt nhất Việt Nam, với giá niêm yết lên tới 10,799 tỷ đồng.
Cách đây 1 năm, dòng xe sang mui trần S-Class Cabriolet thế hệ mới đã được Mercedes chính thức "trình làng". Mẫu xe này đánh dấu sự trở lại của dòng xe S-Class mui trần hạng sang sau 44 năm, kể từ khi thế hệ S-Class mui trần đầu tiên ra mắt vào năm 1971. Tại triển lãm VIMS 2016, phiên bản Mercedes S500 Cabriolet cao cấp nhất và có giá đắt nhất (không tính các bản S63 hay S65 AMG) đã được Mercedes Việt Nam trưng bày.
Dựa trên cơ sở S-Class Coupe, S500 Cabriolet sở hữu thân xe với thiết kế bên ngoài tương tự. Được thiết kế theo ngôn ngữ Sensual Purity mới của Mercedes, chiếc xe cũng có cặp đèn pha LED nổi bật và lưới tản nhiệt với logo Mercedes lớn ở chính giữa, cùng một thanh nẹp lớn chạy ngang, khác với mẫu lưới tản nhiệt nhiều nan của các bản S-Class sedan.
Ở hai bên thân xe, S500 Cabriolet cũng sở hữu kiểu dáng sang trọng, tinh tế như các dòng S-Class Coupe khác, ngoại trừ phần mui cứng đã bị "cưa" đi và thay bằng mui xếp mềm. Bộ mui xếp của xe được cấu thành từ 3 lớp vải DINAMICA để đảm bảo độ cách âm, với 4 tuỳ chọn màu sắc khác nhau.
Dù có kích thước lớn nhưng mui của xe có thể đóng/mở chỉ trong 20 giây ở tốc độ dưới 60 km/h. Phần đuôi của S500 Cabriolet cũng "y chang" phiên bản S-Class Coupe với các đèn hậu LED mỏng, kéo dài và nối liền với nhau bởi một thanh nẹp chrome thanh lịch. Chiếc S500 Cabriole tại triển lãm có mâm 15 cánh đẹp mắt.
Ở bên trong nội thất, cũng giống như các phiên bản S-Class khác, S500 Cabriolet cũng sở hữu nội thất xa hoa và tích hợp đầy đủ các tiện nghi hiện đại. Thay vì vô-lăng 2 chấu như trên các phiên bản sedan, S500 Cabriolet sử dụng vô-lăng 3 chấu đa chức năng giống nhiều dòng xe mang tính thể thao khác của Mercedes.
Nội thất của S500 Cabriolet được trang bị thêm hệ thống điều hoà thông minh THERMOTRONIC mới, đảm bảo làm mát ngay cả khi mở mui. Các ghế ngồi của xe được bọc trong da Nappa cao cấp với những đường vân dập nổi và chỉ thêu tinh xảo. Dù có kích thước lớn, nhưng hàng ghế sau của S-Class Cabriolet vẫn có khoảng để chân hẹp.
Là phiên bản cao cấp nhất của dòng S-Class mui trần, chiếc xe cũng được trang bị sẵn những tùy chọn trên các phiên bản khác như ghế, vô-lăng và bệ tì tay có sưởi; nước hoa AIR-BALANCE, sưởi cổ AIRSCARF, dàn âm thanh hi-end Burmester high-end 3D với 24 loa có tổng công suất 1520W và hệ thống chặn gió khi mở mui AIRCAP.
Giống như các dòng S500 khác, phiên bản S500 Cabriolet cũng được trang bị động cơ V8 4.7 lít tăng áp kép, cho công suất 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 700 Nm, đi kèm với hộp số tự động 7G-Tronic Plus và hệ thống dẫn động cầu sau. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 4,6 giây và tốc độ tối đa 250 km/h.
Hệ thống treo khí nén AIRMATIC với 2 chế độ “Thể thao” và “Êm ái”, cho phép người dùng trải nghiệm cảm giác lái thể thao hoặc sự êm ái nổi tiếng của dòng S-Class chỉ với thao tác nhấn nút đơn giản. Ngoài ra, S500 Cabriolet cũng được trang bị nhiều công nghệ an toàn khác, như hệ thống phanh Pre-Safe có khả năng phát hiện người qua đường phía trước xe, giám sát làn đường chủ động, dự báo khả năng xảy ra va chạm, trợ lái thông minh…
Với đẳng cấp sang trọng và hàng loạt các tiện nghi, công nghệ mới nhất, S500 Cabriolet hiện đang là một trong những dòng Mercedes đắt nhất Việt Nam, với giá niêm yết lên tới 10,799 tỷ đồng.