Môtô Yamaha R3 là mẫu xe phân khối lớn duy nhất được Yamaha Việt Nam bán chính thức tại thời điểm này. Với kiểu dáng đẹp mắt, chiếc xe này đã được các biker khá ưa chuộng. Tuy nhiên không bằng lòng với chiếc xe nguyên bản, một biker Đà Nẵng đã "độ kiểng" R3 bằng những phụ kiện độc đáo, khiến chiếc xe trở nên nổi bật hơn.Công cuộc độ R3 bắt đầu từ "dàn ngoài" của xe, khi chủ xe đã dán tem trùm toàn bộ chiếc R3 với thiết kế theo phong cách đội đua Red Bull nổi tiếng tại các giải đua trên Thế giới.Để có cảm giác tay côn/phanh nhẹ nhàng hơn, cả cụm phanh và côn của R3 nguyên bản đã được chủ xe thay bằng cặp tay Accosssato "hàng hiệu". Phía trên là cặp bình dầu Rizoma quả trứng quen thuộc với người chơi xe môtô Việt.Cặp phuộc trước nguyên bản của R3 vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên chủ xe đã hạ thấp phuộc thêm để tạo thế "chúi" về phía trước thể thao cho R3. Cây trợ lực Hyperpro kèm phát nhôm CNC nhuộm vàng khiến xe ổn định hơn ở tốc độ cao.Ở bên dưới, toàn bộ phần cổ pô và két tản nhiệt đã được bảo vệ bởi tấm lưới nhôm chính hãng Evotech, được thiết kế dành riêng cho R3.Ở hai bên quây gió của xe, chủ xe đã lắp thêm cặp đèn LED L4 của shop Tun tại Hà Nội, tăng thêm ánh sáng cho những chuyến đi tour đêm.Khối động cơ 320 cc 2 xi-lanh của R3 có công suất tăng rất nhẹ so với xe nguyên bản nhờ có cây pô Akrapovic lon dài full system được trang bị cho xe. Đây cũng là dòng pô được Akrapovic thiết kế riêng cho R3.Phuộc monoshock nguyên bản của R3 cũng đã được thay bằng phuộc Ohlins "hàng hiệu" để tăng cảm giác điều khiển cho xe. Bộ lốp Michelin nguyên bản cũng đã được chủ xe nâng cấp với lốp Michelin Power Evo 120/70/17 cho bánh trước và Pirelli Diablo Rosso Corsa II 180/55/17 cho bánh sau.Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe môtô Yamaha R3 này phải kể tới chiếc mâm Chemco Equinox ở bánh sau. Với thiết kế 5 cánh chữ Y như mâm zin nhưng có bản tăng từ 4 lên thành 5 inch, chiếc mâm này khiến cho bánh sau của R3 trông lớn hơn hẳn, trong khi hoàn toàn vẫn có thể sử dụng gắp zin.
Môtô Yamaha R3 là mẫu xe phân khối lớn duy nhất được Yamaha Việt Nam bán chính thức tại thời điểm này. Với kiểu dáng đẹp mắt, chiếc xe này đã được các biker khá ưa chuộng. Tuy nhiên không bằng lòng với chiếc xe nguyên bản, một biker Đà Nẵng đã "độ kiểng" R3 bằng những phụ kiện độc đáo, khiến chiếc xe trở nên nổi bật hơn.
Công cuộc độ R3 bắt đầu từ "dàn ngoài" của xe, khi chủ xe đã dán tem trùm toàn bộ chiếc R3 với thiết kế theo phong cách đội đua Red Bull nổi tiếng tại các giải đua trên Thế giới.
Để có cảm giác tay côn/phanh nhẹ nhàng hơn, cả cụm phanh và côn của R3 nguyên bản đã được chủ xe thay bằng cặp tay Accosssato "hàng hiệu". Phía trên là cặp bình dầu Rizoma quả trứng quen thuộc với người chơi xe môtô Việt.
Cặp phuộc trước nguyên bản của R3 vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên chủ xe đã hạ thấp phuộc thêm để tạo thế "chúi" về phía trước thể thao cho R3. Cây trợ lực Hyperpro kèm phát nhôm CNC nhuộm vàng khiến xe ổn định hơn ở tốc độ cao.
Ở bên dưới, toàn bộ phần cổ pô và két tản nhiệt đã được bảo vệ bởi tấm lưới nhôm chính hãng Evotech, được thiết kế dành riêng cho R3.
Ở hai bên quây gió của xe, chủ xe đã lắp thêm cặp đèn LED L4 của shop Tun tại Hà Nội, tăng thêm ánh sáng cho những chuyến đi tour đêm.
Khối động cơ 320 cc 2 xi-lanh của R3 có công suất tăng rất nhẹ so với xe nguyên bản nhờ có cây pô Akrapovic lon dài full system được trang bị cho xe. Đây cũng là dòng pô được Akrapovic thiết kế riêng cho R3.
Phuộc monoshock nguyên bản của R3 cũng đã được thay bằng phuộc Ohlins "hàng hiệu" để tăng cảm giác điều khiển cho xe. Bộ lốp Michelin nguyên bản cũng đã được chủ xe nâng cấp với lốp Michelin Power Evo 120/70/17 cho bánh trước và Pirelli Diablo Rosso Corsa II 180/55/17 cho bánh sau.
Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe môtô Yamaha R3 này phải kể tới chiếc mâm Chemco Equinox ở bánh sau. Với thiết kế 5 cánh chữ Y như mâm zin nhưng có bản tăng từ 4 lên thành 5 inch, chiếc mâm này khiến cho bánh sau của R3 trông lớn hơn hẳn, trong khi hoàn toàn vẫn có thể sử dụng gắp zin.